Vượt nắng nóng, đường xa để chạm vào trái tim khách hàng

Tuấn Minh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 15:40 - 13.06.2023

Chuyển dịch 4G từ lâu đã là bài toán khó tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An. Thanh niên, người trẻ tại huyện hầu hết đã đi các tỉnh khác lao động hoặc đi nước ngoài. Trên địa bàn, phần lớn là người có tuổi, sống xa con cháu, không quen với công nghệ và không có nhu cầu dùng 4G.

Và cũng vì không quen với công nghệ, người dân huyện Nghi Lộc rất sợ bị lừa. Tiếp xúc được khách hàng, đặt vấn đề về 4G, cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt hơn là thách thức của nhiều tư vấn viên.

Người đồng hành tại khu vực

10 năm làm tư vấn viên tại xã Nghi Mỹ, huyện Nghi Lộc, chị Trần Thị Vân hiểu rõ người dân tại xã mình không hề sợ công nghệ. Cái họ sợ là bị lừa. Trong thời gian chuyển hóa thông tin thuê bao, nhiều người dân nhận được cuộc gọi từ những bên tự nhận là nhà mạng khiến họ cảnh giác hơn trước những cuộc gọi từ các CTV như chị Vân.

DSC_3050

Bí quyết, cũng như bước đầu tiên để chinh phục khách hàng theo chị Vân phải là chinh phục niềm tin của họ. Đây cũng là bước khó nhất

Nắm bắt được tâm lý người dân, mỗi cuộc gọi tư vấn, hẹn gặp, chị không vội xưng mình là tư vấn viên Viettel, mà xưng tên tuổi, địa chỉ nhà để tạo niềm tin cho khách hàng trước. Nhiều khi phải gọi đến vài trang A4 danh sách, chị mới được vài cuộc hẹn gặp.

Mỗi tối, chị Vân gọi điện cho hàng chục khách hàng trong trang A4 nói trên và đặt mục tiêu ít nhất 10 khách hàng đồng ý cho tới gặp.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm làm nhân viên bán hàng trực tiếp của Viettel trên xã Nghi Mỹ, chị Vân nắm rõ tình hình dân cư, câu chuyện trên địa bàn. Vì vậy mỗi khi trao đổi với khách hàng lớn tuổi, chị thường “tám chuyện”, hỏi thăm những tình hình xung quanh khách hàng, vừa để khách hàng trở nên bớt nghi ngờ, vừa thể hiện bản thân là người dân tại địa phương chứ không phải lừa đảo.

Vì vậy, sau mỗi cuộc gọi, hầu hết chị Vân có thể thuyết phục được người dân để họ cho phép gặp mặt để chuyển dịch 4G.

Chị Vân chia sẻ: “Người lớn tuổi mình càng phải tư vấn nhiều, sau khi họ biết mình là tư vấn viên Viettel thực sự rồi, mình mới có thể thông tin cho khách hàng rằng điện thoại của họ (hiện đang dùng sóng 2G) sẽ không dùng được nữa trong tương lai họ không thể liên lạc với con cháu và họ hàng được. Khi đã hiểu, họ sẽ thoải mái để mình chuyển dịch và đăng ký các dịch vụ mới”. Đó là cách chị Vân thực hiện happycall đến các khách hàng trong khu vực và hẹn gặp họ vào ngày hôm sau.

Chinh phục trái tim bằng sự chân thành

Đầu mùa hè, địa bàn huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An nằm trong những nơi nắng nhất cả nước với nhiệt độ lên đến 40 độ C. Song điều ấy không cản được chị Trần Thị Vân vượt chỉ tiêu chuyển dịch 4G.

Vì phần lớn người dân ở xã là nông dân, thường đi ra đồng từ rất sớm rồi đến trưa nắng mới về nhà nên chị Vân chỉ có thể tiếp xúc trực tiếp vào giờ trưa. Cứ 11h hàng ngày, chị Vân vận đầy đủ trang phục chống nóng, sẵn sàng bình nước lạnh và đồ nghề tư vấn viên để lên đường “đi từng ngõ, gõ từng nhà”.

DSC_3110

Dưới nắng nóng gay gắt của miền Trung đang vào đợt cao điểm, hàng ngày, để gặp 10 khách hàng nằm ở địa bàn các xã, chị Vân có những lúc di chuyển đến hơn gần 100km một ngày để tư vấn cho khách hàng. Chị Vân kể ngày nào chị cũng đổ ít nhất 80.000 đồng tiền xăng thì mới đủ để di chuyển hết được nhà 10 khách hàng.

Chuẩn bị kỹ càng là vậy nhưng có những lúc chị Vân không tránh được cái khắc nghiệt của thời tiết. Một lần đến nhà khách hàng, vì nóng quá mà vừa tới nơi chị đã chao đảo, ngồi vật xuống ghế vì say nắng đến mức bác gái chủ nhà phải lấy nước mát cho chị uống, bác trai thì ngồi quạt cho chị mau hồi sức.

Nhưng cũng chính từ những câu chuyện như thế mà khách hàng thêm quý mến, tin tưởng chị tư vấn viên Viettel. Không ít lần khách hàng đồng cảm khi thấy chị Vân phải di chuyển xa xôi, vất vả.

Đây không phải kỷ niệm duy nhất về tiếp xúc khách hàng trong những ngày nắng nóng đã qua của chị Vân. Nhiều trường hợp phải xuống tận ruộng gặp khách hàng để tư vấn. Nhưng dù mệt mỏi, vất vả đến mấy, chị Vân vẫn tin tưởng vào cách làm của mình.

“Khách hàng lớn tuổi cần sự quan tâm đặc biệt, và chân thành hơn bởi họ không nắm bắt công nghệ như những người trẻ tuổi”, chị Vân nói.

DSC_3176

Sự nhiệt tình mang lại thành quả lớn

Dựa vào cách làm ấy, những tháng nắng nóng nhất trên địa bàn huyện Nghi Lộc, chị Vân đã có thành tích vượt bậc trong chuyển dịch các thuê bao 4G, 120 thuê bao trên chỉ tiêu 15-20 thuê bao 1 tháng.

Không chỉ làm tốt tại địa bàn xã Nghi Mỹ, chị Vân còn đi sang các xã khác để phát triển 4G, cùng làm và hỗ trợ anh chị em tư vấn viên tại đó. Tại huyện Nghi Lộc hiện nay, chị Vân là điểm sáng, nổi tiếng tại chi nhánh Nghi Lộc về phát triển 4G.

Khi được hỏi về bí quyết, chị Vân không rõ phải khái quát lại thế nào. Nhưng chị Lê Thị Phương Anh, Trưởng kênh bán hàng trực tiếp – Chi nhánh Nghi Lộc lại hiểu rõ hơn ai hết.

“Đồng chí Vân là cộng tác viên rất chịu khó, kiên trì dành thời gian để gần gũi với khách hàng, điều mà ít cộng tác viên ở thời điểm hiện tại sẵn sàng làm”, Trưởng kênh bán chia sẻ.

  • 566
  • 6

Công xưởng đặc biệt dưới gốc xoài

  • 3719
  • 7

VTFR: Ăn đúng, uống đủ phòng chống say nắng, say nóng

  • 738

Cửa hàng Viettel 'nóng' trong ngày cuối chuẩn hóa thông tin

  • 1540
  • 1

6 vấn đề nóng nhất được 'mổ xẻ' tại Hội nghị ngành Kỹ thuật Viettel

  • 2089
  • 1

Movitel: Những bước chân không mỏi từ Zero thành Hero

  • 48

Ký ức những người cùng Viettel ‘nếm mùi' khủng hoảng lần đầu tiên

  • 157

Viettel Discovery số 01: Người Viettel cần chính xác nhất và may mắn nhất

  • 2067
  • 10

Trại hè Quân đội: Tăng gấp đôi số đợt vì lượng đăng ký kỷ lục

  • 439
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua