Viettel IDC đào tạo nâng cao trải nghiệm khách hàng

Anh Tuấn (Viettel IDC) đã đăng lúc 10:24 - 09.09.2024

Lấy khách hàng làm trung tâm (Customer Centric), Viettel IDC xác định đây là một trong yếu tố cốt lõi để dẫn đến thành công, phát triển trong thời gian tới

​Lợi thế cạnh tranh của công ty được tạo ra nhờ sự khác biệt và nổi trội trong chất lượng cung cấp dịch vụ và chăm sóc khác hàng. Để đạt mục tiêu này, Viettel IDC đã triển khai đào tạo cho đội ngũ quản lý kỹ năng thấu hiểu khách hàng để tạo nên một hệ thống chất lượng xuyên suốt.

Phó Giám đốc Lê Hoài Nam cho rằng phản hồi từ khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, đôi khi có những ý kiến trái chiều. Không phải lúc nào khách hàng cũng nói lên suy nghĩ thực sự của họ, hiểu mình để hiểu khách hàng. Yếu tố mang lại sự thành công trong kinh doanh chính là nắm bắt và thỏa mãn được kỳ vọng ngày càng gia tăng của khách hàng.

nh màn hình 2024-09-09 lúc 10.12.40

​​Trải nghiệm khách hàng có tầm ảnh hưởng và vai trò rất lớn đối với công ty như giúp tạo ra lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ nhất, giúp tăng tỉ lệ duy trì khách hàng, tạo ra khách hàng mới, gia tăng sự hài lòng, trung thành và ủng hộ của khách hàng.

Thấu hiểu và nắm bắt xu thế này, Viettel IDC phối hợp với Tổ chức Giáo dục và Đào tạo PTI, học viên tham gia được đào tạo với 4 nội dung chính bao gồm: Kỹ năng dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hành, Chăm sóc  Khách hàng nội bộ, Những thấu hiểu trong dịch vụ khách hàng . Kết hợp giữa lý thuyết và thực hành.

Tham gia khoá học cho mỗi CBNV được cùng nhau thực hành, tiếp thu kiến thức thông qua các hoạt động, trò chơi thú vị. Các học viên đều hào hứng tham gia vào các hoạt động tương tác để giành điểm số cao nhất cho đội của mình, vừa mang tới không khí vui vẻ cho buổi học, vừa giúp ghi nhớ kiến thức lâu dài hơn.

Kết thúc khóa học, học viên được phát phiếu khảo sát và bài kiểm tra cuối khóa. Kết quả khảo sát cho thấy đa số học viên tham dự khóa học đều nhận xét tích cực về nội dung đào tạo, chương trình giảng dạy cũng như công tác tổ chức lớp học.

nh màn hình 2024-09-09 lúc 10.13.01nh màn hình 2024-09-09 lúc 10.13.18

Anh Đào Mạnh Hiển, Giám đốc Trung tâm Vận hành Khai thác Viettel IDC chia sẻ: "Sau khi tham gia lớp trải nghiệm nâng cao dịch vụ khách hàng tôi dễ dàng nắm bắt các kiến thức, phù hợp với các xu hướng trên thế giới, nội dung giáo trình mang lại giúp ánh xạ tốt vào vai trò của Vận hành khai thác trong đơn vị".

Cảm thấy đã tự tin hơn với khách hàng, kiến thức vô cùng thực tế là chia sẻ của anh Trần Đăng Dũng, Trưởng Bu Tư vấn giải pháp cho rằng khoá học đã phần nào giúp cho bản thân nắm bắt, hiểu được tâm lý của khách hàng từ đó có cách hành xử phù hợp với từng khách hàng.

nh màn hình 2024-09-09 lúc 10.13.37nh màn hình 2024-09-09 lúc 10.13.52

Đối với anh Hà Như Hải (Phó Giám đốc chi nhánh Miền Nam) cho rằng những buổi chia sẻ hữu ích này không chỉ thu hút các CBNV có nhiệm vụ chuyên trách liên quan mà còn lan tỏa giá trị để mỗi CBNV toàn công ty ý thức được bản thân phải có trách nhiệm để trở thành một người biết lắng nghe, chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.

Buổi đào tạo này sẽ là bước khởi đầu nhằm nâng cao nhận thức cho CBNV về Customer Centric . Với sự phản hồi tích cực về lớp học, trong thời gian tới hướng chính trong hoạt động là tăng cường kết nối với các chuyên gia, giảng viên, thậm chí là các đơn vị doanh nghiệp khác để tổ chức các buổi workshop, các lớp chia sẻ kiến thức về các kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng. 

nh màn hình 2024-09-09 lúc 10.14.14nh màn hình 2024-09-09 lúc 10.14.33

Trong khi công nghệ đang phát triển vượt bậc, khách hàng hiện nay có rất nhiều lựa chọn và họ ngày càng nâng cao tiêu chuẩn trong việc sử dụng dịch vụ. Bằng việc áp dụng chiến lược Customer Centric, doanh nghiệp có thể đảm bảo rằng các sản phẩm, dịch vụ của mình được thiết kế một cách phù hợp nhất cho khách hàng, từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Viettel IDC hoạt động trong lĩnh vực mà tốc độ cập nhật tri thức nhanh, nhiều, đòi hỏi người Viettel IDC phải luôn học hỏi, nắm bắt xu thế, đưa ra những giải pháp mới tốt hơn cho khách hàng.

nh màn hình 2024-09-09 lúc 10.14.53

Thực hiện chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm không phải là chuyện một sớm một chiều, không chỉ riêng nhiệm vụ của một phòng ban chuyên môn. Mà đây là hành động, là tâm huyết của mỗi thanh viên trong tổ chức mang tư tưởng với khách hàng là hơi thở hòa quyện để gia tăng giá trị trong từng giây, từng phút trong suốt hành trình dịch vụ khách hàng.  

Hình ảnh học viện được nhận chứng chỉ hoàn thành sau khóa học: 

nh màn hình 2024-09-09 lúc 10.15.16nh màn hình 2024-09-09 lúc 10.15.21
nh màn hình 2024-09-09 lúc 10.15.25

  • 19

Viettel IDC chinh phục đối tác lớn ngành dầu khí

  • 1238

Viettel IDC đào tạo nâng cao trải nghiệm khách hàng

  • 19

'Mối lương duyên' giữa eKYC của Viettel và dịch vụ hành chính công

  • 416

Tối ưu hóa thời gian và chi phí, VTPost dẫn đầu xu hướng logistics bên vững

  • 319

Viettel ra mắt dịch vụ xem phim 4K trên mạng 5G

  • 1038
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua