Cuộc trò chuyện giữa Chủ tịch Tập đoàn và Tổng thống Timor-Leste

Tuấn Minh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 18:49 - 06.08.2024

Tại buổi làm việc ngày 3/8, Tổng thống Timor-Leste và Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn đã chia sẻ nhiều câu chuyện, mong muốn để thúc đẩy công nghệ phát triển mạnh mẽ hơn ở quốc gia trẻ nhất châu Á.

VN - TimorLeste-01
"Việt Nam là một đất nước kì diệu", ngài Jose Ramos-Horta nói. Tổng thống Timor-Leste nhận định Việt Nam phù hợp với những mục tiêu chiến lược của đất nước nhỏ bé tại Đông Nam Á. Người đứng đầu Timor-Leste cho rằng Việt Nam không tham gia liên minh quân sự, không liên kết với nước này để chống nước kia
 - Đó là điều kì diệu, là điểm sáng để Timor-Leste có niềm tin xây dựng mối quan hệ đối tác, qua đó học hỏi kinh nghiệm phát triển công nghệ số, góp phần thúc đẩy kinh tế số.

Tổng thống Timor-Leste mong muốn một mối quan hệ hợp tác chiến lược về công nghệ số với Việt Nam sẽ phát triển trong tương lai, ở đó Viettel và Telemor là đầu mối triển khai các hợp tác. Tổng thống cũng muốn lắng nghe những đề xuất từ Viettel để sớm triển khai các nội dung hợp tác.

VN - TimorLeste-02
Ngài Jose Ramos-Horta cho biết ông có hoài bão và đã tìm hiểu về công nghệ trí tuệ nhân tạo trong một thời gian dài. Chính bản thân Tổng thống đã cử nhiều nhân tài của Timor-Leste tham dự các hội thảo về AI hàng đầu trên thế giới. Lãnh đạo đất nước Timor-Leste chia sẻ rằng ông muốn người dân, chính phủ Timor-Leste được sử dụng công nghệ AI một cách hiệu quả và an toàn. "Chỉ có những doanh nghiệp như Viettel, với năng lực làm chủ công nghệ lõi về AI, mới có thể đảm bảo về an toàn cho Timor-Leste trước những rủi ro về công nghệ mới".
VN - TimorLeste-03
"Tôi vẫn nhớ về cuộc chiến tranh Bosnia vào những năm 90, khi Mỹ sử dụng những chiếc máy bay ném bom tàng hình với công nghệ hiện đại, tối tân nhất", Tổng thống Timor-Leste chia sẻ và cho biết thêm ngày ấy ông đã tưởng tượng những nước nhỏ như Timor-Leste cũng sẽ được sở hữu những công nghệ tiên tiến như vậy. Tổng thống tin tưởng Viettel có thể giúp đất nước trẻ nhất châu Á chạm vào những công nghệ hàng đầu thế giới.
VN - TimorLeste-04
Theo Tổng thống Jose Ramos-Horta, các thế hệ chuyên gia trẻ về công nghệ thông tin của Timor-Leste hiện đang nhận nhiều nhiệm vụ quan trọng về phát triển phần cứng, phần mềm phục vụ các chiến lược, mục tiêu của quốc gia. Để các nhân tài này trở thành hạt nhân công nghệ, lan tỏa và xây dựng lứa lớp, Tổng thống Timor-Leste mong muốn các thế hệ chuyên gia về công nghệ thông tin sẽ được đến Viettel để học hỏi, nghiên cứu các công nghệ và cách làm mới.
VN - TimorLeste-05
Chủ tịch - TGĐ Tập Tào Đức Thắng đoàn mong muốn Telemor đóng vai trò quan trọng hơn với đất nước Timor-Leste, trong đó có chuyển đổi số Chính phủ, cung cấp mạng 5G cho người dân,... Với những thành công trong việc kinh doanh viễn thông tại Timor-Leste và cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho Chính phủ Việt Nam, Chủ tịch - TGĐ Tào Đức Thắng cho rằng chuyển đổi số, đưa công nghệ vào trong cuộc sống là cách để Timor-Leste có thể phát triển về kinh tế, xã hội nhanh hơn nữa.

VN - Timor Leste06-1
Người đứng đầu Tập đoàn cho biết Timor-Leste có hệ thống pháp luật công minh, có thể giải quyết dứt điểm những vấn đề còn đang vướng mắc. Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn cũng chia sẻ về sự hy sinh của CBNV Viettel phải xa gia đình ở Việt Nam, sẵn sàng tới đất nước Timor-Leste để xây dựng hạ tầng mạng lưới, cung cấp dịch vụ nhằm phục vụ người dân Timor Leste một cách có trách nhiệm và tận tình nhất. 
VN - TimorLeste-07
Trước đề xuất của Tổng thống về việc gửi đội ngũ nhân sự trẻ của Timor-Leste đến Viettel để đào tạo về công nghệ, Chủ tịch Tập đoàn khẳng định Viettel luôn sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ Timor-Leste xây dựng nguồn nhân lực mạnh mẽ, chất lượng cao về công nghệ thông tin, là một phần của hạ tầng số. Trong những năm qua, nhiều CBNV Telemor đã được đào tạo về chuyên môn tại Việt Nam và đạt kết quả tốt. Điều đó cho thấy Viettel đủ năng lực và tự tin đồng hành cùng đất nước, người dân Timor-Leste trong cuộc cách mạng 4.0.

  • 1474
  • 8

Tổng thống Timor-Leste thăm Viettel: 'Bravo, Congratulations, Impressive!'

  • 1481

Telemor mang truyền hình số tới người dân Đông Timor

  • 2523

VTS hợp tác chuyển đổi số ngân hàng Timor Leste

  • 2411

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 40

Giải thưởng lớn chờ người Viettel tại Lễ tôn vinh, trao giải Innovative-me 2024

  • 95
  • 9

Chuyển đổi thuê bao 2G lên 4G và những bài học cho Viettel

  • 268

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 950
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua