Hệ thống ERP thuộc V.I Project chính thức đi vào hoạt động từ 16/2

Bích Hường - Tuấn Kiệt (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 13:42 - 08.02.2023

Nằm trong Chiến lược Chuyển đổi số của Tập đoàn giai đoạn 2021-2025, Dự án Thông minh hóa Viettel (Viettel Intelligence - V.I Project) đã được triển khai và cán đích, với thành quả là hệ thống ERP hoàn chỉnh chính thức đi vào hoạt động từ ngày 16/2.

Được khởi động từ tháng 8/2020, Viettel Intelligence là dự án chuyển đổi các phần mềm quản trị riêng rẽ của từng lĩnh vực ngành dọc sang một hệ thống tập trung, toàn trình bao gồm các phân hệ liên kết hữu cơ chặt chẽ. Hệ thống có thể cung cấp các báo cáo phân tích chuyên sâu, những dự báo tương lai phục vụ đưa ra các quyết định quản trị dựa trên dữ liệu, từ đó giúp quản trị hiệu quả các nguồn lực của Tập đoàn. 

Dự án V.I giúp Viettel áp dụng những công nghệ quản trị mới nhất theo chuẩn quốc tế - ở đây là hệ thống ERP của hãng SAP. Công nghệ được lựa chọn cho hệ thống dựa trên thực tiễn vận hành tại thị trường và các khách hàng của SAP, đồng thời được Gartner đánh giá là giải pháp hàng đầu thế giới.

Điểm khác biệt của hệ thống ERP này với Viettel là tạo sự thống nhất, liên kết chặt chẽ giữa các hệ thống quản trị vốn tách biệt nhau, đồng thời kế thừa và phát huy các ưu điểm của loạt hệ thống trước đó. Nhiều bài toán trong công tác quản trị chưa có lời giải sẽ được tháo gỡ với SAP ERP.

Về đối tượng, SAP ERP sẽ góp phần nâng cao công tác quản trị nội bộ trong các lĩnh vực ngành dọc Tài chính Kế toán, Đầu tư - Mua sắm - Quản lý Tài sản và Tổ chức nhân lực cho toàn bộ khối hạch toán phụ thuộc của Tập đoàn. Phạm vi bao gồm Khối Cơ quan Tập đoàn, 13 đơn vị hạch toán phụ thuộc và Viettel 63 tỉnh/thành phố. 

Cũng vào ngày 16/2, sự kiện đánh dấu thời điểm hệ thống ERP đi vào hoạt động sẽ diễn ra và được tường thuật trực tiếp trên Viettel Family. Kính mời đồng chí theo dõi để cùng cảm nhận những điểm đặc biệt của hệ thống và những lợi ích trong chính công việc của chúng ta.

‘Khi hạt nước hóa đám mây’ và bài học cho VTS về cách làm dự án

  • 5

Viễn thông nước ngoài của Viettel khai xuân thắng lợi

VTT vượt chỉ tiêu thuê bao ngay từ tháng đầu năm 2023

Từ DC của Viettel và câu chuyện đón đầu xu thế toàn cầu về phát triển bền vững

Cơ hội rộng mở giữa Viettel và doanh nghiệp công nghệ Israel

VTNet - đơn vị đầu tiên nhận ISO mới nhất về an toàn thông tin

Viettel dự kiến đầu tư tuyến cáp tới digital hub lớn nhất châu Á

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua