Viettel IDC chinh phục đối tác lớn ngành dầu khí

Đình Duy (Viettel IDC) đã đăng lúc 14:50 - 16.07.2024

Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) là một trong những khách hàng quan trọng hàng đầu của Viettel IDC tại khu vực miền Trung, có sức ảnh hưởng lớn đối với ngành dầu khí và an ninh năng lượng quốc gia.

Tuy nhiên trước đây, Viettel IDC mới chỉ cung cấp cho khách hàng lớn này các sản phẩm về Cloud, DR và cải tạo hệ thống phòng máy chủ. Đây là lần đầu tiên Viettel IDC cung cấp về phần an toàn thông tin cho BSR.

Ảnh màn hình 2024-07-16 lúc 14.32.55
Lọc Hóa Dầu Bình Sơn (BSR) là công ty chuyên về lọc hóa dầu có ảnh hưởng cực lớn đối với ngành dầu khí và an ninh năng lượng quốc gia.

Vạn sự khởi đầu nan

Ký kết hợp đồng với Lọc Hóa Dầu Bình Sơn (BSR) không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Là khách hàng VIP, các gói thầu và dự án của BSR luôn được công khai trên trang web của họ, thu hút sự cạnh tranh khốc liệt từ nhiều đơn vị lớn như FPT, HIPT.

Để giành chiến thắng, đội ngũ của BU miền Trung đã đã phải rất nổ lực tìm kiếm đối tác cung cấp license (đây là giải pháp của Fortinet giành riêng cho BSR), đồng thời tận dụng nguồn nhân lực sẵn có của Trung tâm Giải pháp số để tối ưu chi phí triển khai. Sự kết hợp hoàn hảo giữa chiến lược và thực hiện đã giúp BU miền Trung “hái quả ngọt”, vượt qua các đối thủ mạnh, cuối cùng giành được hợp đồng quan trọng này. 

Anh Phạm Ngọc Trúc, Trưởng BU miền Trung (Viettel IDC) chỉ đạo sát sao anh em lập ra các bước và tiến độ thi công chi tiết, đảm bảo khách hàng cảm thấy an tâm và tin tưởng vào khả năng hoàn thành dự án.

Đặc biệt, với thời gian thực hiện hợp đồng rất gắt gao - chỉ có 8 tuần, team đã phải làm việc không ngừng nghỉ để cài đặt và cấu hình hệ thống, bảo vệ hơn 70 domain của khách hàng. “Cảm nhận của mình khi làm việc với đối tác và ký kết deal này là vừa vui vừa sợ. Vì đây là case đầu tiên Viettel IDC triển khai dịch vụ WAAP cho khách hàng. Thêm nữa phải xâm nhập sâu vào hệ thống của khách hàng để cấu hình và cài đặt. Cần rất nhiều nổ lực của team triển khai mới có thể hoàn thành dự án phức tạp này", anh Nguyễn Đình Duy chia sẻ.

8 tuần gian nan cùng hợp lực giải quyết

“Mình đã thở phào nhẹ nhõm khi đã hoàn thành việc triển khai Case này. Vì có quá nhiều những trắc trở trong quá trình thực hiện”, anh Duy chia sẻ.

Đây là case đầu tiên Viettel IDC triển khai dịch vụ WAAP trên hệ thống CNTT phức tạp và xa lạ của khách hàng. Do đó có rất nhiều bài học và kinh nghiệm trong quá trình triển khai và phối hợp với nhiều nhân sự của cả nội bộ lẫn Ban quản lý của khách hàng.

dc8
Viettel IDC đang dần khẳng định vị thế và uy tín của mình trong ngành CNTT, đồng thời đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành dầu khí và an ninh năng lượng quốc gia.

BSR là một Công ty chuyên về lọc hóa dầu có ảnh hưởng cực lớn đối với ngành dầu khí và an ninh năng lượng quốc gia. Do đó quy trình thực hiện và giám sát hoạt động hạ tầng CNTT của bên đó cực kỳ gắt gao. Tuyệt đối không được làm ảnh hưởng đến hoạt động đang diễn ra hàng ngày của bên họ nên khâu xét duyệt biện pháp thi công và phân quyền triển khai trên hệ thống của họ là rất khó khăn.

Thành công và bài học quý giá

Hành trình chinh phục khách hàng Lọc Hóa Dầu Bình Sơn đã khép lại với những bài học và kinh nghiệm quý báu cho toàn bộ đội ngũ Viettel IDC. Đây không chỉ là thành quả của sự nỗ lực và quyết tâm mà còn là minh chứng cho khả năng vượt qua thách thức và hợp tác hiệu quả của BU miền Trung.

Việc hoàn thành gói thầu đúng tiến độ trong bối cảnh phức tạp và yêu cầu khắt khe từ phía khách hàng đã khẳng định uy tín và năng lực của Viettel IDC trong lĩnh vực CNTT. Qua đó, đội ngũ đã tạo được sự tin tưởng và ủng hộ từ phía BSR, mở ra cơ hội hợp tác lâu dài và bền vững trong tương lai.

Thành công này không chỉ là niềm tự hào của riêng BU miền Trung mà còn là động lực để Viettel IDC tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới trong tương lai. Qua đó, Viettel IDC khẳng định vị thế và uy tín của mình trong ngành CNTT, đồng thời đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành dầu khí và an ninh năng lượng quốc gia.

WAAP (Web Application and API Protection) được biết đến là giải pháp bảo mật toàn diện, được ví như "bức tường thành" vững chắc cho các ứng dụng web và API của doanh nghiệp. WAAP giúp ngăn chặn hiệu quả những lỗ hổng bảo mật và đẩy lùi các cuộc tấn công mạng tinh vi, đảm bảo an toàn cho dữ liệu, hệ thống. Điểm nổi bật của WAAP nhờ tích hợp các tính năng bảo mật tiên tiến

WAAP có thể được triển khai linh hoạt trên hạ tầng đám mây, tại chỗ hoặc kết hợp cả hai. Giao diện quản lý trực quan giúp người dùng dễ dàng theo dõi, cấu hình và điều chỉnh các chính sách bảo mật.

  • 1199
  • 2

Viettel và Học viện Kỹ thuật Quân sự cùng quyết tâm tạo đột phá mới

  • 1780

Viettel IDC xuất sắc giành giải thưởng quốc tế về an toàn thông tin

  • 1844

Viettel IDC hợp tác chiến lược với quỹ SAM của 'shark' Louis Nguyễn

  • 3565

Viettel IDC có thêm chứng chỉ quốc tế 'đắt giá' về kinh doanh bền vững

  • 3240

Giám đốc Viettel IDC: Kỹ năng và đam mê - Cái nào có trước?

  • 5374
  • 4

Viettel triển khai thành công mạng 5G độc lập đầu tiên tại Việt Nam

  • 652

Chuyển đổi 2G lên 4G và những bài học cho Viettel

  • 573

CBNV Viettel tiếp sức giúp Viettel Money 'so tài' các ông lớn

  • 2725

Một thập kỷ vươn lên số 1 của An ninh mạng Viettel

  • 607
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua