VTPost vận hành dịch vụ E-Fulfillment cho chuỗi cửa hàng sức khỏe - sắc đẹp hàng đầu Việt Nam

Phan Huyền Trang (TCT Bưu chính Viettel) đã đăng lúc 10:04 - 09.12.2022

Dịch vụ hoàn tất đơn hàng TMĐT (E-fulfillment) cho Guardian Việt Nam đã được TCT Bưu chính Viettel (VTPost) chính thức cung cấp đến khách hàng tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 1/12, tại Hà Nội từ ngày 6/12.

Tất cả các đơn hàng phát sinh trên nền tảng TMĐT Lazada, Shopee, Tiktok của Guardian Việt Nam sẽ được chuyển thông tin đến hệ thống phần mềm của VTPost theo thời gian thực. Dựa trên thông tin về đơn hàng, kho Fulfillment của VTPost sẽ hoàn thiện việc nhặt hàng, đóng gói, dán nhãn trong vòng 36 giờ, và chuyển phát giao hàng cho người tiêu dùng.

Các mặt hàng kinh doanh của Guardian được bảo quản tại kho Fulfillment của VTPost bao gồm thực phẩm như đồ uống, bánh kẹo, ngũ cốc… và hàng hóa ngoài thực phẩm như hàng thời trang, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp…

Để trở thành nhà cung cấp dịch vụ hoàn tất đơn hàng TMĐT cho Guardian, VTPost đã xuất sắc thắng gói thầu được Guardian mở từ tháng 8/2022, vượt qua 10 công ty có tên tuổi lớn trên thị trường kho vận tại Việt Nam như Toll Global (Úc), DB Schenker (Đức), DHL Logistics, Eton, … Guardian đánh giá cao Viettel Post ở giải pháp E-fulfillment cho bán hàng đa kênh mà VTPost đã đề xuất cho gói thầu này, cũng như kinh nghiệm vận hành và hạ tầng kho bãi mà VTPost đang sở hữu.

Để chuẩn bị cho việc vận hành dịch vụ, ngay khi chính thức thắng thầu, Trung tâm kinh doanh Fulfillment đã chuẩn bị mọi điều kiện cơ sở vật chất và nhân sự để đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất tới khách hàng. 600m2 kho tại Trung tâm Logistics Miền Nam (đặt tại Quận 12- TP.HCM) và 400m2 kho tại Tổng Kho Hoà Lạc (Thạch Thất- HN) được chuẩn bị sẵn sàng. Các thiết bị, công cụ dụng cụ như băng chuyền tự động, băng tải, giá kệ, bàn đóng gói, máy in nhãn, máy quét mã vạch… được đầu tư mua sắm mới.

Để cung cấp dịch vụ Fulfillment cho bán hàng đa kênh, hệ thống quản lý đơn hàng (OMS-Order Management System) và hệ thống quản lý kho hàng (WMS -Warehouse Management System) của VTPost đã API với hệ thống Netsuite của Guardian và API với tất cả sàn TMĐT như Shopee, Lazada, TikTok... . Dữ liệu và cập nhật tồn bán khả dụng trên sàn theo từng SKU sẽ được cập nhật tự động theo thời gian thực một cách nhanh chóng và chính xác.

“Guardian là nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á, vì thế các chỉ tiêu KPI vận hành kho Fulfillment được đối tác đặt ra với nhiều tiêu chí và tỉ lệ rất cao. Tuy nhiên VTPost với kinh nghiệm vận hành kho những năm vừa qua, chúng ta hoàn toàn tự tin có thể đáp ứng tốt những yêu cầu của đối tác” - đồng chí Phạm Văn Tuyên – PTGĐ TCT khẳng định.

Dự kiến sản lượng trung bình ngày của Guardian Việt Nam qua kho Fulfillment tại Hà Nội là 1400 đơn và tại Hồ Chí Minh là 2800 đơn. Những ngày cao điểm như ngày đôi, ngày siêu sale…, sản lượng đơn của Guardian có thể tăng gấp 7-12 lần. Việc cung cấp dịch vụ E-fulfilment cho khách hàng có sản lượng lớn như Guardian sẽ giúp Viettel Post tự tin phát triển thêm nhiều đối tác lớn khác ở mảng kho vận trong tương lai.

Guardian là thương hiệu thuộc DFI Retail Group, thành viên của tập đoàn đa ngành khổng lồ Jardine Matheson với nhiều dự án lớn và quen thuộc tại Việt Nam. Trên thế giới, DFI cùng các công ty liên doanh liên kết vận hành hơn 10.200 cửa hàng với khoảng 230.000 nhân viên, tổng doanh thu vượt 27 tỷ đô la Mỹ vào cuối năm 2021. Riêng chuỗi bán lẻ sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe có mặt tại 11 thị trường với hơn 2.000 cửa hàng.

Tại Việt Nam, chuỗi Guardian đang phân phối hơn 10.000 đơn vị sản phẩm của hơn 500 thương hiệu uy tín về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, với chuỗi 105 cửa hàng bán lẻ hoạt động song song với các gian hàng trực tuyến trên Shopee, Lazada, website và app, kênh giao nhanh qua Grab Mart.

  • 3014
  • 3

VContract - Giải pháp không thể thiếu cho doanh nghiệp thời chuyển đổi số

  • 1616

‘Người thầy ở Viettel cần phá vỡ giới hạn của người học’

  • 1876

Kỹ sư trẻ tại VTPost: không ngơi nghỉ đến khi đạt được mục tiêu

  • 3330

VTPost Thái Bình chung tay hỗ trợ gia đình CBVN vượt qua khó khăn

  • 1507

Dịch vụ của VTPost đạt giải Thương hiệu Quốc gia 5 năm liên tiếp

  • 1944

Viettel IDC xuất sắc giành giải thưởng quốc tế về an toàn thông tin

  • 440

Sức mạnh từ những tuyến cáp quốc tế mới của Viettel

  • 1145

VCS nhận tín hiệu tốt từ thị trường Nhật Bản

  • 669

Viettel Money giúp khách hàng đi chợ online

  • 564
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua