VAM triển khai những đại công trình bằng ‘cách làm mới với tinh thần thời chiến’

Khánh Linh (Công ty Quản lý Tài sản Viettel) đã đăng lúc 17:11 - 06.01.2024

Đó là lời khẳng định của đồng chí Hà Quang Huy, Giám đốc Công ty Quản lý Tài sản Viettel (VAM) tại Hội nghị tổng kết năm 2023 của VAM được tổ chức vào ngày 29/12/2023 vừa qua.

Dấu ấn chuyển mình của VAM được ghi nhận

Năm 2023, Tập đoàn đẩy mạnh đầu tư, hình thành tài sản cho các lĩnh vực mới như xây dựng trung tâm dữ liệu, an ninh quốc phòng, tác động trực tiếp đến khối lượng nhiệm vụ của VAM. Công ty triển khai đồng loạt các nhiệm vụ trọng tâm mà Tập đoàn giao, về đảm bảo nhu cầu văn phòng làm việc, tiến độ các dự án Trung tâm dữ liệu (DC)… Song song, VAM cũng tập trung đẩy mạnh đầu tư xây dựng cho các dự án an ninh quốc phòng theo đúng yêu cầu của Bộ Quốc phòng.

51339aa816cdbd93e4dc10

Với nỗ lực của toàn thể CBNV, năm 2023, VAM hoàn thành nhiệm vụ lớn là phát triển tài nguyên đất phục vụ cho các nhiệm vụ trọng tâm, chiến lược dài hạn của Tập đoàn, hoàn thành tìm kiếm và phát triển quỹ đất phù hợp để xây dựng toàn bộ các dự án DC đến năm 2030.

Đối với công tác Quản lý vận hành tài sản, VAM nâng cao chất lượng dịch vụ và đồng bộ hình ảnh nhận diện thương hiệu Viettel tại toàn bộ các tòa nhà. Đồng thời đơn vị có những bước cải tiến mạnh mẽ trong việc ứng dụng công nghệ, áp dụng quy trình chuẩn quốc tế trong công tác quản lý vận hành các tài sản của Tập đoàn.

Trong năm, Công ty tiếp nhận thêm khu Ký túc xá tại Học viện Viettel và đưa vào quản lý vận hành các dự án an ninh quốc phòng, nâng tổng số tài sản quản lý lên 322 vị trí nhà, tương đương khoảng 967 mét vuông đất. Bên cạnh đó, VAM hoàn thành xây dựng phương án quản lý vận hành khai thác cho 16 tài sản đặc thù khác nhau trong và ngoại Tập đoàn. Tiêu biểu là Trung tâm Phát thanh Truyền hình Quân đội được các đơn vị đánh giá cao và thời gian tới là Bảo tàng Lịch sử Quân đội. Đây là tín hiệu tích cực và tiền đề để VAM khẳng định vị thế trong ngành, mở rộng thị trường phát triển ra bên ngoài.

NNL_3450-1

Đối với Công tác đầu tư xây dựng, VAM được Bộ Quốc phòng phê duyệt chủ trương đầu tư các dự án trọng điểm thuộc cơ sở hạ tầng sản xuất công nghiệp công nghệ cao, các dự án DC. Hoàn thành mảnh ghép cuối cùng trong bức tranh 63 dự án văn phòng tòa nhà tỉnh với Viettel Vũng Tàu. Với nhóm dự án xây dựng văn phòng làm việc. VAM hoàn thành thi tuyển phương án kiến trúc dự án Tòa nhà Viettel Thăng Long, được Bộ Quốc phòng phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Tháp Viettel Đà Nẵng, sẵn sàng khởi công các dự án trong năm 2024.

0c0803f18f9424ca7d853

Sẵn sàng chinh phục những mục tiêu cao

Tại hội nghị, cùng với tham luận của các đơn vị, Giám đốc VAM Hà Quang Huy đã phân tích những tồn tại lớn, bài học kinh nghiệm, giải pháp khắc phục trong từng lĩnh vực kinh doanh của Công ty.

be834a0dc6686d3634797

Một là, đối với công tác quản lý dự án, năm 2024, Công ty sẽ thực hiện các nhiệm vụ hoàn toàn mới, có khối lượng công việc vô cùng lớn, với khoảng 180 dự án lớn nhỏ được triển khai. Trong đó có những đại công trình như Dự án Viettel Thăng Long, Đà Nẵng, 03 tổng trạm quy mô lên tới 15.000 tỷ đồng.

Toàn thể CBNV thay đổi thói quen cũ, cách làm cũ. Cán bộ quản lý cần nâng cao vai trò của lãnh đạo, phải thổi được những tư tưởng, quan điểm, sự nóng hổi của công việc đến từng CBNV. Tất cả các công việc vướng mắc từ cấp Bộ Quốc phòng, Tập đoàn đến nội bộ Công ty cần phải bám nắm, giải quyết đến cùng.

Hai là, trong công tác kinh doanh, VAM xác định nâng cao chất lượng dịch vụ là yếu tố tiên quyết hàng đầu để hoàn thành chỉ tiêu sản xuất kinh doanh; Thực hiện rà soát các tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ, định mức sử dụng của đơn vị nội bộ để tối ưu quỹ sàn khai thác, nâng cao hiệu quả sử dụng tòa nhà; Khảo sát, đánh giá đơn giá cho từng loại sản phẩm dịch vụ, đưa ra chính sách giá phù hợp với thị trường đảm bảo sự cạnh tranh, duy trì tỷ lệ lấp đầy các tòa nhà, hướng tới mở rộng thị trường phát triển ra bên ngoài.

Ba là, trong công tác quản lý tài sản, VAM chủ động xây dựng quy trình phù hợp với các loại tài sản mới được giao quản lý, bổ sung bộ tiêu chí KPI phù hợp để giám sát, đánh giá chất lượng dịch vụ; Duy trì công tác kiểm tra nội bộ 3 lớp thông qua cách kiểm tra trực tiếp và gián tiếp bằng việc ứng dụng giải pháp công nghệ thông tin, chuyển đổi số giám sát chặt chẽ hoạt động quản lý vận hành, tối ưu chi phí, nâng cao năng suất lao động, đảm bảo 100% các tài sản do Công ty quản lý được kiểm tra.

Bốn là, thành lập “Trung tâm điều hành khối quản lý tòa nhà” giám sát tập trung các hệ thống Camera, phòng cháy chữa cháy để nâng cao năng lực điều hành, giám sát từ xa các khối tài sản của Tập đoàn.

Với phương châm hành động năm 2024 “cách làm mới với tinh thần thời chiến’, VAM cùng toàn thể CBCNV sẽ chuyển mình mạnh mẽ để hoàn thành những mục tiêu thách thức.

322ccca240c7eb99b2d64

Bước sang năm 2024, VAM xác định những định hướng và mục tiêu phát triển rõ ràng.

- Tập trung nguồn lực triển khai các dự án lớn, trọng điểm trong giai đoạn mới: 01 dự án tại Hòa Lạc; dự án tòa nhà Viettel Thăng Long; dự án tháp Viettel Đà Nẵng. Xây dựng hạ tầng cho chiến lược Cloud của Tập đoàn: Đẩy nhanh tiến độ 06 dự án DC, hết năm 2024 bàn giao được 03/08 dự án.

- Nghiên cứu, phân tích kỹ thị trường để đánh giá hiệu quả việc kinh doanh ra bên ngoài lĩnh vực quản lý vận hành tài sản.

- Tiếp tục chuyển đổi số mạnh mẽ 2 lĩnh vực chính: Quản lý đầu tư xây dựng (hoàn thành phát triển, nâng cấp phần mềm quản lý dự án); Quản lý, vận hành khai thác tài sản: đầu tư hệ thống Camera AI và xây dựng Trung tâm giám sát tài sản tại Hà Nội. Mục tiêu KPI về chuyển đổi số đạt 3 điểm đến hết năm 2024.

- Duy tu, sửa chữa, nâng cấp các tài sản một cách bài bản, có hệ thống để nâng cao chất lượng, thời gian sử dụng và hình ảnh của tòa nhà, xứng tầm với thương hiệu của Viettel.

Hotline tiếp nhận chính thức hỗ trợ khách hàng về Giái pháp CNTT của VTS

  • 2
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua