Natcom và Haiti: Chưa đi thì e ngại, đến rồi thì bịn rịn không muốn về

Thúy Sương (Natcom) đã đăng lúc 14:52 - 02.08.2023

Haiti là một hòn đảo Caribe rất đẹp và thú vị. Cảnh vật, con người tại đây đã mang lại cho cô gái Đặng Thị Thu Huyền một cảm xúc đặc biệt, khó phai sau chuyến đi công tác tại Natcom, Haiti vừa qua.

Đến Natcom vào những ngày đầu tháng 6 với vai trò là thành viên đoàn công tác của Viettel sang hỗ trợ Trung tâm Fintech, Đặng Thị Thu Huyền (TCT VDS) - “bông hoa” duy nhất của đoàn đã trải nghiệm những cung bậc cảm xúc khác hẳn với những gì cô nghĩ về Haiti trước khi đến đây.

Nhận được quyết định công tác và sẽ lên đường vào tháng 6, cô không khỏi băn khoăn vì những thông tin mà cô được nghe về đất nước Haiti. Một hòn đảo thuộc Caribe trải qua nhiều biến động to nhỏ bao gồm cả thảm họa thiên nhiên, bất ổn chính trị…. Những lo lắng xuất hiện trong đầu đã có lúc làm cô phân vân định xin không tham gia đoàn công tác.

Tuy nhiên với nhiệt huyết, tinh thần không ngại khổ, ngại khó, cô nghĩ bên Natcom có nhiều đồng nghiệp đang sinh sống và làm việc. Họ có thể thì sao mình lại không? Cộng thêm chút tò mò muốn biết về vùng biển của Jack Sparrow, Huyền đã đặt chân lên hòn đảo Haiti cùng đoàn công tác theo đúng lịch trình dự kiến.

Đặt chân đến sân bay Port- au- Prince, Huyền phần nào yên tâm khi được đích thân Ban TGĐ Natcom đón tại cửa ra máy bay, đưa đoàn về bằng xe chống đạn. Trên đường di chuyển, cảnh vật và con người xung quanh giúp Huyền phần nào hiểu được những khó khăn vất vả của người dân và đất nước Haiti, qua đó cô càng cảm thông, chia sẻ với những đồng nghiệp của mình tại đây. Thu Huyền và đoàn công tác được bố trí ăn ở, sinh hoạt, làm việc tại trụ sở Công ty cùng với CBNV Natcom.

Cô cảm giác được quay lại với cuộc sống thời sinh viên: “Việc phải xếp hàng để chờ đi tắm hay thỉnh thoảng 6h sáng gọi cho cậu em hành chính để bơm nước sinh hoạt là những chuyện rất bình thường”. Mặc dù có một số khó khăn, bất tiện trong sinh hoạt, nhưng Huyền cũng cảm nhận được Natcom đã dành những gì tốt nhất cho đoàn công tác. Những khó khăn đó dường như làm cho mọi người xích lại gần nhau hơn, cảm giác như những người thân trong một gia đình.

Haiti cũng có rất nhiều điều thú vị, hấp dẫn. Huyền cũng tham gia các chuyến đi thực tế tới nhiều chi nhánh tỉnh, gặp gỡ nhiều người. Mỗi chuyến đi đều đem đến những cảm xúc mới lạ. Có một Haiti rất khác với những gì cô và nhiều người đã từng biết, từng nghĩ. Một Haiti bình yên, con người bình dị, thân thiện, với những bãi biển xanh ngắt thơ mộng, những công trình kiến trúc hùng vĩ.

Bên cạnh đó, vào những dịp cuối tuần, Huyền và các đồng nghiệp có thể tổ chức những bữa liên hoan cải thiện đậm chất sinh viên với “tôm hùm, cua Cen, ốc Lambi, sâm cầm, bia Prestige… Qua những trải nghiệm này, Huyền cảm thấy: “Trong khó khăn luôn có thuận lợi, trong thách thức luôn có cơ hội, trong hiểm nguy luôn có sự bình yên. Hãy vượt qua nỗi sợ hãi, dám dấn thân và cống hiến, bạn sẽ không phải hối tiếc về những quyết định của mình. Cảm ơn Natcom, cảm ơn Haiti đã đem đến cho Huyền những trải nghiệm, những bài học về cuộc sống không thể nào quên”.

Giờ phút chia tay đầy bịn rịn, "bông hoa" của đoàn công tác đến bắt tay từng người và gửi lời chúc đến tập thể đồng nghiệp Natcom: “Huyền chúc các anh chị em thật nhiều sức khỏe, bình an và Natcom sớm vươn lên vị trí số 1. Huyền thật sự mong sớm có ngày quay trở lại với Haiti”.

Cô gái VDS cũng mong muốn nhắn gửi tới các VTGer và CBNV có ý định sang Haiti làm việc: “Mỗi thị trường đều có những khó khăn riêng, Haiti cũng không ngoại lệ nhưng Huyền thấy ở Natcom còn có rất nhiều thứ thuận lợi và đáng để cống hiến nên mọi người đừng e dè về thị trường cách Việt Nam nửa vòng trái đất này. Dù có chút bất ổn về chính trị nhưng mọi thứ đều khá thuận lợi, đáng cống hiến. Đặc biệt là mối quan hệ đồng nghiệp, tình cảm, sự lo lắng của Ban Tổng Giám đốc dành cho CBNV. Đúng là Natcom chưa đi thì còn e ngại, đi rồi thì bịn rịn không muốn về”.

  • 3081
  • 15
  • 5

Natcom hòa cùng không khí Viettel’s World Cup 2023

  • 1676
  • 1

'Người Việt tại Natcom là gia đình của chúng tôi'

  • 2003

11 năm Natcom và những điều kì diệu tại Haiti

  • 1639
  • 1

Dự đoán giải thưởng bất ngờ tại lễ tôn vinh Innovative-me 2024

  • 179
  • 9

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 329

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 313

Viettel giải bài toán hạn chế kết nối Internet khi xuất ngoại

  • 229
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua