PTGĐ Tập đoàn Nguyễn Đình Chiến chỉ ra 3 vấn đề lớn VMC cần làm tốt năm 2023

Phạm Ngọc Hải (TCT Sản xuất thiết bị Viettel) đã đăng lúc 16:14 - 06.01.2023

Đánh giá cao những nỗ lực của TCT Sản xuất thiết bị Viettel trong năm 2022, PTGĐ Tập đoàn Nguyễn Đình Chiến đã tập trung phân tích những việc cần làm trước mắt và gợi ý những giải pháp để VMC tiếp tục phát triển đột phá vào năm 2023.

DSC07554

Ngày 6/1, TCT Sản xuất thiết bị Viettel đã tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2022 tại trụ sở An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) với sự tham dự, chỉ đạo của PTGĐ Tập đoàn Nguyễn Đình Chiến, ngoài ra có lãnh đạo các cơ quan Tập đoàn: Văn phòng, Ban Nghiên cứu sản xuất, Ban Chiến lược, Ban Đầu tư - Xây dựng và các đơn vị VHT, VTX. Về phía VMC có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Lưu Quang Trường, TGĐ Nguyễn Thế Nghĩa và các lãnh đạo, cán bộ quản lý trong Tổng Công ty.

Sau khi lắng nghe VMC báo cáo kết quả SXKD năm 2022, định hướng phát triển 2023 và các ý kiến tham luận, PTGĐ Tập đoàn Nguyễn Đình Chiến đã có những chỉ đạo trực tiếp và sâu sát đến từng lĩnh vực.

DSC07701

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn yêu cầu VMC cần tập trung đẩy mạnh 3 vấn đề lớn trong năm tới.

Thứ nhất là năng lực cốt lõi, trong đó chú trọng vào năng lực quản lý và công nghệ. Ban TGĐ VMC cần tăng cường công tác phối hợp để tận dụng hết năng lực, thế mạnh từng người, tương tác và hỗ trợ nhau cùng giải quyết công việc. 

Hai là tập trung đầu tư phát triển công nghệ, xây tầm quốc tế: Nâng cấp các dây chuyền sản xuất và chuyên môn, kiến thức của CBCNV, đặc biệt là nhóm nhân sự nghiên cứu, tạo ra các sản phẩm mới, có tính cạnh tranh và đáp ứng đúng nhu cầu thị trường, đảm bảo chất lượng và đồng bộ với năng lực sản xuất. 

Ba là, xây dựng hệ thống nhà cung cấp chiến lược, để đảm bảo cho tiến độ vật tư linh kiện đúng kế hoạch sản xuất.

DSC07634

Đối mặt với năm 2023 nhiều khó khăn, thách thức đến từ chỉ tiêu doanh thu lớn (tăng hơn 36% so với năm 2022), PTGĐ Tập đoàn Nguyễn Đình Chiến nhấn mạnh VMC cần nhìn nhận rõ những việc cần làm trước mắt để xác định giải pháp tháo gỡ, trong đó tập trung hoàn thiện mô hình tổ chức Tổng Công ty, phát huy sức mạnh của các xí nghiệp theo cơ chế các công ty con, tự chủ tối đa trong SXKD; Tập trung phát triển nguồn lực con người, đánh giá lại các vị trí chỉ huy trọng yếu, có mô tả công việc rõ ràng.

DSC07473TGĐ VMC Nguyễn Thế Nghĩa thay mặt tập thể lãnh đạo và CBCNV lĩnh hội các ý kiến chỉ đạo của PTGĐ Tập đoàn Nguyễn Đình Chiến

Thấu hiểu những khó khăn của VMC trong giai đoạn đầu hoạt động sau sáp nhập, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn cũng nhắc nhở các Khối cơ quan, đơn vị trong Tập đoàn cùng chung tay, giúp đỡ, hỗ trợ VMC tháo gỡ khó khăn một cách nhanh chóng, mở đường cho sự phát triển.

PTGĐ Nguyễn Đình Chiến quán triệt: “Để phát triển và ổn định lâu dài, VMC cần chuẩn hóa, quy hoạch lại hệ thống cơ sở vật chất, xây dựng cơ chế phù hợp và linh hoạt về khen thưởng, phúc lợi cho người lao động. Về sản phẩm, VMC cần xác định năng lực cốt lõi, có lộ trình quy hoạch, đầu tư thông minh, vận hành hiệu quả”.

DSC07732PTGĐ Tập đoàn Nguyễn Đình Chiến trao tặng danh hiệu “Tập thể Lao động tiên tiến năm 2022” cho TCT Sản xuất thiết bị Viettel

Năm 2022, VMC đạt mức doanh thu 3.304 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 169 tỷ đồng.

Mặc dù không hoàn thành mục tiêu, kế hoạch năm đã đề ra nhưng đứng trước những khó khăn, thách thức đặc biệt trong thời gian đầu đi vào hoạt động, tập thể VMC đã đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực đạt được nhiều kết quả thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như tham gia toàn diện và chủ động làm chủ công nghệ sản xuất các dự án quốc phòng; Đẩy mạnh hoạt động kinh doanh bên ngoài Tập đoàn và xúc tiến hoạt động xuất khẩu; Nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới phục vụ hoạt động SXKD; Tăng cường ứng dụng các giải pháp công nghệ 4.0 thúc đẩy quá trình chuyển đổi số…

 

PTGĐ Tập đoàn Nguyễn Đình Chiến: '2023 là năm bản lề để nâng vị thế lên tầm cao...

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng: VMC phải trở thành 'quả đấm thép' của nền công nghiệp...

PTGĐ Tập đoàn Nguyễn Đình Chiến: VMC phải ‘chiến đấu’ ở sân chơi quốc tế

  • 1

Cảm xúc các thế hệ lãnh đạo Viettel trong ngày vui của VMC

Người VMC đón nhận tương lai mới như thế nào?

TGĐ VMC Nguyễn Thế Nghĩa: 'VMC cộng hưởng sức mạnh của M1, M3 để vươn ra biển...

Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam: 'VMC ra đời để hiện thực khát vọng vươn...

TCT Sản xuất Thiết bị Viettel chính thức ra mắt, sẵn sàng tham gia chuỗi cung...

  • 6

TCT Sản xuất Thiết bị Viettel và chặng đường phía trước

15h ngày 25/4: Viettel Family trực tiếp Lễ phát động thi đua cao điểm Quý II

Viettel nghiên cứu đầu tư trung tâm logistic tại Nam Ninh, Trung Quốc

Tập đoàn thành lập Trung tâm Công nghệ thông tin

3 từ đồng nghiệp dành tặng Viettel Family

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua