Lãnh đạo Tập đoàn tăng cường tháo gỡ cho cơ sở trong năm 2023

Phương Linh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 11:46 - 31.01.2023

Qua những ý kiến đóng góp trên chuyên mục Vì Viettel tốt lên và kết luận cuộc họp Chủ tịch Tập đoàn làm việc với các đơn vị trên địa bàn 7 tỉnh miền Tây về tầm quan trọng của việc đi bám nắm tình hình thực tế tại tuyến đầu, năm 2023, Văn phòng Tập đoàn sẽ tham mưu cho Ban Tổng giám đốc và các cơ quan tập đoàn đi cơ sở tháo gỡ khó khăn cho 30% - 50% TCT, công ty và các chi nhánh tỉnh.

Trong tháng 12 vừa qua, chuyên mục Vì Viettel tốt lên đã nhận được ý kiến của đồng chí Trịnh Văn Duy về việc mong muốn các cơ quan Tập đoàn hay BTGĐ Tập đoàn đi trực tiếp tuyến đầu hoặc có các cuộc nói chuyện trực tiếp với tuyến đầu để hiểu những vấn đề còn tồn tại của Tập đoàn.

Cụ thể, ý kiến của đồng chí Trịnh Tiến Duy có đoạn:

Với các vấn đề hiện tại của Viettel trong các báo cáo văn bản hay báo cáo trong cuộc họp, chỉ đi mổ xẻ các vấn đề nhìn thấy được khi nó đã được thực hiện. Còn các vấn đề không thể thực hiện, chưa thể thực hiện không được báo cáo. Đây mới chính là vấn đề cốt lõi và nguy hiểm. Qua chuyên mục Vì Viettel tốt lên đã nêu lên các vấn đề rất thiết thực về công việc, vấn đề thực tế, vấn đề hệ thống, chính sách. Tuy nhiên, dường như nó sẽ không được xuất hiện nếu không có chuyên mục này, nó sẽ không bao giờ được báo cáo bởi các cấp trong hệ thống Viettel lên cấp cao nhất.

Vướng mắc không đến được cấp cao hơn trong Viettel, do hệ thống báo cáo qua các cấp hiện tại có vấn đề, bị chặn qua từng cấp, lọc bỏ hoặc cô đọng lại tổng quát mà làm mất đi chi tiết của vấn đề. Ngoài ra do sự giấu diếm khi báo cáo trong cuộc họp để bảo vệ cá nhân và đơn vị mà các vấn đề chi tiết và cốt lõi sẽ bị loại bỏ hoặc giảm trọng tâm đi. Do vậy, tôi đề xuất các cấp cao từ cơ quan Tập đoàn hay BTGĐ Tập đoàn nên đi trực tiếp tuyến đầu hoặc có các cuộc nói chuyện trực tiếp với tuyến đầu để hiểu các vấn đề tồn tại về chất lượng sản phẩm (di động, CĐBR, CĐS, CNTT, CSKH…) hay các bất cập về chính sách (kinh doanh, nhân sự, mô hình…).

Hiện tại với mô hình Viettel lớn lên rất nhiều và sự ủy quyền lớn hơn cho các thủ trưởng TCT, Trung tâm, Chi nhánh …tự quyết và xử lý vấn đề. Tuy nhiên nếu có 1 sự mổ xẻ vấn đề sâu sắc hơn và thực tế hơn từ Tập đoàn thì sẽ là 1 phương pháp và chế tài với các đơn vị giấu vấn đề, không báo cáo vấn đề mà chỉ đi sâu vào thành tích, vì sự nể cả trong các mối quan hệ giữa các cá nhân, giữa các đơn vị. Chính các vấn đề không được báo cáo hầu hết là các vấn đề tồn tại lâu dài, nó ngấm vào hệ thống tạo tiền lệ xấu về sau, có thể nó chưa gây ra hậu quả gì nhưng khi tích lũy đủ lớn sẽ làm suy sụp 1 hệ thống.

Trả lời phản ánh của đồng chí Trịnh Tiến Duy, Văn phòng Tập đoàn đã ghi nhận và đây cũng là vấn đề mà Tập đoàn rất trăn trở bấy lâu nay.

Theo kết luận cuộc họp làm việc với các đơn vị trên địa bàn 7 tỉnh miền Tây, Chủ tịch Tập đoàn đã chỉ đạo:

  • Các Cơ quan Tập đoàn, Tổng Công ty tổ chức kiểm tra, đánh giá tình hình thực tế trước khi tổ chức họp để phát hiện các vấn đề bất cập, tồn tại.
  • Văn phòng tổng hợp, đánh giá chung tình hình của các tỉnh để lãnh đạo Tập đoàn nắm được các vấn đề nổi bật trong hoạt động SXKD của các Viettel tỉnh/TP.
  • Giám đốc các Viettel tỉnh/TP thẳng thắn nhìn nhận các vấn đề tồn tại, bất cập, đề xuất các giải pháp khắc phục, tuy nhiên cần bổ sung nhiều hơn đánh giá tình hình các đối thủ giúp Tập đoàn và các Tổng Công ty có thông tin để ra quyết định.

Trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ tiếp tục tổ chức các buổi làm việc của lãnh đạo Tập đoàn cùng các cơ quan, đơn vị theo cách thức tương tự để giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho các tỉnh.

dsc-9139
Chủ tịch Tào Đức Thắng trong buổi làm việc tháo gỡ khó khăn cho 7 tỉnh miền Tây

Thực hiện kết luận trên, năm 2023 Văn phòng Tập đoàn sẽ tham mưu cho Ban Tổng giám đốc triển khai như sau:

  • Ban Tổng giám đốc và các cơ quan tập đoàn sẽ đi cơ sở tháo gỡ cho 30 - 50% Tổng công ty, Công ty, thị trường và các chi nhánh tỉnh trong nước.
  • Hàng quý trước khi triển khai sơ kết thành lập các đoàn công tác do cơ quan tập đoàn chủ trì kiểm tra tháo gỡ cho các đơn vị.
  • Giao ban hàng tuần, hàng tháng, Tập đoàn sẽ dành thời gian cho việc giải quyết các vướng mắc của các cơ quan, đơn vị.

Trên tất cả các vấn đề của cơ sở chỉ được tháo gỡ hoàn toàn khi có sự hợp tác, sự phản hồi của tất cả CBCNV, vấn đề phải được đẩy lên người chỉ huy cao hơn một cách nhanh nhất và được tháo gỡ một cách có trách nhiệm.

Vì Viettel tốt lên là nơi để truyền tải những phản ánh và ghi nhận những ý kiến dù nhỏ nhất của CBNV, để người Viettel bày tỏ quan điểm, chia sẻ câu chuyện của mình để ngôi nhà chung Viettel tốt hơn mỗi ngày. Kính mời các đồng chí chia sẻ câu chuyện TẠI ĐÂY.

  • 2817

'Vì Viettel tốt lên' tháng 12: Nhắc nhở CQĐV nếu câu trả lời không rõ ràng

  • 2255

Ngày này 5 năm trước của Viettel: First Call 5G

  • 625
  • 2

Công ty vốn hóa gần 50 tỷ USD muốn hợp tác nhiều lĩnh vực với Viettel

  • 377

'Thi đua sẽ tạo nên một VTNet mới'

  • 1259
  • 2

Thiết bị 5G Viettel được phân phối tại 9 quốc gia Trung Đông

  • 2627
  • 2
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua