CBNV thị trường tại Viettel: Khi 'trăm nghe không bằng một thấy'

Huy Hoàng (Ban Truyền thông) đã đăng lúc 17:45 - 14.11.2022

Trong giai đoạn đầu ở Việt Nam, bên cạnh học tập trung tại Học viện Viettel, 26 CBNV khóa đào tạo dành cho nhân sự sở tại đến từ các thị trường đã có cơ hội thăm quan và trải nghiệm trực tiếp tại Tập đoàn và các đơn vị. Những chuyến đi thực tế đã mang đến nhiều kiến thức bổ ích cho các nhân sự thị trường.

Ấn tượng từ những đầu tàu của Tập đoàn

Trong chuyến thăm trụ sở Tập đoàn, các học viên đã nhận được sự động viên to lớn từ các cấp lãnh đạo, qua đó giúp mỗi cá nhân có thể yên tâm cống hiến tại các thị trường. Tại đây, các học viên cũng có cơ hội đặt những câu hỏi trực tiếp tới lãnh đạo của Tập đoàn để có thể hiểu rõ thêm những chính sách, chủ trương của Tập đoàn.

45

Các học viên cũng may mắn được tham dự lễ ra mắt Viettel Cloud, một sản phẩm chiến lược của Tập đoàn trong thời gian tới. Hệ sinh thái Cloud của Viettel bao hàm rất nhiều công nghệ đến từ nhiều đơn vị trong Tập đoàn như quản lý dữ liệu, vận hành mạng lưới, an ninh mạng,… Đây giống như một “show trình diễn” công nghệ mang lại nhiều cảm xúc bất ngờ cho các CBNV thị trường.

TCT Mạng lưới Viettel (VTNet) cũng là một địa điểm để lại nhiều ấn tượng cho các học viên. Những công nghệ quản lý mạng lưới tiên tiến, tự động hóa cao được VTNet áp dụng để vận hành hệ thống mạng lưới khổng lồ của Viettel đã làm “siêu lòng” nhiều học viên quốc tế.

“Ở đây, mọi công nghệ mới nhất đều được áp dụng, hệ thống được vận hành gần như tự động hoàn toàn. Tôi rất ấn tượng về cách Viettel sử dụng những công nghệ mới nhất để nâng cấp, hoàn thiện hệ thống mạng lưới qua từng năm. Tôi cũng cảm thấy rất thán phục về những điều Viettel nói chung và VTNet nói riêng đã làm được", đồng chí Prum Suniron từ Metfone tự hào trước những thành tựu mà Viettel đã làm được

Tham gia trực tiếp vào công việc thực tế

Sau 5 tuần đầu, các học viên sẽ có 3 tuần trải nghiệm thực tế tại các đơn vị trong Tập đoàn. Đây là lần đầu tiên, những học viên đến từ các thị trường được tham gia trực tiếp vào các công việc ở các cơ quan, đơn vị thuộc Tập đoàn. 26 thành viên được chia về các đơn vị phù hợp với chuyên môn của mình. TCT Viễn thông (VTT) và VTNet là 02 đơn vị tiếp nhận nhiều học viên nhất.

51

Tại VTNet, các học viên đã trực tiếp tham gia vào vận hành hệ thống mạng lưới. Anh Thlang Khemara đến từ Metfone chia sẻ về các công việc anh thực hiện tại VTNet: “Công việc ở đây được điều hành hoàn toàn tự động. Mạng lưới lớn nhưng số người vận hành rất ít và lại ngồi ở nhiều địa điểm khác nhau. Những công nghệ được áp dụng VTNet sẽ giúp đỡ rất nhiều công việc của tôi tại Metfone”.

Khác với VTNet, các học viên thực tập tại VTT lại được trải nghiệm công việc tại nhiều chi nhánh khác nhau. Từ vùng trung du như Vĩnh Phúc, đồng bằng như Nam Định đến Thủ đô Hà Nội, các học viên được tham gia vào công việc của các chi nhánh và tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

Hầu hết học viên đều đánh giá rất cao về độ hoàn thiện của bộ máy Viettel các tỉnh/Tp. Đặc biệt, tại các chi nhánh tỉnh, Viettel có khả năng cung cấp nhiều dịch vụ cùng lúc như viễn thông, giao vận, thương mại điện tử,… Đây là điểm các học viên cho là sẽ giúp đỡ nhiều trong công việc của họ khi trở về thị trường.

Lần đầu đến Việt Nam, CBNV thị trường cảm nhận điều đặc biệt nào?

Chủ tịch Tào Đức Thắng đặt kỳ vọng vào những lãnh đạo thị trường tương lai

VTPost được vinh danh TOP500 doanh nghiệp phát triển nhất Việt Nam

Tại sao nói Data Center Hòa Lạc của Viettel là 'chuẩn xanh'?

VTIT tham dự triển lãm CNTT lớn nhất Nhật Bản

  • 1

Người Viettel chung sức đồng lòng, cam kết bứt phá trong Quý II

  • 9
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua