Giám đốc Học viện Viettel lý giải tại sao cần ‘Học suốt đời - Học kịp thời’

Thành An (Học viện Viettel) đã đăng lúc 15:37 - 18.11.2022

Theo TS. Bùi Quang Tuyến, Giám đốc Học viện Viettel, tinh thần và tâm thế “Học suốt đời - Học kịp thời” chính là sự khác biệt của người Viettel trong hành trình tri thức của riêng mình, để tiếp tục mang lại giá trị và đóng góp cho sự phát triển chung của Viettel.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, TS. Bùi Quang Tuyến đã nhấn mạnh tầm quan trọng của tri thức trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và xu thế chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu. Do đó, việc đào tạo và học tập trong doanh nghiệp nói chung và Viettel nói riêng trở thành vấn đề cấp bách, cần sự quan tâm, đầu tư, cần sự thay đổi về chất, cần xây dựng được môi trường, văn hóa học tập để mỗi CBNV có cơ hội học tập thường xuyên, mọi lúc, mọi nơi.

“Điều này phù hợp với nhận định của Arie De Geus, nhà nghiên cứu người Hà Lan về tổ chức học tập cho rằng: Khả năng học nhanh hơn đối thủ là lợi thế cạnh tranh bền vững duy nhất của mỗi doanh nghiệp”, Giám đốc Học viện Viettel cho biết.

Theo báo cáo của Diễn đàn kinh tế thế giới năm 2020, “trung bình mỗi người làm việc cần phải học bổ sung 101 ngày về kiến thức, kỹ năng để đáp ứng yêu cầu công việc”, và cũng theo nghiên cứu của Deloitte năm 2021 “có đến 72% doanh nghiệp nhận thấy cần phải thay đổi kỹ năng để thích ứng với thời đại mới”.

Bên cạnh đó, chuyển đổi số làm xuất hiện nhiều xu thế chuyển dịch, tư duy tiếp cận mới và nhiều sự thay đổi trong hành vi của cá nhân và tổ chức. Lĩnh vực đào tạo trong doanh nghiệp cũng có các chuyển dịch mới, xu hướng mới, góc nhìn mới như:

  1. Xu hướng giảm thuyết giảng sang phát triển năng lực tự học
  2. Chuyển dịch từ học tập trực tiếp sang học tập trên môi trường mạng
  3. Chuyển từ học tập các nội dung sẵn có sang cá nhân hoá nội dung học tập
  4. Chuyển dịch từ học tập kiến thức đơn ngành sang kiến thức liên ngành.
  5. Chuyển dịch từ học tập qua tương tác người với người sang tương tác người với máy.

Nhấn mạnh tinh thần “Học suốt đời - Học kịp thời”, TS. Bùi Quang Tuyến cho rằng: “Chỉ có Học suốt đời - Học kịp thời, mỗi chúng ta mới có kiến thức, kỹ năng đáp ứng yêu cầu công việc ở mỗi vị trí. Chỉ có Học suốt đời - Học kịp thời, mỗi chúng ta mới có năng lực đồng hành, thích ứng với thời chuyển đổi số. Chỉ có Học suốt đời - Học kịp thời, chúng ta mới tạo ra năng lực cạnh tranh để Viettel phát triển và phát triển bền vững”.

“Học suốt đời - Học kịp thời” cũng là tinh thần của Học viện Viettel nói riêng và đội ngũ làm công tác đào tạo tại Viettel nói chung trong thời gian tới với mong muốn tri thức Viettel tiếp tục lan tỏa, nhân rộng nhiều hơn nữa.

Giám đốc Bùi Quang Tuyến đã nhắc lại câu nói để đời và truyền cảm hứng của Fukuzawa trong cuốn sách nổi tiếng Khuyến học: “Mọi người sinh ra đều bình đẳng, nếu có khác biệt là do sự học”.

“Chắc hẳn mỗi người Viettel đều luôn sẵn sàng tâm thế tạo ra sự khác biệt của riêng mình trong hành trình tri thức - Học suốt đời, học kịp thời để tiếp tục mang lại giá trị và đóng góp cho sự phát triển chung của Tập đoàn”, Giám đốc Học viện Viettel chia sẻ tại buổi lễ.

Trong năm 2022, Học viện Viettel đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị triển khai hoat động đào tạo với nhiều hình thức đa dạng, có thể kể đến một hoạt động nổi bật như sau:

  • Thiết kế & tổ chức 30 chương trình đào tạo cho 100% CBQL tương đương 3.766 người, tăng gấp 2 lần so với năm 2021.
  • Thực hiện 198 lớp học cho CBNV Tập đoàn tương đương với hơn 10 nghìn người, tăng gấp 1,5 lần so với năm 2021.
  • Tổ chức thực hiện chương trình Lan toả tri thức với 243 buổi chia sẻ, huấn luyện 160 khoá học với sự tham gia của 52 giảng viên nội bộ thu hút gần 3 vạn lượt người tham gia, tăng gấp 2,5 lần so với năm 2021. Chương trình này ngoài việc chia sẻ, lan toả nhiều kiến thức, kinh nghiệm, bài học hữu ích còn góp phần vun đắp ngôi nhà chung Viettel. Bên cạnh đó, thể hiện cách học của người Viettel là “cách học tốt nhất là đi dạy”
  • Cùng sự dẫn dắt, hướng dẫn của Học viện Viettel, hàng trăm cán bộ làm công tác đào tạo tại các CQĐV đã có kỹ năng số hoá các kiến thức, kinh nghiệm, nội dung chuyên môn nghiệp vụ thành bài học. Đây là kỹ năng mới rất cần thiết giúp cho đông đảo CBNV kịp thời chia sẻ, lĩnh hội những kiến thức kỹ năng mới.
  • Phát triển được 1.100 bài học với 7,2 lượt triệu lượt học. Đây là một môi trường học dành cho mọi thành viên của ngôi nhà Viettel và hiện chỉ có ở Viettel. Điều này góp phần quan trọng để Viettel giành giải thưởng LearningElite của Chief Learning Officer - một trong những tổ chức uy tín hàng đầu thực hiện vinh danh các doanh nghiệp đào tạo xuất sắc trên toàn cầu. Giải thưởng đạt được khẳng định hoạt động đào tạo tại Viettel sánh ngang với các thương hiệu lớn như: Siemens, Verizon, General Motor,…

 

Tập đoàn chính thức nhận giấy phép thiết lập mạng 5G từ Bộ TT&TT

PTGĐ Đào Xuân Vũ: ‘Không được phép chủ quan trong mọi tình huống'

PTGĐ Đào Xuân Vũ: ‘Viettel Digital Talent không chỉ là một cuộc chơi'

  • 1

Tập đoàn tôn vinh hơn 400 cá nhân xuất sắc ngành dọc toàn cầu

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua