Giải mã ý tưởng ‘ruộng bậc thang’ của Viettel tại MWC 2023

Quỳnh Nguyễn (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 18:21 - 21.02.2023

Tập đoàn tham dự MWC không chỉ để tìm kiếm cơ hội kinh doanh, gặp gỡ đối tác, học hỏi xu thế mới. Viettel luôn nhận thức trách nhiệm của mình trong việc đưa đất nước và con người Việt Nam ra thế giới. Vì vậy, qua các năm, kiến trúc của gian hàng Viettel cũng thay đổi và sáng tạo hơn.


Phối cảnh thiết kế không gian của Viettel tại MWC 2023

Năm 2023, thiết kế gian hàng Viettel tại Hội nghị Di động thế giới (MWC) được lấy cảm hứng từ nền văn minh lúa nước và hình ảnh ruộng bậc thang - nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam. Cách Việt Nam sáng tạo nên ruộng bậc thang từ địa hình núi cao hiểm trở, để vươn lên thành một trong những cường quốc xuất khẩu gạo của thế giới, cũng giống như cách người Viettel sáng tạo trong những hoàn cảnh thiếu thốn nhất, thử thách nhất để vươn lên thành doanh nghiệp viễn thông - công nghệ toàn cầu. 

Viettel Family vì thế chúc mừng các đồng chí đã chọn phương án C trong game đố vui trúng thưởng ngày 20/2. Viettel Family sẽ quay số để tìm ra 3 đồng chí may mắn trong thời gian sớm nhất.


Những đường nét uốn lượn và các tầng bậc của ruộng bậc thang, tượng trưng cho sự linh hoạt, sáng tạo cũng như các tầng giá trị mà Viettel đã và đang xây dựng nên, tạo đà cho sự phát triển bền vững, mạnh mẽ. Các đường nét nhìn từ trên cao sẽ giống như các lớp vòng lan tỏa, biểu tượng cho tinh thần cộng hưởng.


Trước đó, tại MWC 2019, tre là cảm hứng để Viettel thiết kế gian hàng. Tre với người Việt Nam là hình ảnh rất thân thuộc, đại diện cho các giá trị về tinh thần đoàn kết, sự linh hoạt, dẻo dai và bền bỉ. Tre con là biểu tượng cho sức mạnh khi tập hợp, kết nối cùng nhau – yếu tố giúp chúng ta mạnh mẽ hơn, độc đáo hơn trong thế giới ngày nay. Đây cũng là lý do tại sao Hội nghị Di động thế giới năm 2019 lấy chủ đề là “Kết nối thông minh” (Intelligent Connectivity).


Ở MWC 2018, hình ảnh những chiếc nón lá với tông vàng giúp gian hàng của Viettel khác biệt so với các tên tuổi lớn xung quanh như Mercedes, Xiaomi,… 3 khối nón cách điệu với vòng tròn tỏa ra từ tâm ngày càng mở rộng vừa biểu tượng cho công nghệ hiện đại, vừa mang tính lan tỏa về chiến lược phát triển của Viettel hội nhập ra thế giới. Chủ đề MWC 2018 là “Kiến tạo tương lai tốt đẹp hơn” (Creating a better future). Đây cũng là mục tiêu mà Viettel luôn hướng đến sáng tạo vì con người.


Tham dự MWC 2017, Viettel thiết kế gian hàng lấy bông sen cách điệu làm trung tâm, vừa diễn đạt tính kết nối công nghệ toàn cầu vừa thể hiện biểu tượng của sự lan tỏa, vươn cao để phát triển của Viettel ra thế giới. Tại đây, Viettel chia sẻ các nội dung xoay quanh vấn đề phổ cập Internet, cơ hội được kết nối và trách nhiệm xã hội với chương trình Internet trường học. Gian hàng của Viettel nằm tại Hall 6, diện tích 217m2, cạnh gian hàng của Vodafone (Tây Ban Nha) và tập đoàn Wiko. Thông điệp của Viettel tại sự kiện này là “Technology solutions for smart society” (giải pháp công nghệ cho xã hội thông minh).


Tại MWC 2016, gian hàng của Viettel được thiết kế với hình ảnh chủ đạo là trống đồng Đông Sơn - biểu tượng cho văn hóa Đông Sơn và nền văn minh Sông Hồng của người Việt cổ thời kỳ Hùng Vương dụng nước. Hình ảnh trống đồng Đông Sơn được Viettel là một doanh nghiệp Việt Nam luôn giữ gìn bản sắc dân tộc trên con đường trở thành một doanh nghiệp toàn cầu. Thông điệp của Viettel mang tới MWC 2016 là “Mobile in Emerging Countries” (Di động tại các quốc gia đang phát triển), qua đó giới thiệu kinh nghiệm phổ cập viễn thông kết hợp với CNTT đi đến từng ngõ ngách của cuộc sống và thay đổi chất lượng sống của người dân tại các quốc gia Viettel đầu tư.

Viettel trở lại sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới

  • 1

Đố vui có thưởng: Gian hàng Viettel tại MWC 2023 được thiết kế theo hình ảnh...

  • 585

"Chúng ta là một đất nước độc lập, tự chủ về công nghệ"

TV360 đánh dấu bước ngoặt tại MWC 2024: Kết hợp công nghệ 5G và trải nghiệm 360°

“Chúng tôi đã tìm ra được một số phương pháp, cách làm giá trị tại MWC 2024”

Viettel 'được' gì từ MWC 2024?

  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua