VTNet quyết tâm đi trước một bước

Thái Sơn (TCT Mạng lưới Viettel) đã đăng lúc 15:49 - 31.01.2023

TGĐ VTNet Nguyễn Đạt yêu cầu các đơn vị khẩn trương ngay từ những ngày đầu tiên, bắt tay ngay vào kế hoạch của đơn vị mình với tinh thần chung là đặt mục tiêu cao trong mọi nhiệm vụ, tạo tiền đề để bứt phá, vươn tới những đỉnh cao mới.

Khẩu hiệu hành động của Tập đoàn năm 2023 được Chủ tịch Tập đoàn Tào Đức Thắng quán triệt là “Đoàn kết – Sáng tạo – Tự tin – Bứt phá”. Trong đó, bứt phá để luôn vươn lên những đỉnh cao mới, xóa bỏ những rào cản, giới hạn của chính mình, để tìm kiếm và mở ra những không gian tăng trưởng mới.

Nhằm hiện thực hóa khẩu hiệu của Tập đoàn, Tổng Giám đốc VTNet đã chỉ ra cách để bứt phá đó là đặt mục tiêu cao trong mọi nhiệm vụ của tập thể cũng như cá nhân. Người đứng đầu VTNet nhấn mạnh điều đó đã trở thành văn hóa của Viettel trong bao nhiêu năm nay. Cụ thể, tại buổi gặp mặt đầu năm, TGĐ VTNet Nguyễn Đạt đã chỉ ra một số một số nhiệm vụ trọng tâm cho các đơn vị trong năm 2023.


TGĐ VTNet Nguyễn Đạt yêu cầu các đơn vị khẩn trương ngay từ ngày đầu tiên.

Trước mắt, người đứng đầu VTNet yêu cầu các đơn vị sẵn sàng các phương án để đảm bảo chất lượng mạng tại các vị trí tổ chức lễ hội đầu năm Quý Mão. “Chúng ta đã làm tốt việc đảm bảo chất lượng mạng trước và trong Tết, giờ phải bắt tay ngay vào để đảm bảo chất lượng mạng tốt nhất các lễ hội đầu năm. Dự kiến, số lượng người tham gia các sự kiện sẽ rất đông và tăng đột biến so với những năm trước do không còn chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Số lượng thuê bao di chuyển trong dịp Tết Nguyên đán đã ghi nhận lên tới 7 triệu người. Vì thế, lực lượng kỹ thuật cần đi trước một bước, thể hiện sự quyết tâm cao, khẩn trương triển khai các giải pháp phù hợp với đặc thù từng khu vực. Các đơn vị cần đánh giá hành vi của người dân trong dịp Tết Âm để có những điều chỉnh phù hợp", TGĐ VTNet Nguyễn Đạt chỉ đạo.

Đối với các nhiệm vụ dài hạn, Tổng Giám đốc VTNet đánh giá năm 2023 sẽ là năm đầy thách thức khi các đơn vị kinh doanh đặt mục tiêu cao, điều đó đồng nghĩa VTNet phải đáp ứng về mặt hạ tầng, tài nguyên, chất lượng kỹ thuật cho kinh doanh. Các đơn vị của VTNet cần chung tay, thực hiện quyết liệt, đồng bộ để đảm bảo tài nguyên sớm nhất cho các tỉnh kinh doanh, bám sát nhu cầu thực tế để có những điều chỉnh kịp thời từ khâu quy hoạch, đầu tư thiết bị đến triển khai lắp đặt,… Đồng thời, TGĐ VTNet Nguyễn Đạt yêu cầu việc số hóa quy trình mảng hạ tầng cần được thực hiện quyết liệt hơn nữa, có giải pháp đột phá và có được kết quả cuối cùng.

Đối với nhóm các dịch vụ CNTT, Tổng Giám đốc VTNet chỉ ra các sản phẩm chiến lược cần tập trung nguồn lực như Private Cloud cho 5G, nhóm các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) hay công nghệ kết nối vạn vật (IoT). Cụ thể, lực lượng kỹ thuật cần đẩy mạnh ứng dụng AI trong vận hành khai thác, sản phẩm IoT Platform cần phối hợp cùng VHT và VTT để đóng gói sản phẩm đưa vào kinh doanh, xây dựng bộ chỉ tiêu kỹ thuật để cắt chuyển hệ thống Cloud sang VTS,…

TGĐ VTNet Nguyễn Đạt chia sẻ: “Xu hướng các nhà mạng lớn trên thế giới đang chuyển dịch từ viễn thông sang phát triển các nền tảng số. Công tác vận hành khai thác sẽ dần được chuyển dịch sang các hoạt động mang lại giá trị cao hơn trong chuỗi giá tri gia tăng như việc nghiên cứu, phát triển các nền tảng, dịch vụ số. Không nằm ngoài xu thế đó, các kỹ sư VTNet cần chủ động tìm tòi, nghiên cứu các công nghệ mới, đóng gói các sản phẩm số bao gồm cả nền tảng và thiết bị để có thể đưa tới tay người dùng một cách nhanh nhất”.

VTNet nâng cấp mạng lưới thêm 20% để mang 'sóng' tới khách hàng

VTNet giúp sinh viên PTIT 'bắt trend' viễn thông mới nhất

VTPost đưa mỹ phẩm vào chuỗi cung ứng TMĐT xuyên biên giới

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua