1001 câu chuyện và 50 'sắc thái' của những anh bưu tá VTPost

Xu Ning (TCT Bưu chính Viettel) đã đăng lúc 14:39 - 29.10.2023

Cuộc thi Trải nghiệm khách hàng đã trở thành cầu nối để VTPost đến gần hơn với khách hàng với hơn 500 câu chuyện chia sẻ về trải nghiệm từ cộng đồng sử dụng dịch vụ VTPost trên khắp mọi miền đất nước.

Thông qua chiến dịch “Giao trọn trái tim – Cùng hàng việt đi khắp muôn nơi”, VTPost đã tạo ra không gian gắn kết, chia sẻ và lan tỏa những câu chuyện về những kỷ niệm đáng nhớ xung quanh công việc giao nhận - tưởng như đã trở thành câu chuyện thường ngày. Những câu chuyện, sự tin tưởng, ủng hộ đó đã tiếp thêm sức mạnh cho VTPost trên mỗi hành trình lan tỏa bản sắc Việt, góp phần xây dựng nên dòng chảy giao thương khắp 63 tỉnh thành Việt Nam.

Sau một thời gian ngắn triển khai, chiến dịch đã thu hút được gần 10 triệu lượt tiếp cận  trên nhiều nền tảng xã hội cùng hàng trăm ngàn lượt bình luận, tương tác và phản hồi.

Từ người “dưng” hóa người “thân”

Điểm chung lớn nhất của đa số khách hàng chia sẻ trong cuộc thi chính là sự xuất hiện của một người trong danh bạ mà tần suất gọi có khi hơn cả chồng/vợ hay người yêu. Một “người lạ" từ đâu xuất hiện mà giúp họ giao gửi những đơn hàng giá trị đến với khách hàng, giúp họ đóng gói hàng khi quá nhiều đơn, một người được gọi bằng những bí danh khác như “Anh VTP”, “Shipper cute”, “bác shipper đẹp trai”… Những cuộc gọi với “người lạ" này xuề xòa , vui vẻ và đầy quan tâm tựa như đã thân quen từ lâu: “Alo, Minh hả? Anh thấy nhà khóa cửa đi vắng, anh gửi hàng nhà bác Năm nhé”, “Mai hả em, hàng chỗ cũ nhé”, “Bác Ngọc ơi, cái thùng nặng lắm, bác mở sẵn cửa rồi cháu bê vào cho”…

Nhiều khách hàng đã dùng chữ "duyên nợ" để nói về sự gặp gỡ và gắn kết với VTPost, câu chuyện của chị Phạm Thị Ngọc Chi ở thành phố Nha Trang là minh chứng rõ rệt cho điều này. Chị Chi nhớ mãi ngày chị mang thai đứa con đầu lòng, chị đang ra sân để nhận hàng thì đột ngột chuyển dạ sinh sớm. Khi đó, anh bưu tá đã bất đắc dĩ trở thành “tài xế” đưa chị tới bệnh viện.

Chị hài hước kể lại: “Lúc đó không biết ai là chồng ai là shipper luôn vì anh shipper quá nhanh nhẹn, lại chu đáo, sắp xếp mọi việc đâu ra đấy từ lúc đưa mình lên xe chỉ cách nằm, cho đến khi đi bệnh viện vào khoa nào, khám phòng nào, bác sĩ nào anh shipper đều lo hết, còn chồng mình thì chỉ cuống cuồng toát mồ hôi hột chạy theo thôi. Khi mình vào phòng đẻ là anh ấy cùng đợi đến khi nghe tin mẹ tròn con vuông thì anh ấy mới yên tâm đi giao hàng tiếp. Thực sự mình rất biết ơn anh, nhờ anh ấy mà mình thuận lợi sinh đứa con đầu lòng”.


Từ người lạ mà giờ đây anh bưu tá và gia đình chị Chi đã trở thành những người thân quen, thường xuyên thăm hỏi qua lại.

Trong khi đó, anh Nguyễn Ngọc Minh ngụ quận 5 TPHCM cũng đã đăng tải chia sẻ hình ảnh trong cuộc thi “Trải nghiệm khách hàng” một khoảnh khắc đầy ý nghĩa về anh bưu tá trong chiếc áo đỏ quen thuộc, khuân từng thùng hàng từ thiện trong thời tiết mưa gió, đường đi gập ghềnh. Anh Minh cho biết, bạn bưu tá này gần như có mặt trong mỗi chuyến xe đầy ắp đồ từ thiện. Dẫu luôn đeo khẩu trang, nhưng bà con trong khu vực ai cũng nhận thấy nét cười trên mắt khi món đồ trao đi, đổi về một lời cảm ơn chân thành từ mọi người. Không riêng gì bưu tá phụ trách địa bàn nói trên, hàng triệu bưu tá, bất kể độ tuổi, giới tính đã không quản tăng ca, làm việc hết mình với mục tiêu hàng đầu giúp bà con khó khăn duy trì cuộc sống đủ đầy.


Dù thời tiết khắc nghiệt hay đường đi gập ghềnh, bưu tá VTPost vẫn tận tâm giao những món hàng đến người nhận.

Mỗi bưu tá là một đại sứ thương hiệu 

Đối với VTPost, quan trọng nhất là lực lượng bưu tá hàng ngày tiếp xúc với khách hàng. Khách hàng có ấn tượng thế nào, hài lòng và tiếp tục sử dụng dịch vụ của VTPost hay không, thái độ của bưu tá là một yếu tố vô cùng quan trọng. Vậy nên, VTPost luôn cố gắng xây dựng tinh thần tự giác phục vụ khách hàng tốt nhất cho lực lượng tuyến đầu.

Phan Khả Hân, khách hàng thân thiết của VTPost chia sẻ rằng mình đã bén duyên với đơn vị từ thời sinh viên, khi chị mới tập tễnh bước vào con đường khởi nghiệp kinh doanh với một shop mỹ phẩm nhỏ.

Chị cũng sử dụng nhiều dịch vụ của các nhà vận chuyện khác nhau và luôn nghĩ rằng bên nào cũng có điểm mạnh điểm yếu cho đến khi chị được giới thiệu và làm việc cùng VTPost Bình Định và quyết tâm gắn bó lâu dài cho đến bây giờ: “Hơn 2 năm đồng hành cùng với Viettel Post, sự nhiệt tình của các bạn ấy khiến mình luôn cảm thấy yên tâm và tin tưởng. Có những đợt đơn hàng thất lạc những tưởng phải đền cho khách, các bạn ấy cũng cố gắng tìm để giao cho khách kịp thời. Rồi những hôm mưa gió hàng nhiều, đơn vội các bạn ấy vẫn kiên trì chở vừa đảm bảo hàng không ướt vừa để những chuyến hàng luôn kịp khách. Mình vốn mình hay quên đôi lúc gói hàng nhưng lại không lên đơn nhưng các bạn ấy vẫn luôn nhắc nhở, hỗ trợ kịp thời để mình không bỏ lỡ đơn nào với khách. Thực sự thời gian mình gặp các bạn shipper lấy hàng còn nhiều hơn người yêu ấy chứ”.


"50 sắc thái" khi gặp khách hàng của bưu tá nhà VTPost.

Lắng nghe để cải thiện

Hiểu rằng bưu tá là lực lượng tiếp xúc với khách hàng hàng ngày, VTPost luôn nỗ lực xây dựng tinh thần tự giác phục vụ khách hàng tốt nhất cho đội ngũ nhân sự đa dạng về độ tuổi, trình độ, chuyên môn này. Kết quả của sự nỗ lực đó được minh chứng qua những lời cảm ơn đong đầy tình yêu thương của khách hàng dành cho những người Viettel Post bởi sự chăm chỉ, chịu khó, luôn sẵn sàng “giao trọn trái tim" dẫu mưa dẫu nắng, dẫu xa thật xa.

Qua cuộc thi “Trải nghiệm khách hàng”, VTPost đã được lắng nghe những câu chuyện, những lời khen, lời cảm ơn hay thậm chí là những lời phê bình, góp ý. Tất cả đều là động lực để VTPost cải thiện chất lượng dịch vụ, ngày càng phát triển, mang đến khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Nhằm mục đích lan toả chiến dịch "Giao trọn trái tim" đi sâu hơn, đi xa hơn, Viettel Post phát động chuỗi cuộc thi nội bộ "Tự hào Viettel Post". Chuỗi cuộc thi bao gồm 4 cuộc thi nội bộ, dành riêng cho người Viettel và người nhà Viettel Post, diễn ra trong tháng 9, 10 cùng tổng giá trị giải thưởng lên tới 150.000.000 đồng. 

Cuộc thi "Trải nghiệm đáng nhớ của khách hàng" nằm trong chiến dịch được tổ chức với mục đích là cầu nối  để Viettel Post đến gần hơn với khách hàng, lắng nghe những câu chuyện trải nghiệm của cộng đồng sử dụng dịch vụ Viettel Post trên khắp cả nước,  qua đó cải thiện năng suất làm việc và nâng cao hình ảnh thương hiệu Viettel Post.

  • 1007
  • 2
  • 1

Chuyến xe VTPost mang trung thu đến với trẻ em vùng cao

  • 2085
  • 1

Dự đoán giải thưởng bất ngờ tại lễ tôn vinh Innovative-me 2024

  • 123
  • 9

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 314

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 294

Viettel giải bài toán hạn chế kết nối Internet khi xuất ngoại

  • 209
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua