Sếp - Người Viettel của núi rừng Tây Bắc

Hoàng Thị Thắm đã đăng lúc 16:08 - 21.10.2022

Sếp tôi giống như những người đồng bào tại Lai Châu vì mọi ngả đường, bản làng anh đã đặt chân đến để mang hình ảnh của Viettel đến với vùng sâu, vùng xa.

Dear Sếp!

Lai Châu – mảnh đất địa đầu tổ quốc có 20 dân tộc anh em cùng sinh sống, có phong tục tập quán, các lễ hội, trò chơi dân gian, dân ca dân vũ độc đáo… đã phối lên bức tranh thổ cẩm đa dạng màu văn hóa. Với anh Trịnh Xuân Nguyên – nguyên PGĐ Viễn thông Viettel Lai Châu giống như một người con của núi rừng Tây Bắc, đã gắn bó với mảnh đất biên cương này từ những ngày đầu, từ Lào Cai đến Lai Châu đều cảm nhận được anh sinh ra thuộc về vùng đất này.

Tinh thần củi không bao giờ hết trong căn nhà người H’Mông

Với văn hóa người H’Mông không bao giờ để bếp lửa tắt và không bao giờ để thiếu củi trong ngôi nhà của mình. Họ luôn để bếp lửa cháy, để cuộc sống họ không ngừng lại, họ bám chặt với bản làng, giữ đất biên cương. Họ không để thiếu củi trong nhà, lúc nào bên cạnh bếp là một kho chứa đầy củi và sẵn sàng sử dụng cho nhiều ngày mưa, rét mướt. Hình ảnh củi tại ngôi nhà người H’Mông là thông điệp hãy để ngọn lửa luôn cháy, hãy để bản thân không bao giờ thiếu đi nhiệt huyết như người H’Mông không bao giờ thiếu củi, ngọn lửa luôn được thắp trong ngôi nhà hạnh phúc.

Anh Nguyên luôn có tinh thần như vậy, lúc nào cũng nhiệt huyết, tràn đầy năng lượng cho công việc. Khi làm việc anh trọn vẹn và với tâm thế một cách hăng say. Đi bán hàng trực tiếp với anh mới thấy lòng nhiệt huyết, sự miệt mài của anh như ngọn lửa sẽ không bao giờ bị tắt đi trong ngôi nhà của người H’Mông.


Em bé người H'Mông gùi củi về nhà để ngọn lửa sẽ không bao giờ tắt trong căn nhà của mình.

Sự lan tỏa như vòng xòe đại đoàn kết của Người Thái

Múa xòe là một sinh hoạt văn hóa đặc sắc, một điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái Tây Bắc. Múa xòe biểu hiện sự đoàn kết thân thiện gắn bó, có tính tập thể dân chủ cao. Anh luôn quan tâm đến gắn kết, sự thống nhất của kênh, của CBCNV giống như vòng xòe của người Thái để hiểu nhau hơn, hoàn thành mọi công việc.

Nhớ thời gian anh ở Nậm Nhùn để hỗ trợ huyện kinh doanh kém nhất, Anh đã thay đổi hẳn về hình ảnh, cuộc sống và con người nơi đây bằng việc anh trực tiếp đi làm cùng anh em, cùng bán hàng đến những bản làng xa nhất, cùng chia gói mỳ tôm sau khi vượt cả trăm dặm đường đi… Với hình tượng như Anh thì ai cũng phải nể phục với tinh thần chiến đấu quyết liệt và tạo ra sự gắn kết vô hình cho những người Viettel tại Nậm Nhùn nói riêng và Viettel Lai Châu nói chung.


Anh Trịnh Xuân Nguyên - Nguyên PGĐ Viễn Thông tại Viettel Lai Châu đi bán hàng lưu động cùng anh em, vượt qua mọi đường mòn để đến với những bản làng xa nhất.

Đặc biệt, nhiều gam màu cuộc sống như văn hóa người Dao

Dân tộc Dao có một nền văn hóa rất phong phú và đậm đà bản sắc, phản ánh nhiều lĩnh vực của đời sống, Người Dao ở Lai Châu gồm nhiều ngành, nhóm khác nhau như: Dao tiền, Dao đỏ, Dao quần chẹt... Anh như một cuốn “từ điển sống” cho toàn thể anh em CBCNV rất đa dạng, phong phú và đầy kinh nghiệm trong cuộc sống.

Từ những điều đơn giản nhất anh cũng lí luận một cách rất khoa học như cách nấu ăn, luật giao thông đường bộ hay đơn giản là những cách sống, kỹ năng sống hàng ngày. Anh giống như người Dao, rất chân thành, nhiều thông tin ý nghĩa để em và CBCNV noi theo, học hỏi những đức tính tốt đẹp đó.

Xin gửi tặng anh bài thơ – Người Viettel của núi rừng Tây Bắc

Anh là người của núi rừng Tây Bắc

Khắp nẻo đường đều in dấu chân qua

Bản làng rộn vui tiếng hát hoan ca

Anh Viettel đi đến từng bản nhỏ

Anh yêu “Khách Viettel” như núi cao

Trập trùng với mây ôm núi cồn cào

Thác đổ từ suối nguồn như muốn nói

Tấm chân tình của người lính Viettel

Tinh thần Anh như H’mông không hết củi

Cho bếp lửa rực cháy những ngày đông

Những ngôi nhà bên vách núi luôn hồng

Sức sống biên cương vui cùng cánh sóng

Sự lan tỏa như vòng xòe người Thái

Gắn kết viettel với những bản làng

Mang cuộc sống muôn màu thế giới

Đến bản làng xa ca hát rộn ràng vui

Là “Bách khoa” cho muôn chuyện gần xa

Anh chia sẻ mọi điều trong cuộc sống

Từ cách bán hàng sao cho hiệu quả

Đến niềm vui trong cuộc sống quanh ta

Hiện tại anh đã luân chuyển công tác tại Lào Cai, nhưng với em và CBCNV luôn biết ơn, trân quý những công sức, sự đóng góp của anh với Viettel Lai Châu. Những kinh nghiệm sống quý báu, những bài học được hiện thực hóa sẽ là những điều tuyệt vời nhất cho cá nhân em và CBCNV. Xin cảm ơn anh vì tất cả sau gần 6 năm tại Viettel Lai Châu, đã làm, ăn, ở cùng anh em vì một ngôi nhà chung Viettel Lai Châu. 


Anh Nguyên chụp cùng các thiếu nữ vùng cao Lai Châu.

  • 946
  • 39
  • 26
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua