PTGĐ Tập đoàn Đỗ Minh Phương giao 5 nhiệm vụ cho Công đoàn KCQ

Huy Hoàng (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 08:48 - 22.06.2023

PTGĐ Tập đoàn Đỗ Minh Phương khẳng định tổ chức Công đoàn có đóng góp quan trọng trong việc xây dựng Khối Cơ quan là một bộ máy mạnh, là cơ quan đầu não, trụ cột, tiên phong của Viettel.

ADS_5118

Vừa qua, Công đoàn Cơ sở Khối Cơ quan (KCQ) Tập đoàn đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028 với sự tham gia của 100 đại biểu đại diện cho gần 700 công đoàn viên đang công tác tại KCQ. Tham dự, chỉ đạo tại Đại hội, PTGĐ Tập đoàn Đỗ Minh Phương nhấn mạnh KCQ là cơ quan trực tiếp tham mưu, giúp việc cho Ban TGĐ trong việc lãnh đạo, điều hành tất cả các lĩnh vực của Tập đoàn.

"Công đoàn có đóng góp quan trọng trong việc xây dựng KCQ là một bộ máy mạnh, là cơ quan đầu não, trụ cột, tiên phong của Tập đoàn. Nhân sự thuộc KCQ có gần 700 người nhưng làm GSM cho toàn bộ các đơn vị của Viettel với nhiều ngành, nghề khác nhau, hỗ trợ, hướng dẫn, giám sát hoạt động của gần 50.000 người trong toàn Tập đoàn", PTGĐ Tập đoàn đánh giá.

Do đó, người làm ở KCQ Tập đoàn đa số đều có trình độ học vấn, chuyên môn vững chắc, tư duy tốt, bản lĩnh, sáng tạo, có khả năng nghiên cứu sâu, phong cách làm việc khoa học, thấm nhuần văn hóa Viettel. Cấp ủy, chỉ huy các Ban luôn ý thức trong công tác phát triển, đào tạo con người. Các việc mới, việc khó, các dự án lớn, mang tính chiến lược của Tập đoàn đều có sự tham gia của nhân sự KCQ với vai trò dẫn dắt, điều phối. Tiêu biểu có thể kể tới như hoàn thành kết quả SXKD các năm, đặc biệt năm 2022 có lợi nhuận cao nhất trong lịch sử; ra đời các dịch vụ mới, chuyển hướng nhiều ngành nghề, nhất là khối sản xuất công nghiệp công nghệ cao; thông qua các cơ chế, chủ trương quan trọng về phát triển nguồn nhân lực, sử dụng nguồn ngân sách 30%, đề án tái cơ cấu Tập đoàn, hay xây dựng môi trường làm việc gắn kết cả về chiều ngang, chiều dọc,...

ADS_5235

Định hướng hoạt động trong nhiệm kỳ mới, PTGĐ Tập đoàn Đỗ Minh Phương yêu cầu Công đoàn KCQ làm tốt 3 vai trò chính của mình. Thứ nhất là bảo vệ quyền lợi, lợi ích của người lao động dựa trên tôn chỉ thượng tôn pháp luật.

"Lãnh đạo Tập đoàn rất mong muốn có sự trao đổi, phản biện 2 chiều với tổ chức Công đoàn để xây dựng môi trường làm việc tốt hơn ở Viettel, giúp CBNV hoàn thành tốt nhiệm vụ và ngày càng hạnh phúc hơn", PTGĐ Tập đoàn phát biểu.

Thứ hai là thực hiện kiểm tra, giám sát các công việc, hoạt động của đơn vị, cùng góp ý, đề xuất để nâng cao hiệu quả làm việc chung của cơ quan Tập đoàn.

Thứ ba là duy trì, nâng tầm kiến thức, nhận thức và cuộc sống cho CBNV ở KCQ Tập đoàn.

Với vai trò trên, PTGĐ Tập đoàn Đỗ Minh Phương đã giao 5 nhiệm vụ cụ thể cho tổ chức Công đoàn KCQ: Một là xây dựng con người KCQ năng động, nhiệt huyết, có tri thức, lưu ý thường xuyên bồi dưỡng, đào tạo kết hợp giao việc, đánh giá và đề bạt. Hai là đẩy mạnh gắn kết tập thể một cách thực chất và lâu dài. Ba là nâng cao môi trường làm việc trong sáng, lành mạnh và thông minh. Bốn là chăm lo đời sống của CBNV tốt hơn, phong phú hơn. Năm là tăng cường vai trò cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị, tạo điều kiện cho CBNV phát huy năng lực và tích cực tham gia các hoạt động của KCQ nói riêng và Tập đoàn nói chung.

TTH_0298

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn KCQ Tập đoàn đã tổ chức nhiều phong trào thi đua ý nghĩa như: ''Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; ''Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động''; “An toàn lao động, an toàn giao thông, không vi phạm kỷ luật”;… Các phong trào thi đua đã thể hiện tính dẫn dắt của Công đoàn KCQ Tập đoàn trong việc thúc đẩy CBNV nâng cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm trong công việc và cuộc sống.

Cũng trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn KCQ Tập đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi, lợi ích của người lao động. Công đoàn đã góp tiếng nói quan trọng trong các hội đồng xây dựng chính sách, tham gia xây dựng các quy chế lương thưởng, phụ cấp, hỗ trợ cho CBNV. Thực hiện chương trình “Người Viettel hạnh phúc”, Công đoàn đã có các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động như: hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động thể dục thể thao của CBNV; thăm hỏi, CBNV bị bệnh nặng, tai nạn rủi ro, gia đình có hoàn cảnh khó khăn;…

Công đoàn KCQ Tập đoàn cũng đi đầu trong các hoạt động thiện nguyện. 5 năm qua, đoàn viên Công đoàn KCQ đã đóng góp kinh phí cho chương trình “Mái ấm Công đoàn, nghĩa tình đồng đội”; góp kinh phí xây dựng hệ thống khám chữa bệnh từ xa phục vụ bệnh nhân Covid với số tiền gần 700 triệu đồng; quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị mưa lũ số tiền gần 400 triệu đồng. Bên cạnh đó, chương trình “Người Viettel nhân ái” đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, giúp 01 đoàn viên Khối cơ quan có hoàn cảnh gia đình khó khăn với số tiền hơn 200 triệu đồng.

ADS_5965

Về phương hướng trong nhiệm kỳ mới, Công đoàn KCQ đặt ra mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng các hoạt động và phong trào thiết thực, hiệu quả thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Qua đó, Công đoàn chăm lo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ công đoàn nâng cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, xây dựng Công đoàn KCQ Tập đoàn vững mạnh. Để thực hiện mục tiêu đó, khẩu hiệu hành động trong giai đoạn 2023 - 2028 của Công đoàn KCQ là: “Đoàn kết - Sáng tạo - Dẫn dắt - Đồng hành, góp phần xây dựng Tập đoàn to đẹp hơn, hạnh phúc hơn”.

Đại hội cũng đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn KCQ Tập đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028 với 9 thành viên và 17 công đoàn viên đại diện tham gia Đại hội Công đoàn Tập đoàn.

  • 994
  • 5
  • 1

Chủ tịch Tập đoàn nhấn mạnh hình ảnh người lính với cầu thủ Thể công - Viettel

  • 1114
  • 2

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 897

Bưu tá Viettel đảm bảo ATGT 'trên từng cây số, không kể ngày đêm'

  • 50

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 1235
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua