VCC góp phần thúc đẩy phát triển doanh nghiệp xanh

Khánh Chi (TCT Công trình Viettel) đã đăng lúc 16:45 - 07.04.2023

Ngày 6/4, TCT Công trình Viettel (VCC) đã tổ chức thành công Hội thảo "Giải pháp và công nghệ phát triển Doanh nghiệp Xanh tại Hải Phòng".

Hội thảo được VCC phối hợp với Sở KH&CN thành phố Hải Phòng và 02 đơn vị: Công ty TNHH Baywa r.e và Công ty CP Công nghệ Elite tổ chức. Có sự tham gia của đại diện Sở Công Thương TP Hải Phòng cùng 70 đại diện các doanh nghiệp sản xuất lớn trên địa bàn thành phố.

Đại diện Sở KH&CN thành phố Hải Phòng, ông Trần Quang Tuấn cho biết: “Hội thảo lần này rất cần thiết và có ý nghĩa, giúp các doanh nghiệp tại thành phố Hải Phòng có thêm các tham vấn của các chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ trong quá trình xanh hoá hoạt động sản xuất kinh doanh. Tôi tin rằng cùng với sự quyết tâm của chính quyền thành phố và sự hỗ trợ đồng góp của các chuyên gia, các nhà khoa học, các doanh nghiệp công nghệ sẽ là cơ sở vững chắc cho việc triển khai xây dựng phát triển doanh nghiệp xanh, kinh tế xanh tại thành phố Hải Phòng”.

Buổi hội thảo đề cập đến các Giải pháp tối ưu hoá chi phí trong doanh nghiệp và quản trị doanh nghiệp hiệu quả, tối đa hoá được lợi nhuận cho doanh nghiệp gồm các nội dung:

1. Giới thiệu về tầm quan trọng của việc phát triển doanh nghiệp xanh.

2. Giới thiệu về giải pháp điện năng lượng áp mái (Solar Rooftop) và giới thiệu về năng lực, quy mô của công ty BayWa r.e, định hướng năng lượng tiết kiệm.

3. Giới thiệu về lưu trữ và hệ thống mạng dành cho khối ngành sản xuất.

4. Chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp.

5. Tiết kiệm năng lượng hướng tới phát triển bền vững tại KCN sinh thái Nam Cầu Kiền.

Giám đốc Chi nhánh Công trình Viettel Hải Phòng Hoàng Hữu Nam cũng cho biết: “Hội thảo giúp các doanh nghiệp tiếp cận chi tiết hơn về năng lượng xanh, hiểu về hiệu quả khi doanh nghiệp tận dụng những điều kiện hiện có để sử dụng những nguồn năng lượng tái tạo như điện mặt trời, điện gió...đảm bảo mục tiêu đáp ứng ổn định khi nhu cầu dùng điện của các doanh nghiệp đang và sẽ tăng trưởng cao như hiện nay”.

Anh Nam cũng cho biết việc sử dụng năng lượng tái tạo sẽ cắt giảm tỷ trọng chi phí nguồn điện năng phục vụ các hoạt động SXKD trong chi phí vận hành, mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, VCC cũng giới thiệu và gợi mở cách nhìn mới tới doanh nghiệp về giải pháp chuyển đổi số, hạ tầng CNTT, việc ứng dụng các phần mềm và sản phẩm công nghệ để tối ưu hóa sản xuất giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát chi phí. Hướng doanh nghiệp tới xu hướng hiện đại hóa quá trình quản lý, thay thế cho những phương pháp quản lý truyền thống, tốn thời gian, giảm chi phí nguồn nhân lực.

Để các doanh nghiệp quan tâm đến việc ứng dụng các giải pháp xanh tiết kiệm chi phí và các tiến bộ công nghệ, hội thảo có phần thảo luận cung cấp các thông tin hữu ích, giải pháp phát triển trong một số lĩnh vực đặc thù, đáp ứng được thắc mắc cho doanh nghiệp. Theo đó tập trung vào lĩnh vực công nghệ môi trường, công nghệ số phát triển cơ sở hạ tầng, năng lượng bền vững.

Hoạt động hội thảo lần này cũng tạo sự kết nối và mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các đơn vị thuộc VCC đặc biệt là Chi nhánh Công trình Viettel Hải Phòng, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Một doanh nghiệp được coi là doanh nghiệp xanh nếu cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ xanh, quy trình sản xuất xanh. Các sản phẩm và dịch vụ xanh là những sản phẩm thân thiện với môi trường, sử dụng nguồn lực hiệu quả và giảm thiểu chất thải. Mặt khác, các doanh nghiệp cải tiến quy trình sản xuất để tiêu tốn ít năng lượng và chất liệu, ít lãng phí và phát thải cũng được xem là doanh nghiệp xanh. Ngoài ra, doanh nghiệp xanh còn là doanh nghiệp tạo ra một môi trường làm việc và hệ thống phúc lợi tốt cho người lao động.

VCC Trà Vinh mang nước sạch tới người dân

  • 2

VCC đẩy mạnh các hoạt động đóng góp cho xã hội

Hotline tiếp nhận chính thức hỗ trợ khách hàng về Giái pháp CNTT của VTS

  • 2
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua