Chủ tịch Tập đoàn: ‘VTPost sẽ là đơn vị tiên phong, chủ lực của Viettel’

Quỳnh Nguyễn (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 22:22 - 19.09.2024

Thời gian qua, tập thể CBNV TCT Bưu chính Viettel đã nỗ lực từng bước, từng tháng, từng quý vươn lên và tạo nhiều chuyển dịch ấn tượng, được minh chứng bằng những kết quả cụ thể.

Đó là đánh giá của Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng trong buổi làm việc với hơn 250 cán bộ quản lý của TCT Bưu chính Viettel (VTPost) vào ngày 18/9. Đặt trong bối cảnh đầy thách thức cả về khách quan và chủ quan như ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thay đổi mô hình tổ chức, phòng chống thiên tai,… những dấu ấn nổi bật của VTPost càng trở nên ý nghĩa và rất đáng ngưỡng mộ với một đơn vị hạch toán độc lập và thuộc khối truyền thống của Viettel, trải qua lịch sử 27 năm kể từ khi Tập đoàn thành lập Trung tâm Bưu chính vào tháng 7/1997.

Báo cáo tổng kết 15 năm thành lập TCT Bưu chính Viettel từng nhận định: Ai cũng biết dịch vụ bưu chính là lao động thủ công, nặng nhọc, vất vả, thu nhập thấp. Nhưng ít ai biết rằng dịch vụ bưu chính đã tạo động lực thúc đẩy các dịch vụ viễn thông khác của Viettel ra đời.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Tập đoàn đã lắng nghe báo cáo của TGĐ VTPost Hoàng Trung Thành và trả lời các ý kiến của đội ngũ quản lý từ cấp chi nhánh trở lên. Không chỉ phấn khởi về kết quả sản xuất kinh doanh, Chủ tịch Tào Đức Thắng cho rằng các câu hỏi đã nói lên sự quan tâm, nhiệt huyết, trăn trở của CBNV với con đường phát triển của VTPost. 

DSC02936

Chủ tịch Tập đoàn ghi nhận thời gian qua, VTPost đã gặt hái nhiều thành tựu và thể hiện rõ nét ở những điểm sau:

Một là giữ gìn được sự đoàn kết trong nội bộ. VTPost là đơn vị có quân số đông nhất trong Tập đoàn, hơn 20.000 người nhưng sức mạnh tập thể rất lớn, trên dưới đồng lòng, tổ chức vững mạnh. Điều này cho thấy năng lực dẫn dắt và vai trò làm gương của lãnh đạo, chỉ huy VTPost.

Hai là sáng suốt, phù hợp trong lựa chọn nhân sự. VTPost thu hút nhiều CBNV từ các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Viettel - những người có chuyên môn, có kinh nghiệm, có khát vọng và sẵn sàng xông pha, góp phần thúc đẩy VTPost đột phá hơn, mạnh mẽ hơn. Song song với đó, VTPost luôn có ý thức phát hiện, ngăn ngừa và loại trừ những đối tượng xấu, đặt lợi ích cá nhân trên lợi ích tập thể.

Ba là chủ động nhận và hoàn thành mục tiêu cao về kinh doanh. VTPost đã vươn lên vị trí số 1 cả về doanh thu và sản lượng. Kết quả năm 2023 vượt mong đợi, doanh thu tăng trưởng gần 30%, lợi nhuận tăng trưởng 48%. Lĩnh vực lõi là chuyển phát tăng tới hơn 31% - gấp 3,5 lần mức tăng chung của ngành. Việc đặt mục tiêu cao cũng mang lại nguồn cảm hứng, động lực phấn đấu cho CBNV VTPost.

Kết thúc 8 tháng đầu năm 2024, VTPost hoàn thành tất cả các chỉ tiêu kinh doanh chính. Doanh thu đạt 107,7% kế hoạch, lợi nhuận đạt 101% kế hoạch, thu nhập bình quân 18,13 triệu đồng/người/tháng, tăng 3,6%. Lĩnh vực chuyển phát, kho vận và FWD tăng trưởng 41,5%. Thị phần doanh thu của VTPost là 25,7%, tăng 7,1% so với năm 2023.

Bốn là tìm tòi, mở rộng không gian thông qua các dự án mới. VTPost đã xúc tiến các dự án hạ tầng logistics như xây dựng công viên logistics tại Lạng Sơn và Đồng Nai, triển khai cửa khẩu thông minh tại Lào Cai, Lạng Sơn. Doanh thu từ lĩnh vực Supply chain tăng trưởng 35,3%, từ khách hàng B2B tăng tới 140%.

Năm là vươn ra quốc tế, kết nối xuyên quốc gia. Doanh thu tại Myanmar tăng hơn 30% trong bối cảnh nội chiến. Bộ máy tại Campuchia đi vào hoạt động, dự án tại Lào được phê duyệt, mở văn phòng tại Trung Quốc, Thái Lan.

Sáu là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong sản xuất kinh doanh và công tác quản trị. Nhờ áp dụng công cụ tự động hóa và công nghệ hiện đại, sản phẩm, dịch vụ của VTPost chất lượng hơn, hiệu quả hơn, được kiểm soát tốt hơn. Việc VTPost khai trương, đưa vào vận hành tổ hợp công nghệ chia chọn thông minh có mức tự động hóa cao nhất Việt Nam là ví dụ tiêu biểu.

Bảy là tạo dựng môi trường làm việc rất tốt để giúp Tập đoàn trong việc sắp xếp vị trí cho đội ngũ nhân sự từ các công ty thị trường trở về. Nhiều CBNV ở nước ngoài chủ động chọn công tác tại VTPost và ngược lại, cũng nhiều CBNV VTPost lên đường làm nhiệm vụ quốc tế của Tập đoàn.

Tám là tích cực tham gia các chương trình xã hội lớn, chung tay giải quyết nhiều bài toán của đất nước và xã hội, đặc biệt là giai đoạn Covid-19 và thiên tai. Đội ngũ nhân sự VTPost xuất hiện trên khắp các mặt trận, ở cả 63 tỉnh/Tp, vừa sản xuất kinh doanh vừa góp phần phát triển địa phương.

Chín là gia tăng thêm hình ảnh, thương hiệu Viettel thông qua giá trị của VTPost. Đó là chất lượng dịch vụ, là sự tận tâm, trách nhiệm, chân thành của VTPost đối với khách hàng.

DSC02950

Định hướng cho VTPost trong giai đoạn tới, Chủ tịch Tào Đức Thắng giao các cơ quan Tập đoàn cùng với VTPost xây dựng chiến lược lâu dài cho đơn vị này. VTPost đã làm tốt các lĩnh vực viễn thông, chuyển phát, kho vận thì cần làm tốt hơn nữa và mục tiêu là VTPost phải trở thành xương sống cho hạ tầng logistics quốc gia.

“Viettel đã là số 1 trong việc vận chuyển các bản tin SMS, thoại, data đến khách hàng trên không gian mạng. Giờ đây, VTPost sẽ giúp Viettel trở thành số 1 trong việc luân chuyển hàng hóa tới khách hàng trong cuộc sống thực”, Chủ tịch Tập đoàn nói về vai trò quan trọng của VTPost và giao đơn vị tìm giải pháp đưa chi phí logistics tại Việt Nam xuống mức một con số.

Chủ tịch Tập đoàn yêu cầu VTPost tiếp tục tìm thêm nhiều việc mới, việc thách thức, đặc biệt việc đi ra toàn cầu phải làm mạnh hơn.

“Việc mới, việc khó sẽ giúp tổ chức của VTPost bền vững hơn, tương lai rộng mở hơn và các thế hệ của VTPost gắn kết với nhau hơn”, người đứng đầu Tập đoàn nhấn mạnh và đưa ra mục tiêu phải chuyển đổi VTPost trở thành công ty dịch vụ số trên nền tảng vật lý.

Chủ tịch Tào Đức Thắng nhắc nhở VTPost cần chú ý xây dựng bộ máy tinh - gọn - mạnh, ứng dụng và làm chủ công nghệ, thực hiện chuyển đổi số sâu rộng hơn để tăng năng suất lao động, qua đó tăng hiệu quả hoạt động của đơn vị. Về quản trị, VTPost phải tiếp tục giữ vững tinh thần đoàn kết nội bộ, nâng cao hình ảnh thương hiệu Viettel, đồng thời chú trọng phát triển đội ngũ con người VTPost có năng lực, có tố chất, thấm nhuần văn hóa Viettel. Nhờ đó, VTPost sẽ là một trong những chiếc nôi đào tạo nhân sự cho khối đầu tư quốc tế và đón nhận những CBNV từ nước ngoài quay trở lại Việt Nam.

Kết thúc buổi làm việc, Chủ tịch - TGĐ Tào Đức Thắng cảm ơn sự lao động hăng say, nỗ lực hết mình của tập thể lãnh đạo, CBNV VTPost trong thời gian qua. Chủ tịch Tập đoàn chúc VTPost hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm 2024 và thành công với những mục tiêu xa hơn, trở thành một đơn vị tiên phong, chủ lực của Tập đoàn.

DSC_9128

VTPost có tầm nhìn trở thành một thương hiệu logistics lớn trong khu vực và thế giới. Sứ mệnh của VTPost là xây dựng hệ sinh thái logistics để các doanh nghiệp nuôi trồng sản xuất, thương mại xuất nhập khẩu, vận tải,… cùng hợp tác phát triển chuyên nghiệp, bền vững.

VTPost đặt mục tiêu tăng trưởng 50% trong 5 năm tới và 20 - 30% trong các năm tiếp theo. Doanh thu đạt trên 100 nghìn tỷ vào cuối năm 2029.

 

  • 147
  • 2

Cầu thủ Thể Công - Viettel hướng về đồng bào miền Bắc sau thiên tai

  • 338

Doanh thu Quý 2 của VTG cao nhất từ trước tới nay

  • 1762

Từ bỏ vị trí giám đốc, một người đến Viettel vì những bài toán siêu khó

  • 3081

Công nghệ sinh trắc giúp Viettel AI đạt giải Vàng IT World Awards

  • 1070

Natcom tiếp tục chinh phục nhiều dấu mốc mới quan trọng

  • 840
  • 1

Viettel cố vấn chuyên môn cho 'Hi tech công nghệ tương lai' của VTV

  • 2216

Không gian để CBNV tìm hiểu về Viettel's Stars 2023

  • 4883

Lãnh đạo VTG là tuyến đầu sát cánh cùng thị trường khó khăn

  • 3701

Chủ tịch Tập đoàn biểu dương tinh thần chiến đấu của VTPost

  • 3040
  • 2

VTPost vượt mốc kỷ lục 1 triệu đơn/ngày - cao nhất lịch sử

  • 3432
  • 1

Chủ tịch Tập đoàn: 'Logistics phải là một trụ chiến lược của Viettel'

  • 7266
  • 1

TGĐ VTPost: '5 năm tới, doanh số phải gấp 10 lần so với năm 2023'

  • 4129

TGĐ VTPost: 'Chúng tôi sẽ dẫn dắt lĩnh vực công nghệ cho chuỗi cung ứng'

  • 5872
  • 4

Chủ tịch Tập đoàn: ‘VTPost sẽ là đơn vị tiên phong, chủ lực của Viettel’

  • 147

Top 5 Viettel tỉnh bán máy 4G tốt nhất toàn quốc tháng 8/2024

  • 85

Bão số 3 vừa qua, Viettel tiếp tục ứng phó bão số 4

  • 1243
  • 1

Tháng 8 di động thoát âm, tiếp tục tăng trưởng dương

  • 64
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua