KCQ Tập đoàn tăng cường sức khỏe cho CBNV trước mùa cúm

Kiều Hải (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 10:46 - 18.03.2024

Ngày 15/3, Tập đoàn tổ chức chương trình tiêm chủng nhằm đảm bảo sức khỏe cho CBNV Khối cơ quan trước dịch Cúm mùa.

Cúm mùa là bệnh truyền nhiễm do virus gây ra, lây lan nhanh qua đường hô hấp, dễ bùng phát thành dịch. Virus Cúm mùa biến đổi nhanh, miễn dịch không bền vững, cần củng cố hàng năm. Khi nhiễm bệnh sức khỏe CBNV suy giảm (nhất là nhiễm chủng Cúm A, B), cần thời gian điều trị, nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe, sẽ ảnh hưởng nhất định tới chất lượng, hiệu quả công việc. 

Hiện nay, dịch Cúm mùa xuất hiện nhiều trong cộng đồng, có xu hướng tăng cao vào thời điểm chuyển mùa (tháng 4 và tháng 10 hàng năm). Các CBNV làm việc tại KCQ Tập đoàn thường xuyên tiếp xúc trong không gian mở, dễ lây lan dịch bệnh. Do đó, việc tiêm chủng là cần thiết để bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, đảm bảo chất lượng công việc cho nhân sự KCQ.

Để CBNV KCQ Tập đoàn yên tâm công tác trong giai đoạn giao mùa, Quân y Tập đoàn phối hợp với Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC tổ chức tiêm vaccine cúm mùa cho CBNV. Buổi tiêm chủng diễn ra trong tháng 3 tại Trụ sở Tập đoàn, với sự tham gia của hơn 600 CBNV làm việc tại KCQ.

ADS_8119

Ông Nguyễn Nam Thắng - Đại diện VNVC, đơn vị cung cấp dịch vụ tiêm chủng lưu động cho KCQ Tập đoàn cho biết đơn vị đã triển khai gần 30 thành viên hỗ trợ cho buổi tiêm chủng, gồm bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên chăm sóc khách hàng.

“Hôm nay đơn vị VNVC bố trí gần 30 người hỗ trợ, gồm 4 bác sĩ khám sàng lọc, 2 bác sĩ thực hiện thao tác trên máy, 1 bác sĩ chuyên trực cấp cứu, khoảng 10 bạn điều dưỡng và 10 bạn chăm sóc khách hàng. Đây là năm thứ 2 tôi được điều hành đoàn đi tiêm chủng tại KCQ Tập đoàn của Viettel. Tôi đánh giá với đơn vị Viettel, sự chủ động, nghiêm túc của CBNV rất cao, các CBNV đến rất đúng giờ, có ý thức tốt khi tham gia tiêm chủng”, đại diện VNVC chia sẻ.

ADS_8092
Ngay từ sớm, các CBNV Khối cơ quan đã xếp hàng rất đông chờ đến lượt tiêm phòng Cúm mùa.
ADS_8028
CBNV được bác sĩ thăm khám sàng lọc trước khi tiêm, gồm đo huyết áp, đo nhiệt độ cơ thể.
ADS_8036
Điều dưỡng VNVC chia sẻ về thông tin của vắc - xin Cúm mùa.
ADS_8046
Được biết, 2 loại vắc xin được sử dụng tại buổi tiêm chủng là Vaxigrip Tetra (Pháp) và Influvac Tetra (Hà Lan).
ADS_8012
Sau khi tiêm, CBNV ngồi nghỉ 30 phút để theo dõi tình hình.

ADS_7973

Nguyễn Văn Hoàng - Ban CNTT KCQ chia sẻ đây là lần đầu tiên bạn trải nghiệm tiêm chủng ở một đơn vị ngoài bệnh viện. “Trước kia, tôi thường đi tiêm ở bệnh viện, trung tâm y tế, hôm nay là lần đầu tiên tôi tiêm ở công ty. Việc tiêm chủng là việc cần thiết để đảm bảo sức khỏe, tôi sẵn sàng tham gia và vận động đồng nghiệp tham gia trong những lần tới”, Hoàng chia sẻ.

Còn với Tuấn Anh - Ban CNTT KCQ, đây là năm thứ 2 bạn tham gia tiêm chủng tại Tập đoàn. Đánh giá về hoạt động tiêm chủng phòng Cúm mùa của Tập đoàn, Tuấn Anh chia sẻ: “Việc tổ chức tiêm phòng Cúm mùa của Tập đoàn thể hiện sự quan tâm của Tập đoàn tới sức khỏe của CBNV. Điều này giúp CBNV, người lao động tại Tập đoàn có sức khỏe tốt để tiếp tục cống hiến cho công việc”.

VTPost được vinh danh TOP500 doanh nghiệp phát triển nhất Việt Nam

Tại sao nói Data Center Hòa Lạc của Viettel là 'chuẩn xanh'?

VTIT tham dự triển lãm CNTT lớn nhất Nhật Bản

  • 1

Người Viettel chung sức đồng lòng, cam kết bứt phá trong Quý II

  • 9
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua