Lính kỹ thuật Viettel toàn quốc hội ngộ 'khoe' tay nghề

Dịu êm (TCT Công trình Viettel) đã đăng lúc 10:34 - 21.03.2023

Sau hơn 3 năm vắng bóng, Hội thao kỹ thuật 2023 do VCC tổ chức đã chính thức trở lại với phiên bản mới hấp dẫn, gay cấn hơn cả về nội và dung và hình thức thi. Sau vòng loại lần lượt tại 3 khu vực, sáng 21/3 tại Đà Nẵng, 10 đội thi đã bước vào vòng chung kết để cùng tranh tài giành ngôi vị vô địch Hội thao kỹ thuật năm nay.

Với mục đích tạo sân chơi, cơ hội nâng cao tay nghề cho đội ngũ kỹ thuật, tháng 3/2023, TCT Công trình Viettel (VCC) đã bắt đầu hành trình Hội thao kỹ thuật 2023. Đây là ngày hội đặc biệt dành riêng cho lực lượng kỹ thuật VCC, là sân chơi giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng giữa lực lượng kỹ thuật các đơn vị trên toàn quốc, tạo bàn đạp giúp VCC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023.

Sau 03 năm vắng bóng, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hội thao kỹ thuật đã trở lại với rất nhiều điểm mới, không chỉ tranh tài tại lĩnh vực vận hành khai thác truyền thống, 62 đội thi đến từ 62 tỉnh/Tp còn tranh tài trên các lĩnh vực mới: Hạ tầng viễn thông, Xây dựng dân dụng (B2B, B2C), Giải pháp tích hợp và Dịch vụ kỹ thuật. Đặc biệt, Hội thao năm nay ngoài bài thi trắc nghiệm đã từng thi đấu, VCC còn bổ sung thêm phần chơi ô chữ để các đội thi đối kháng trực tiếp, vừa kiểm tra kiến thức lại tạo sự gay cấn quyết liệt hơn giữa các đội chơi.

Tại vòng loại tại cấp khu vực diễn ra từ ngày 13/3 - 20/3/2023, VCC đã lần lượt tìm ra 10 đội thi xuất sắc nhất giành những chiếc “vé vàng” tiến bước vào chung kết. Đó là các đội thi đến từ các Chi nhánh Công trình Viettel: Phú Thọ, Ninh Bình, Hòa Bình, Yên Bái, Đồng Nai, Trà Vinh, Bình Phước, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế và Khánh Hòa. Vòng chung kết tại Đà Nẵng khởi tranh từ ngày 21/3.

Trước đó, tại ngày khai mạc Hội thao kỹ thuật 2023, PTGĐ VCC Nguyễn Huy Dũng đã bày tỏ niềm hân hoan và hứng khởi trước sự kiện lớn của người làm kỹ thuật Viettel. Đồng chí khẳng định Hội thao kỹ thuật chính là ngày hội của những người làm công tác kỹ thuật, vừa là truyền thống, vừa là bệ phóng hướng tới tương lai.


PTGĐ VCC phát biểu chỉ đạo khai mạc Hội thao kỹ thuật 2023 ở vòng loại KV1 diễn ra tại Học viện Viettel.

PTGĐ VCC Nguyễn Huy Dũng khẳng định: “Đây không phải là lần đầu VCC tổ chức Hội thao, nhưng đây là lần đầu tiên nội dung thi đấu có đầy đủ các lĩnh vực kinh doanh theo chiến lược giai đoạn 2020-2025 của Tổng Công ty. Có rất nhiều nhân sự kỹ thuật đây là lần đầu tiên tham dự hội thao, do đó, Tổng Công ty mong rằng không chỉ là cơ hội nâng cao kiến thức, tay nghề mà mỗi cá nhân sẽ có một trải nghiệm đáng nhớ để khi trở về đơn vị tiếp tục làm việc hăng say, hiệu quả, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, gặt hái nhiều thành công cho cá nhân và đơn vị”.

Trước thềm chung kết, anh Đặng Văn Linh, Nhân viên nhà trạm tại Chi nhánh Công trình Viettel Yên Bái cho biết: “Mặc dù có rất ít thời gian để luyện tập nhưng chúng tôi đã may mắn đạt giải Ba và giành được cơ hội được tham dự vòng chung kết. Ngoài tiền thưởng và cơ hội được gặp gỡ anh em kỹ thuật để giao lưu gắn kết thì tri thức chính là phần thưởng lớn nhất mà Hội thao kỹ thuật đã mang lại cho lực lượng kỹ thuật chúng tôi. Mong rằng, sân chơi này sẽ được VCC tổ chức hàng năm để chúng tôi được nâng cao tay nghề cũng như xây dựng VCC sẽ chuyên nghiệp hơn nữa trong thời gian tới".

Một số hình ảnh Hội thao kỹ thuật 2023 của VCC tại vòng loại 3 khu vực:

Viettel's Stars 2022: Điểm KPI nhà trạm cao tuyệt đối và dấu ấn anh kỹ thuật...

Đào tạo chuẩn nghề tại VCC: Cả tri thức và tâm thế

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua