Người dân Yên Bái tin tưởng ứng dụng Yenbai-S

Dao Duyên (TCT Giải pháp doanh nghiệp Viettel) đã đăng lúc 11:39 - 29.03.2023

Ứng dụng công dân số YenBai-S được triển khai thí điểm trên địa bàn thành phố Yên Bái từ ngày 1/3/2023. Sau 15 ngày triển khai ứng dụng đã đem lại những hiệu quả ban đầu.


Ứng dụng công dân số YenBai-S - do Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh Yên Bái quản lý, vận hành và Viettel Yên Bái là đơn vị thiết kế, xây dựng - đang cung cấp 17 tiện ích và được triển khai thí điểm tại thành phố Yên Bái từ ngày 1/3/2023.

Tính đến hết ngày 15/3/2023 đã có 25.344 người dân cài đặt ứng dụng công dân số YenBai-S, trong đó có 17.699 người/35.443 người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn thành phố Yên Bái có đủ điều kiện cài đặt và sử dụng ứng dụng, đạt gần 50%; 7.283 người dân thuộc các huyện, thị xã của tỉnh Yên Bái và 362 người dân thuộc tỉnh khác cài đặt và sử dụng ứng dụng.

Sau 15 ngày triển khai, Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh đã tiếp nhận được 67 ý kiến phản ánh, góp ý của người dân gửi qua ứng dụng công dân số YenBai-S. Các ý kiến phản ánh, góp ý rất trách nhiệm, mang tính xây dựng, tập trung vào các chủ đề liên quan trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày của người dân. Các ý kiến phản ánh, góp ý được chuyển ngay đến các cơ quan, đơn vị liên quan để xử lý trả lời người dân. Đến nay đã có 34/67 ý kiến phản ánh, góp ý được cơ quan chức năng trả lời, công khai trên hệ thống YenBai-S và được người dân đánh giá cao.


Qua Tổng đài tiếp nhận và xử lý thông tin về kỹ thuật, nội dung của ứng dụng công dân số YenBai-S và các ứng dụng, dịch vụ kèm theo đã tiếp nhận 17 ý kiến phản ánh, góp ý của người dân về hỗ trợ cài đặt ứng dụng công dân số YenBai-S, chức năng thông báo vi phạm giao thông. Thông qua việc tiếp nhận phản ánh góp ý và Tổng đài tiếp nhận và xử lý thông tin đã tăng cường sự tương tác trực tiếp của người dân với các cơ quan nhà nước của tỉnh, giúp người dân và doanh nghiệp tin tưởng và chủ động tham gia phản ánh kiến nghị. Các cơ quan nhà nước thay đổi ý thức, nâng cao trách nhiệm trong giải quyết các công việc, nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực trong công tác cải cách hành chính, tăng cường sự tương tác giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp qua thiết bị di động.

Bên cạnh đó, ứng dụng cũng được tích hợp với Cổng dịch vụ công của tỉnh để người dân có thể thực hiện các dịch vụ công ngay trên App. Ngoài ra, người dân còn nhận được các thông báo, thông tin chính thống của chính quyền về hoạt động của chính quyền, thông tin thời sự, cảnh báo thiên tai, dịch bệnh, phòng chống tội phạm, ứng cứu khẩn cấp cho người dân... Sau 15 ngày triển khai, Trung tâm điều hành thông minh tỉnh đã đăng tải 23 thông báo lên chức năng “Thông báo” trên ứng dụng công dân số YenBai-S.

Các nội dung thông tin tập trung vào việc triển khai xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua hệ thống camera giám sát giao thông; triển khai thí điểm ứng dụng công dân số YenBai-S trên địa bàn thành phố Yên Bái; thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023; khuyến cáo người dân về phòng chống cúm gia cầm lây nhiễm sang người; tuyển dụng công chức, viên chức, cán bộ chiến sỹ của các cơ quan, đơn vị năm 2023; thông tin tuyển dụng nhân sự vào làm việc tại một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; thông tin cảnh báo thời tiết; các chính sách mới có liên quan đến người dân; một số thông tin công khai của chính quyền. 

Người dân cũng có thể tham gia mua sắm, bán hàng trên Chợ số của ứng dụng công dân số YenBai-S. Đây là công cụ cho phép người dân và doanh nghiệp có thể công bố các sản phẩm cần bán hoặc đăng thông tin nhà cung cấp cần mua các sản phẩm của tỉnh. Qua đó, không những quảng bá có hiệu quả các đặc sản nông nghiệp uy tín của tỉnh, các sản phẩm OCOP mà còn là điểm kết nối hiệu quả giữa người mua và người bán trên môi trường Internet qua điện thoại thông minh; tạo thói quen tiêu dùng mới, thanh toán không dùng tiền mặt, chia sẻ đồ dùng, giải cứu nông sản... tới đông đảo người dân. Đến nay đã có 397/684 hộ đăng ký tham gia Chợ số được cài đặt và hướng dẫn đưa hàng hóa lên gian hàng.

VTS thưởng lớn chưa từng có cho ý tưởng sản phẩm chủ lực mới

  • 5

Bình Định cam kết đồng hành cùng Viettel 'đến nơi đến chốn'

Viettel hỗ trợ chuyển đổi số, mang lợi ích thiết thực cho Kon Tum

Phần mềm kế toán mới của Viettel có gì hấp dẫn?

Viettel đưa 'xã chuyển đổi số' đến với Bắc Giang

Giải mã sức hút của VTS với nhân tài về khoa học dữ liệu

  • 2

Viettel Money hợp tác cùng VPS ra mắt tính năng đầu tư chứng khoán

'Không có đối thủ, chỉ có đối tác' - Bí quyết thành công của Viettel Điện Biên

  • 5

VAM ứng dụng công nghệ vào công tác phòng cháy chữa cháy tại các tòa nhà Viettel

Yên Bái trở thành hình mẫu chuyển đổi số nhờ Viettel

  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua