2 giải pháp trăm tỷ của VTK nhận bằng độc quyền

Mai Thiều (Công ty Tư vấn và Dịch vụ Viettel) đã đăng lúc 10:25 - 27.04.2023

Đây là 2 bằng độc quyền giải pháp hữu ích đầu tiên trong lĩnh vực Giải pháp hạ tầng viễn thông của Công ty Tư vấn & Dịch vụ Viettel (VTK).

Vừa qua, sau hơn 3 năm kể từ ngày nộp đơn đăng ký giải pháp hữu ích cho Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ KH&CN, Công ty VTK đã được cấp 2 Bằng độc quyền giải pháp hữu ích số 3139 và 3140. Đây là 2 giải pháp gia cố hạ tầng viễn thông mới mà VTK đã áp dụng thành công cho hạ tầng viễn thông Viettel và các nhà mạng tại Việt Nam mang lại giá trị làm lợi lớn.

Xuất phát từ phong trào phát huy SKYT của Viettel trong những năm qua, 2 giải pháp của VTK ban đầu là những sáng kiến do các kỹ sư VTK đề xuất để áp dụng trong những lĩnh vực công việc mới. Sau khi thử nghiệm chứng minh được hiệu quả mang lại, VTK đã hoàn thiện 2 giải pháp để thực hiện gia cố, củng cố hạ tầng viễn thông của các nhà mạng tại Việt Nam.

Trước các giá trị thiết thực mang lại, các nhà mạng đánh giá rất cao hiệu quả của 2 giải pháp và đã triển khai ngay vào trong thực tế. Đến nay với 2 giải pháp VTK đã áp dụng cho gần 1000 cột anten tại Việt Nam mang lại hơn 60 tỷ đồng doanh thu, làm lợi cho chủ đầu tư hàng trăm tỷ đồng.

Với 2 bằng độc quyền giải pháp hữu ích, VTK là đơn vị tiên phong đi đầu trong cải tiến kỹ thuật nghiên cứu áp dụng các giải pháp mới trong thiết kế hạ tầng viễn thông. Đến nay có nhiều thiết kế, giải pháp kỹ thuật của VTK được các doanh nghiệp trong lĩnh vực học tập làm theo.

Trong quá trình cơ quan chức năng xét duyệt đơn đăng ký giải pháp hữu ích, VTK đã tiếp tục nghiên cứu, tối ưu, nâng cao hiệu quả của 2 giải pháp, đến nay các giải pháp đã đạt được độ hoàn thiện rất cao, góp phần quan trọng đưa lĩnh vực Giải pháp hạ tầng viễn thông trở thành một trụ cột trong chiến lược SXKD của VTK.

Với mục tiêu mở rộng phạm vi hoạt động ra toàn cầu, hiện nay VTK đang đẩy mạnh việc triển khai 2 giải pháp không chỉ trong thị trường Việt Nam mà vươn ra thế giới, trước mắt là các thị trường Viettel đã đầu tư kinh doanh viễn thông. Các giải pháp hướng đến xây dựng hạ tầng viễn thông “Xanh - Bền vững” làm cơ sở để các nước phát triển ngành viễn thông, góp phần thực hiện chiến lược chuyển đổi số quốc gia, xây dựng chính phủ số, xã hội số.

VTK tăng trưởng cao trong Quý I/2023

  • 1

Công ty VTK có tân Giám đốc

  • 2

VTK phát triển vượt bậc trong 2022

  • 1

Hotline tiếp nhận chính thức hỗ trợ khách hàng về Giái pháp CNTT của VTS

  • 2
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua