Cột mốc đầu tư quốc tế mới: Viettel Mozambique vươn lên số 1

Thanh Hường (TCT Đầu tư Quốc tế Viettel) đã đăng lúc 11:10 - 24.05.2024

Tháng 5/2024, Viettel tiếp tục có thị trường thứ 7 vươn lên số 1, đó là Movitel tại Mozambique với 11,7 triệu thuê bao.

Việc liên tục có những thị trường mới vươn lên vị trí số 1 khẳng định chiến lược đúng đắn của Viettel khi đầu tư ra nước ngoài và chứng tỏ “go global” là động lực tăng trưởng quan trọng trong chiến lược phát triển của Tập đoàn Viettel.

Dấu mốc quan trọng được thiết lập trong năm 2023 là sự kiện công ty Natcom – thương hiệu Viettel tại Haiti vươn lên vị trí số 1 về thị phần.

Không dừng lại ở đó, tháng 5/2024, Viettel tiếp tục có thị trường thứ 7 vươn lên số 1, đó là Movitel tại Mozambique với 11,7 triệu thuê bao hơn nhà mạng thứ hai Vodacom 100.000 thuê bao. Không chỉ vươn lên số 1 ở thuê bao, Movitel cũng đạt số 1 về doanh thu dịch vụ di động.

Suốt 5 năm qua, doanh thu dịch vụ của Movitel tăng trưởng trên 20%. 4 tháng đầu năm 2024, Movitel bứt phá tăng trưởng 26,7% so với cùng kì năm 2023. Đồng thời, doanh thu ví điện tử e-Mola tăng trưởng tới 230% so với cùng kỳ, lũy kế đạt gần 6 triệu thuê bao, đưa tỷ lệ thuê bao ví trên tổng thuê bao di động đạt 81%.

Mozambique là một trong những thị trường khó chinh phục nhất. Nhưng với những bước ngoặt trong định hướng chiến lược của Tập đoàn kể từ năm 2019, dùng 4G làm lợi thế cạnh tranh, sau 12 năm kinh doanh, Movitel đã giành được ngôi vị cao nhất. Để giữ vững ngôi vị số 1, Movitel sẽ tiếp tục nắm bắt cơ hội phát triển mạng lưới, dịch vụ 4G và tìm giải pháp tăng trưởng doanh thu ví điện tử.

Trước đó, có những thị trường của Viettel vươn lên vị trí số 1 với tốc độ được đánh giá là ‘thần tốc’. Tiêu biểu như Lumitel – thương hiệu của Viettel tại Burundi đã thực hiện một “kỳ tích” vươn lên vị trí số 1 chỉ sau 1 năm kinh doanh. Đến nay, Lumitel đã chiếm lĩnh vị trí số 1 toàn diện về thị phần tất cả các lĩnh vực di dộng với 65%, ví điện tử với 81% và cố định băng rộng với 43%.

Telemor - thương hiệu Viettel tại Đông Timor, cũng chỉ mất vỏn vẹn 1 năm để chiếm thị phần số 1 “toàn diện” cả về hạ tầng và thuê bao. Metfone - thương hiệu Viettel tại Campuchia chỉ mất 2 năm để trở thành nhà mạng có thị phần lớn nhất, cho đến nay vẫn giữ vững vị thế với 42% thị phần dịch vụ di động và 62% dịch vụ cố định băng rộng. Đặc biệt, tại một thị trường bão hoà về viễn thông, Metfone vẫn đạt thành tích doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng cao nhất trong 9 năm trở lại đây.

Như vậy, với 9 thị trường đầu tư, Viettel có tới 7 thị trường nắm giữ vị trí số 1 về thị phần. Báo cáo thường niên năm 2023 của Viettel Global cho biết một con số ấn tượng khác: tăng trưởng doanh thu dịch vụ (sản phẩm viễn thông truyền thống và các dịch vụ số) đạt 22,1% - gấp 6 lần tăng trưởng bình quân của viễn thông thế giới. Đây là năm thứ 7 liên tiếp Viettel Global duy trì mức tăng trưởng doanh thu dịch vụ ở mức 2 con số.

“Sự kiên định và thành công của Viettel là câu chuyện truyền cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp Việt đi ra nước ngoài”, là nhận định của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trong cuộc gặp gỡ với các giám đốc công ty thị trường của Viettel vào tháng 1/2024.

Việc liên tục có những thị trường mới như Movitel tại Mozambique, Natcom tại Haiti vươn lên vị trí số 1, khẳng định chiến lược đúng đắn của Viettel khi đầu tư ra nước ngoài và chứng tỏ “go global” là động lực tăng trưởng quan trọng trong chiến lược phát triển của Tập đoàn.

  • 1020
  • 2

Movitel thành công nhờ chuyển đổi số

  • 2198
  • 1

Ví e-Mola đóng góp 25% tăng trưởng của Movitel

  • 2521

Cột mốc đầu tư quốc tế mới: Viettel Mozambique vươn lên số 1

  • 1020

Lumitel chung tay cùng người dân Burundi tại vùng lở núi nghiêm trọng

  • 763

Người làm chiến lược 'mục sở thị' công nghệ chia chọn hiện đại của VTPost

  • 246
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua