VCC thuộc top doanh nghiệp sáng tạo và kinh doanh hiệu quả

Đức Mạnh (TCT Công trình Viettel) đã đăng lúc 08:56 - 28.04.2023

TCT Công trình Viettel (VCC) là công ty thành viên duy nhất của Tập đoàn vào Top 50 Doanh nghiệp sáng tạo và kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2023 (VIE50).

Trải qua hai năm đầy biến động và khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra, các doanh nghiệp đang dần bắt đầu hướng tới mục tiêu tăng trưởng trở lại. Hầu hết các doanh nghiệp VIE50 đều đang tích cực tìm kiếm sự tăng trưởng thời kỳ vàng son trước đại dịch. Đổi mới sáng tạo và cách tân tiếp tục trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trong giai đoạn này.

Trên thực tế, VCC đã vận dụng sáng tạo và đổi mới một cách linh hoạt trong bối cảnh thị trường vĩ mô nhiều biến động, biến “nguy” thành “cơ” đưa Tổng Công ty liên tục hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra. Ngoài việc liên tục mở rộng các sản phẩm phân phối trên toàn quốc, VCC còn cải tiến các quy trình theo bộ tiêu chuẩn ISO, chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đổi mới các hoạt động quảng bá giúp khách hàng tiếp cận được thông tin và lựa chọn ký kết.

BTS Hanoi 6

Trong giai đoạn từ năm 2017-2022, VCC đã tăng trưởng doanh thu đến 2,84 lần lên 9.398 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm đạt 23%. Lợi nhuận sau thuế có tốc độ tăng trưởng 3,77 lần lên 443 tỷ đồng, tăng trưởng kép hàng năm đạt 30%.

Nằm trong chương trình nghiên cứu về “đổi mới, sáng tạo và cách tân” do Báo Đầu tư phối hợp với Viet Research thực hiện, 50 doanh nghiệp có kết quả kinh doanh hiệu quả và tiềm năng tăng trưởng tốt đã được Ban tổ chức lựa chọn. Dẫn đầu bảng xếp hạng có sự góp mặt của Tập đoàn, theo sau là Vietcombank, FPT

Xét về cơ cấu ngành nghề các doanh nghiệp VIE50, đa số tập trung trong 05 nhóm ngành nghề chính là Chế biến, chế tạo; Công nghệ – Viễn thông; Ngân hàng – tài chính; Y tế và Logistics với tỷ trọng tương ứng là 28,0%, 14,0%, 12,0%, 10,0% và 8,0%. Đây cũng là nhóm các doanh nghiệp đẩy mạnh hội nhập quốc tế, sức ép cạnh tranh trong ngành, tăng cường đầu tư cho công nghệ và nhân lực trong bối cảnh kinh tế mới.

Các doanh nghiệp VIE50 đã thể hiện rõ về hiệu quả kinh doanh cũng như năng lực cách tân, đổi mới trong hoạt động của mình, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn của thị trường. Hiệu quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp VIE50 được thể hiện qua tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trung bình giai đoạn 2020-2022, đạt 14,91% (doanh thu) và 43,55% (lợi nhuận).

Riêng nhóm ngành Bất động sản – Xây dựng – Vật liệu xây dựng, VIE50 tôn vinh 30 doanh nghiệp gồm Tập đoàn Vingroup, VCC và CTCP Đầu tư Cầu Đường CII.

'Bom tấn' của Viettel Money có gì hot?

2 giải pháp trăm tỷ của VTK nhận bằng độc quyền

  • 1

VTG và VDS 'liên minh' đẩy mạnh ví điện tử ở nước ngoài

  • 1

Bóng hồng VHT và 4 năm kiên trì bảo vệ sáng chế độc quyền tại Mỹ

  • 10
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua