U17 Viettel vô địch quốc gia năm 2023

Liên Liên (Trung tâm Thể thao Viettel) đã đăng lúc 09:04 - 22.03.2023

Một giải đấu mà đội bóng U17 Viettel đã bất bại ở tất cả các trận đấu từ vòng loại cho đến trận chung kết. Một giải đấu mà thầy trò U17 Viettel dù không được đánh giá cao nhất nhưng đã chiến thắng và giành trọn cả các phần thưởng cá nhân của mùa giải.

Để bật mí những câu chuyện đằng sau hành trình vô địch của U17 Viettel, Viettel Family tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến giữa người Viettel và đội bóng gồm các cầu thủ: Nguyễn Công Phương, Lương Anh Chiến và HLV Nguyễn Văn Biển. Kính mời đồng chí đặt câu hỏi cho các cầu thủ và chớp cơ hội sở hữu áo đấu chính hãng, vé xem Viettel FC cả mùa TẠI ĐÂY.

Chiều 21-3, tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên) đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá U17 quốc gia 2023 giữa U17 Viettel và U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Được đánh giá cao hơn, đội bóng áo lính nhanh chóng dồn ép đối thủ và đã có thời điểm dẫn trước đến 4 bàn thắng.


Phút thứ 6, Hoàng Khanh nỗ lực qua người trước khi tung cú sút xa đưa bóng chạm tay một hậu vệ của U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong vòng cấm và trọng tài đã thổi phạt penalty. Trên chấm 11m, Công Phương dễ dàng đánh bại thủ môn Trọng Dương mở tỷ số trận đấu cho U17 Viettel.


Sau bàn thua, U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu nỗ lực nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi hàng công chưa thể ghi bàn, U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp tục phải nhận bàn thua. Phút 42, Công Phương để lại dấu ấn với pha đá phạt chuẩn xác để Thanh Bình bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt cho U17 Viettel.


U17 Viettel tiếp tục thi đấu thăng hoa trong hiệp 2. Phút 58, Công Hậu đi bóng tốc độ và mạnh mẽ vượt qua hai cầu thủ đối phương trước khi chuyền ngang cho Hoàng Khanh đệm bóng dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0 cho U17 Viettel. Chỉ 3 phút sau, Hồng Kiên nới rộng cách biệt lên thành 4 bàn cho U17 Viettel với pha dứt điểm dễ dàng.


Thi đấu nỗ lực nhưng phải đến phút 64, 87 U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới có bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-4. Tuy nhiên, thời gian còn lại là không đủ để U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lật ngược thế cờ.


Chiến thắng đầy thuyết phục trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã giúp các cầu thủ U17 Viettel đăng quang ngôi vô địch lần thứ 2. Sau 5 năm chiếc cúp danh giá này mới trở lại với Trung tâm Thể thao Viettel. Mặc dù đây là lứa cầu thủ phần lớn là 15, 16 tuổi không được đánh giá là cao nhất và chất lượng nhất của giải đấu, mặc dù HLV Nguyễn Văn Biển chỉ mới vừa đầu quân được ít ngày đã lập tức nhận nhiệm vụ chinh chiến, nhưng vượt lên tất cả những thách thức này toàn đội đã chiến thắng.


Ngoài chức vô địch, các cầu thủ U17 Viettel còn giành trọn các phần thưởng dành cho cá nhân. Nguyễn Công Phương, đội trưởng mang số áo 17, quê Hải Dương vừa là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu vừa là cầu thủ đạt danh hiệu ghi nhiều bàn thắng nhất. Lương Anh Chiến cầu thủ số áo 25 cũng đạt danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải đấu.


Nguyễn Công Phương chia sẻ: “Chúng con đã đạt được thành công, tuy nhiên cả con lẫn các em trong đội vẫn còn chặng đường dài phía trước. Các bạn mới 15, 16 tuổi, chúng con cần cố gắng hơn nữa để tiếp tục hành trình còn nhiều thử thách đang chờ.”

Viettel FC chuẩn bị kỹ lưỡng cho mùa giải 2023

Viettel FC vs HAGL: Thiên thời, địa lợi, nhân hòa chờ chiến thắng của Viettel

15h ngày 25/4: Viettel Family trực tiếp Lễ phát động thi đua cao điểm Quý II

Viettel nghiên cứu đầu tư trung tâm logistic tại Nam Ninh, Trung Quốc

Tập đoàn thành lập Trung tâm Công nghệ thông tin

3 từ đồng nghiệp dành tặng Viettel Family

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua