TV360 đánh dấu bước ngoặt tại MWC 2024: Kết hợp công nghệ 5G và trải nghiệm 360°

Thu Hồng (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 18:02 - 13.03.2024

Hơn cả một ứng dụng truyền hình, TV360 xuất hiện tại MWC 2024 với những tập đầu tiên của series khám phá Việt Nam bằng công nghệ thực tế ảo.

Tại Hội nghị Di động Thế giới MWC 2024, Giám đốc Trung tâm dịch vụ Truyền hình – Phạm Thanh Phương cùng đội ngũ TV360 đã trình làng công nghệ nhập vai cao cấp thông qua sản phẩm "Nơi Này Hay Cực". Xuất hiện lần đầu tại MWC 2024 và do đội ngũ kỹ sư Viettel nghiên cứu, phát triển, TV show 360 đã ghi điểm bằng sự đổi mới nhanh chóng trong bối cảnh công nghệ 5G/6G bùng nổ toàn cầu.

ADS_9253
Đồng chí Phạm Thanh Phương - Giám đốc Trung tâm dịch vụ Truyền hình tại MWC 2024

Công nghệ này không chỉ đạt đến mức độ thực tế ảo cao nhất mà còn tạo ra trải nghiệm 3D giả lập đắm chìm. Không còn là những góc ảnh bình thường con người có thể quan sát với tỷ lệ 4:3, 16:9, “Nơi này hay cực” truyền đi năng lực tiếp nhận hình ảnh không giới hạn cùng tầm nhìn 360 độ.

Chị Thanh Phương nhấn mạnh: “TV360 mang đến nội dung có thể xem được trên thực tế ảo và nhập vai trải nghiệm trong phiên bản nâng cấp hiện đại hơn ứng dụng trên 5G. Đây là sự kết hợp nhuần nhuyễn từ truyền hình có dây trên TV và nâng cấp hơn là có thể xem trên các ứng dụng của điện thoại, đặc biệt là với 5G có thể xem được trên kính, tận dụng băng thông lớn của 5G”.

“Nơi này hay cực” mang tới hành trình khám phá trọn vẹn từng điểm đến, trải nghiệm từng nét văn hoá của vùng đất di sản Hội An.

hau-truong-tv360
Hậu trường sản xuất nội dung "Nơi này hay cực" cùng nàng thơ Helly Tống

“Không phải là nội dung VR của quốc gia nào khác, đội ngũ TV360 đã ra mắt nội dung mang đậm chất văn hoá của Việt Nam. Đó là những video du lịch từ xa về văn hoá, con người, món ăn đặc sản ở Hội An. Điều này đã thu hút sự chú ý của nhiều bạn bè quốc tế, khi tech-team Viettel đã có khả năng 'làm mềm công nghệ', giúp quan khách trải nghiệm công nghệ và đồng thời hiểu sâu hơn về văn hoá và con người Việt Nam.” chị Phương chia sẻ.

ADS_1210
Bạn bè quốc tế xếp hàng để chờ trải nghiệm công nghệ thực tế ảo của TV360

TV360 phục vụ hết mức công suất tối đa trong suốt 4 ngày tại MWC 2024, chủ yếu nhờ vào việc giới thiệu dịch vụ truyền hình trên kính lần đầu tiên trên thế giới. Thứ hai, “Nơi này hay cực” tạo ra sự khác biệt về văn hoá khi kết hợp các game trải nghiệm tương tác qua kính. TV360 cho người xem được thử vẽ đèn lồng tại các làng nghề thủ công truyền thống cùng các nghệ nhân, hay tìm hiểu về món ăn Cao lầu nổi tiếng xứ Quảng thông qua kính thực tế ảo VR. Khách hàng có thể tương tác trực tiếp, tạo nên trải nghiệm nhập vai mới lạ.

Thuật ngữ "xem tivi" trong thời đại phát triển của TV360 đã bao gồm cả trải nghiệm "sống" với vô vàn những nội dung tự sản xuất AR/VR hiện đại. Khách hàng thực sự được hoà mình trong những thước phim, những điệu nhạc sống động về cảnh đẹp đất nước, con người Việt Nam và hoà mình vào văn hoá thế giới muôn màu, dù ở bất cứ nơi đâu, trong bất cứ hoàn cảnh, điều kiện nào. Nhiều quan khách còn nhận ra Hội An vì đã từng có dịp tham quan trước đó.

ADS_0380

Đồng chí Phạm Thanh Phương cho biết “Giá trị lớn nhất MWC 2024 đem lại là tri thức. Bên cạnh những yếu tố về AI, Human digital, các hãng công nghệ lớn đang rất tập trung đầu tư Virtual content - nội dung tiêu tốn lượng data lớn trên 5G. Như vậy, xu hướng sản xuất nội dung sẽ không phụ thuộc bởi các công ty sản xuất tư liệu thông thường, thay vào đó là dẫn dắt bởi các nhà mạng. Từng bước các công ty viễn thông dần sẽ trở thành người dẫn dắt thị trường dựa trên công nghệ mà mình phát triển”.

“Sự xuất hiện của TV360 tại MWC năm nay đã chứng minh: doanh nghiệp Viettel của Việt Nam có đầy đủ sức mạnh, đủ mạnh mẽ và đủ quyết tâm để đứng ngang hàng với cả những công ty viễn thông hàng đầu thế giới”, Giám đốc Trung tâm dịch vụ Truyền hình, Phạm Thanh Phương, nhận định.

 

Cùng Helly Tống và TV360 mang Hội An ra thế giới

TV360 'cách mạng hoá' ngành truyền hình trực tuyến Việt Nam

VTPost được vinh danh TOP500 doanh nghiệp phát triển nhất Việt Nam

Tại sao nói Data Center Hòa Lạc của Viettel là 'chuẩn xanh'?

VTIT tham dự triển lãm CNTT lớn nhất Nhật Bản

  • 1

Người Viettel chung sức đồng lòng, cam kết bứt phá trong Quý II

  • 9
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua