TV360 'cách mạng hoá' ngành truyền hình trực tuyến Việt Nam

Như Hoa (TCT Viễn thông Viettel) đã đăng lúc 11:40 - 07.12.2023

Tiên phong trong hoạt động mua bản quyền các sự kiện thể thao lớn trên thế giới, TV360 khẳng định vị thế đi đầu và quyết tâm “cách mạng hoá" ngành truyền hình trực tuyến tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, TCT Viễn thông Viettel tham gia tích cực vào quá trình xã hội hoá ngành truyền hình. Năm 2021, VTT cho ra mắt TV360 - ứng dụng truyền hình trực tuyến. Chỉ sau hơn 2 năm, TV360 đã vươn lên TOP đầu Việt Nam. Sự xuất hiện của TV360 phản ánh rõ xu hướng phát triển của các nền tảng OTT (over-the-top) trên toàn thế giới khi người dùng đang mất dần thói quen xem truyền hình truyền thống và chuyển sang các kênh truyền hình trực tuyến. Với nội dung phong phú, chất lượng và dịch vụ linh hoạt, TV360 hướng đến việc thu hút người dùng truyền hình và đáp ứng các nhu cầu giải trí cho mọi đối tượng khách hàng.

Trong xu hướng xã hội hoá ngành truyền hình, VTT đã mua bản quyền chính thức cả vòng loại lẫn vòng chung kết giải vô địch bóng đá châu Âu Euro 2024. Đây là một tin vui cho người hâm mộ bóng đá nói riêng và ngành truyền hình Việt Nam nói chung khi việc mua bản quyền các giải đấu thể thao lớn không hề đơn giản, đòi hỏi đơn vị truyền thông đáp ứng được nhu cầu về hạ tầng công nghệ thu phát cũng như sẵn sàng chi trả khoản tiền khổng lồ cho phí bản quyền. Trước đây, người hâm mộ trong nước khó lòng có thể theo dõi được toàn bộ giải đấu từ vòng loại đến vòng chung kết thì giờ đây, khán giả hoàn toàn có thể đắm mình trong những trận cầu đỉnh cao và không phải thấp thỏm chờ đợi đến sát giờ G mới biết đơn vị nào sẽ nắm bản quyền năm nay.

Tiên phong trong hoạt động mua bản quyền các sự kiện thể thao lớn trên thế giới, TV360 khẳng định vị thế đi đầu và quyết tâm “cách mạng hoá" ngành truyền hình trực tuyến tại Việt Nam với những chiến lược riêng biệt.

Theo số liệu của bộ Thông Tin và Truyền Thông, năm 2022 sau 30 năm cung cấp dịch vụ truyền hình, Việt Nam có khoảng 17.3 triệu thuê bao truyền hình trả tiền. Bằng công nghệ mới và mạng lưới viễn thông rộng khắp từ nông thôn đến hải đảo, dù mới chỉ ra mắt hơn 2 năm, TV360 đã đạt hơn 10 triệu thuê bao sử dụng thường xuyên – lớn nhất thị trường dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam, nằm trong top ứng dụng được tải nhiều nhất Google Play và Apple Store. Đồng thời TV360 bắt đầu bước chân ra thị trường toàn cầu tại các thị trường nước ngoài mà Viettel đầu tư.

Khách mời trải nghiệm kho nội dung của TV360 tại sự kiện công bố sở hữu bản quyền Euro 2024 ngày 6/12/2023.

Tổng Giám đốc VTT chia sẻ TV360 được định hướng trở thành một sản phẩm truyền hình Việt mang tính dẫn dắt với 3 mục tiêu đột phá: Kho nội dung chất lượng cao, phong phú đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của khách hàng; Chất lượng dịch vụ tốt nhất và vùng phủ dịch vụ rộng nhất, tiếp cận được khách hàng ở vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo để đưa những nội dung hấp dẫn của truyền hình Việt Nam tiếp cận tới toàn thể người dân trên cả nước ở mọi lứa tuổi.

Cụ thể, Với chiến lược nội dung hướng tới tập khách hàng quốc dân, để đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng, phong phú Viettel chú trọng đến 03 mảng nội dung chính là Thể thao, Phim và Kênh truyền hình. Đặc biệt về Thể thao, TV360 luôn đặt mục tiêu mang tới cho khách hàng tất cả những giải thể thao số 1 thế giới, số 1 châu lục và số 1 Việt Nam.

 “Khác với nhiều mạng xã hội, TV360 đặt chất lượng lên hàng đầu và không ngừng đầu tư để mang đến cho khán giả những trải nghiệm tốt nhất. Trong khi các mạng xã hội thường chú trọng vào những nội dung ngắn, hấp dẫn ngay lập tức và dễ tiếp cận, TV360 tập trung vào việc cung cấp những nội dung chất lượng và sâu sắc hơn, không chỉ truyền tải thông tin mà còn mang đến cho khán giả những chương trình giáo dục, phim tài liệu, tin tức chính thống và các chương trình văn hóa nghệ thuật với cam kết đảm bảo chất lượng nội dung. TV360 đề cao trách nhiệm xã hội và không phổ biến những nội dung gây hại, đồng thời tuân thủ các quy định pháp luật về truyền thông”, Đ/c Cao Anh Sơn nhấn mạnh.

  • 2710

Hoàng Đức trở thành gương mặt đại diện của TV360

  • 2788

Viettel chính thức sở hữu bản quyền Euro 2024

  • 5648

TV360 và nền tảng IoT của Viettel nhận giải Thành phố thông minh Việt Nam

  • 3478

VTT hợp tác với đơn vị số 1 thế giới ngành in ấn

  • 2452

VCS nhận tín hiệu tốt từ thị trường Nhật Bản

  • 379

Viettel Money giúp khách hàng đi chợ online

  • 301

TV360 dẫn đầu thị trường truyền hình trả tiền bằng công nghệ AI

  • 438

Hai sản phẩm công nghệ của VTT vào shortlist giải quốc tế Real IT Awards 2024

  • 218
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua