Ấm áp tình người nơi biên cương Tổ quốc

Thu Quỳnh (TCT Công trình Viettel) đã đăng lúc 11:50 - 07.10.2024

Đôi khi, chỉ một ánh mắt trìu mến, một nụ cười thân thiện, hay một câu nói chân tình cũng đủ làm viên mãn một trái tim! Hãy cho đi để thấy rằng đời sống thật ấm áp.

Cơn bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu bão đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng tại các tỉnh miền núi phía Bắc, trong đó có tỉnh Lạng Sơn. Mưa lũ tàn phá khiến người dân nơi đây rơi vào cảnh mất mát, lo âu và tuyệt vọng. Cuộc sống của họ bị đảo lộn, trường học và cơ sở vật chất đều bị hư hại, nhiều gia đình mất đi mái ấm và tài sản. Những mất mát này đã để lại vết thương không dễ phai mờ.

Ngôi trường nhỏ ngập trong bùn đất

Trường Mầm non Thị trấn Nông Trường, huyện Đình Lập, Lạng Sơn là một trong những nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất. Trước bão, đây là nơi học tập của 110 trẻ nhỏ, với học sinh nhỏ nhất chỉ mới 6 tháng tuổi. Sau bão, các lớp học ngập sâu trong nước, bùn đất phủ kín sân trường, hầu hết trang thiết bị và đồ dùng học tập bị hư hỏng. Cô Nguyễn Phương Dung, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ trong nghẹn ngào: “Tôi đã công tác ở đây 10 năm nhưng chưa bao giờ chứng kiến cơn lũ nào khốc liệt như thế này. Hàng ngày nhìn thấy các con hỏi ‘Cô giáo ơi, khi nào chúng con được đi học?’ mà lòng tôi không khỏi xót xa".


Các cô giáo vẫn kiên trì đến trường mỗi ngày để dọn dẹp, phục hồi những gì có thể. Họ nhặt nhạnh từng món đồ chơi nhỏ, tỉ mỉ lau chùi và rửa sạch các vật dụng bị ngập trong bùn đất. Dù điều kiện đất đai vẫn tiềm ẩn nguy cơ sạt lở, các cô vẫn không quản ngại nguy hiểm, quyết tâm đưa trường lớp trở lại như cũ để sớm đón các em nhỏ quay lại học tập.

San sẻ yêu thương

Nhận được thông tin về những thiệt hại nặng nề tại trường, CNCT Viettel Lạng Sơn đã phối hợp cùng Hội Phụ nữ Tổng công ty và Công đoàn cơ sở vận động quyên góp từ các CBNV. Ngày 5/10, đoàn thiện nguyện do chị Nguyễn Thị Hà Phương - Hội trưởng Hội Phụ nữ Tổng công ty cùng với Giám đốc CNCT Viettel Lạng Sơn Nguyễn Văn Thụ đã đến thăm hỏi và trao tặng những phần quà ý nghĩa cho trường.

30 phần quà gồm chăn ấm, đồ dùng sinh hoạt như cây nước nóng lạnh, loa kéo, ấm siêu tốc và nhu yếu phẩm khác đã được gửi đến tận tay nhà trường và các em nhỏ. Những món quà này tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm và sự sẻ chia từ tập thể CBNV Viettel, mong muốn góp phần giúp các em có thêm động lực và niềm vui trong học tập.

Giám đốc CNCT Viettel Lạng Sơn chia sẻ: “Là một đơn vị công tác trên địa bàn tỉnh, chúng tôi luôn theo dõi sát sao để có những hành động thiết thực, kịp thời hỗ trợ nhà trường và các em nhỏ. Hy vọng những món quà sẽ phần nào giúp trường sớm khắc phục khó khăn, đón kỳ học mới 2024-2025 trong sự ấm áp và yêu thương.”

Chương trình thiện nguyện “Đông ấm 2024” không chỉ dừng lại tại Trường Mầm non Thị trấn Nông Trường mà sẽ tiếp tục đến với những điểm trường khác còn gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Mỗi phần quà, mỗi hành động nhỏ của CBNV Viettel đều mang đến giá trị tinh thần lớn lao, lan tỏa những điều tốt đẹp đến với mọi người dân nơi vùng cao biên cương Tổ quốc.





  • 1

20 năm Viettel Đắk Lắk: Niềm tự hào lớn nhất của Chi nhánh nghìn tỷ

  • 545

'Chúng tôi được làm việc với Chủ tịch như một team'

  • 746

Lính Viettel tại Lạng Sơn dầm mình trong mưa và ngập úng để cứu trạm

  • 1276
  • 3

Lũ quét, sạt lở tiếp tục thử thách ý chí người lính Viettel

  • 942
  • 1

BTĐU Nguyễn Đình Chiến chúc mừng đội Viettel tại Hội thi công đoàn toàn quân

  • 42

Ấm áp tình người nơi biên cương Tổ quốc

  • 1

Viettel đưa bus công nghệ 2 tầng lần đầu tiên xuất hiện ở xứ Nghệ

  • 1060

'Chúng tôi được làm việc với Chủ tịch như một team'

  • 746
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua