VTPost khởi sắc trong SXKD Quý I/2023

Thúy Hiền (TCT Bưu chính Viettel) đã đăng lúc 08:56 - 15.04.2023

Ngày 13/4, VTPost tổ chức hội nghị sơ kết quý I/2023. Kết thúc 3 tháng đầu năm, VTPost đã hoàn thành chỉ tiêu 3/3 lĩnh vực kinh doanh, đạt 111.3% kế hoạch doanh thu.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy, PTGĐ Tập đoàn, Chủ tịch HĐQT VTPost, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện lãnh đạo KCQ Tập đoàn, Ban TGĐ VTPost, lãnh đạo khối phòng, ban chuyên môn TCT, cùng sự có mặt của 63 Chi nhánh VTPost và 215 cán bộ quản lý tại các điểm cầu.

Tại hội nghị, đ/c Trung tá Hoàng Trung Thành, TGĐ VTPost đã trình bày báo cáo sơ kết quý I/2023. Theo đó, trong quý I/2023, VTPost đã hoàn thành nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch năm như: Kết quả doanh thu hoàn thành 111,3% so với kế hoạch, tăng trưởng 22,2%; chất lượng vận hành liên tục được cải thiện, thời gian toàn trình bưu phẩm tốt nhất so với các đối thủ trên thị trường, đạt 43h, giảm 7h so với quý IV/2022.


Để đạt được kết quả đó, VTPost đã đầu tư, ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng; tối ưu các hoạt động quản lý, điều hành. Đồng thời đưa vào vận hành trung tâm giám sát NOC, nâng cấp giao diện hệ thống App/Web ViettelPost, số hóa quản lý văn bản trên 100% chi nhánh và bưu cục,...

Đáng chú ý, VTPost hợp tác cùng Vietnam Airlines cung cấp giải pháp logistics toàn trình giúp các doanh nghiệp tiết kiệm 30% chi phí vận hành so với cách làm truyền thống trước đây. Trong quý II/2023, VTPost sẽ tiếp tục triển khai hoạt động hợp tác cùng VNA tại các khu vực trọng điểm trên toàn quốc. Đồng thời, VTPost cũng đang xem xét kế hoạch mở rộng hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng không. 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, PTGĐ Tập đoàn Nguyễn Thanh Nam đánh giá: “Quý I/2023, VTPost có những kết quả khởi sắc về hoạt động SXKD. Đây là tiền đề để tin rằng, chúng ta đang đi đúng hướng, tập trung, phát triển vào những lĩnh vực nòng cốt, là nền tảng để triển khai các nhiệm vụ khác”. 

PTGĐ Tập đoàn ghi nhận những cách làm đổi mới của VTPost, tuy nhiên, cần xem xét nâng cao tiêu chuẩn đánh giá các mặt hoạt động, không chỉ so sánh với mặt bằng chung các doanh nghiệp chuyển phát trong nước mà phải đánh giá cả các doanh nghiệp ở thị trường quốc tế.

Bên cạnh những việc đã làm được, PTGĐ Tập đoàn cũng nhấn mạnh vào việc cần xem xét, đánh giá hiệu quả hoạt động của những chi nhánh hoạt động chưa hiệu quả, đội ngũ quản lý ở cấp chi nhánh cần liên tục đánh giá năng lực để đảm bảo hoạt động vận hành, tăng cường nguồn lực cho tuyến đầu. Bên cạnh năng lực chuyên môn, năng lực quản lý, đội ngũ lãnh đạo ở VTPost cần nâng cao năng lực ngoại ngữ theo tiêu chuẩn của Tập đoàn. 

Với một số vụ việc xảy ra thời gian gần đây, PTGĐ Tập đoàn cũng yêu cầu VTPost chấn chỉnh các mặt hoạt động, không để ảnh hưởng đến thương hiệu của TCT và Tập đoàn. “Nếu chọn giữa tăng trưởng doanh thu và làm đúng, chúng ta phải chọn làm đúng”, PTGĐ Tập đoàn nhắc nhở. 

Trong phần tham luận, đồng chí Bí thư Đảng ủy, PTGĐ VTPost Cấn Long Giang đã trình bày các giải pháp về việc nhanh chóng thúc đẩy tối ưu nguồn nhân lực, sắp xếp cán bộ, đổi mới cả về hình thức và nội dung công tác đào tạo tại TCT. 

Cũng tại hội nghị, Ban TGĐ VTPost trao tặng bằng khen tới 8 đơn vị chi nhánh, 2 Công ty, 2 khối Trung tâm phụ thuộc cùng 5 phòng ban với thành tích xuất sắc hoàn thành kế hoạch kinh doanh trong quý I/2023.

Với khẩu hiệu hành động năm 2023 "Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển nhanh và bền vững” cùng những kết quả đã đạt được trong quý I/2023, VTPost quyết tâm hoàn thành thắng lợi những mục tiêu chiến lược đã đề ra, trở thành doanh nghiệp chuyển phát nhanh nhất, tin cậy nhất.

VTPost đào tạo 23 cán bộ 'nguồn' đầu tiên năm 2023

  • 5

VTPost dẫn đầu ngành về thời gian giao hàng

Bước đột phá của VTPost sau 6 tháng nhờ thay đổi chiến lược

Hotline tiếp nhận chính thức hỗ trợ khách hàng về Giái pháp CNTT của VTS

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua