Viettel là hình mẫu, truyền cảm hứng cho 30 nhà khoa học trẻ 2022

Huy Hoàng (Ban Truyền thông) đã đăng lúc 11:57 - 28.11.2022

Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã chọn Viettel là doanh nghiệp duy nhất để 30 đại biểu trẻ tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học công nghệ thăm quan. Các đại biểu mong muốn có cơ hội hợp tác với Viettel trong phát triển nhân tài lĩnh vực khoa học công nghệ.

Trong những năm gần đây, Viettel liên tiếp gặt hái thành tựu ở lĩnh vực nghiên cứu sản xuất. Chỉ riêng 2021, Viettel có 5 sáng chế được bảo hộ độc quyền tại Mỹ, nâng tổng số sáng chế được thị trường khó tính này bảo hộ lên con số 11. Đầu năm 2022, 49 kỹ sư của Viettel cũng vinh dự nhận giải thưởng Hồ Chí Minh – giải thưởng danh giá nhất về KHCN trong nước.

Với nhiều thành tựu nổi bật cùng tinh thần sáng tạo không giới hạn ở mọi hoạt động, Viettel đã trở thành niềm cảm hứng về nghiên cứu khoa học trong nước. Mới nhất, ngày 27/11, 30 đại biểu trẻ - là những đoàn viên thanh niên đạt giải thưởng Giải thưởng Khoa học Công nghệ Quả cầu vàng 2022 và Nữ sinh Khoa học Công nghệ Việt Nam 2022 đã đến thăm Tập đoàn và trao đổi với các chuyên gia Viettel.

nha-KH

Tại đây, những nhà khoa  học trẻ đã được tham quan trụ sở, bảo tàng Viettel, tìm hiểu lịch sử hình thành, phát triển cũng như thành tựu của Tập đoàn.

Trong chuyến thăm, các nhà khoa học trẻ đã cùng những chuyên gia của Viettel trao đổi, học hỏi về xu hướng mới nhất trong nghiên cứu phát triển trong lĩnh vực khoa học công nghệ. Chủ đề xoay quanh các "điển nóng" khoa trên thế giới như: AI, công nghệ vật liệu, phân tích dữ liệu lớn. Bên cạnh đó, các nhà khoa học trẻ cũng đưa ra những thắc mắc về cơ hội việc làm, quy trình tuyển dụng, lộ trình phát triển tại Viettel và đã được đại điện Ban TCNL giải đáp chi tiết.

Đồng chí Nguyễn Thiên Tú, Đại diện Trung ương Đoàn, Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học Công nghệ và Tài năng trẻ bày tỏ niềm tự hào trước những thành tựu Viettel đã đạt được và coi đây là môi trường lý tưởng cho những nhà khoa học trẻ học tập, nghiên cứu và cống hiến cho Tổ quốc.

“30 bạn ở đây đều là những người làm nghiên cứu còn rất trẻ và là những mầm non tương lai của đất nước. Viettel là môi trường tuyệt vời để những mầm non này có thể phát triển thành những cây đại thụ to lớn, vững chắc của ngành khoa học công nghệ Việt Nam”, đồng chí Nguyễn Thiên Tú chia sẻ trong buổi làm việc giữa hai bên.

DSC_0528-1

Thông tin về 02 giải thưởng của Trung ương Đoàn Thanh niên trong lĩnh vực Khoa học Công nghệ

  1. Giải thưởng Khoa học Công nghệ Quả cầu vàng là giải thưởng thường niên nhằm phát hiện, tôn vinh các tài năng trẻ xuất sắc không quá 35 tuổi đang học tập, nghiên cứu khoa học, làm việc ở trong và ngoài nước.
  2. Giải thưởng Nữ sinh Khoa học Công nghệ Việt Nam được tổ chức thường niên dành cho những nữ sinh viên có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực khoa học công nghệ.
  • 1323
  • 4

Viettel mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc phòng Việt Nam - Malaysia

  • 153

VHT sẽ hợp tác chiến lược với 2 công ty hàng đầu Malaysia

  • 80

5G là cơ hội để VCC tăng trưởng 5 - 10 năm

  • 147

VAM được đặt niềm tin quản lý, vận hành dự án trọng điểm của Bộ Quốc phòng

  • 1232
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua