Thời khắc 'thót tim' trước ngày vinh quang tại WOW Viettel

Minh Anh - Kiều Hải (Ban Thương hiệu và Truyền thông) đã đăng lúc 10:32 - 09.01.2024

Mong chờ một buổi tổng duyệt suôn sẻ, nhà vô địch VCC đã không khỏi “thót tim” trước những tình huống phát sinh trong buổi khớp sân khấu trước Chung kết.

Vượt qua hơn 30 tiết mục từ các đơn vị trong toàn Tập đoàn, tác phẩm “Vươn lên" của VCC đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi văn hoá lớn nhất Tập đoàn - WOW Viettel. Hành trình vươn lên của những người lính kỹ thuật đã chinh phục được Ban Giám khảo cùng người Viettel để có được "cú đúp" - chức vô địch và tác phẩm được yêu thích nhất.

Được biết, tiết mục dự thi vòng online của đội sử dụng lời hát, rap lồng ghép trong những bối cảnh ghi hình tại 5 địa điểm thực tế. Vòng Chung kết cũng là lần đầu tiên đội đi lựa chọn, tập hợp người cho đội hình vũ đạo và bắt đầu làm quen với các động tác nhảy, múa. Do đó không tránh khỏi những thiết sót trong bộ kỹ năng.

DSC04307

Ngay trước Chung kết, Hà Thuỳ Linh - Một thành viên trong đội vũ đạo chia sẻ: “100% vũ đạo VCC mang đến vòng Chung kết WOW Viettel được trình diễn lần đầu trên sân khấu. Toàn đội dù không chuyên nhưng rất hào hứng được mang sắc màu VCC đến với sân chơi lớn này. Ai cũng mong chờ buổi tổng duyệt để sớm được làm quen với sân khấu thực tế".

Theo đó, toàn đội VCC đã có mặt đầy đủ từ 3h chiều ngày 8/1 để sớm thu xếp, chuẩn bị cho lịch tổng duyệt diễn ra vào 5h chiều cùng ngày. Tuy nhiên, do một số vấn đề kỹ thuật, đội không thể tham gia tổng duyệt theo thời gian dự kiến khiến một số thành viên lộ rõ vẻ lo lắng. “Không nản lòng, đội quyết xin ở lại tổng duyệt sau cùng khi các đội khác đã hoàn tất, dù có là tối muộn. Ở lại lâu hơn chút, nhưng đội sẽ có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị chu đáo cho tiết mục", Thuỳ Linh quả quyết.

Lên sân khấu, đội mới nhận ra khu vực cánh gà thực tế khác xa với tưởng tượng và sự luyện tập của đội thi tại “sân nhà”. Do quy trình sắp xếp phải thay đổi, một số phân công không còn giống lúc đầu, xuất hiện sai sót khiến nhiều người bắt đầu hoang mang và lúng túng.

Đặc biệt, đang tổng duyệt tiết mục lần đầu, đạo cụ dây đèn LED bất ngờ bị đứt do một thành viên vô tình giật mạnh. “Khoảnh khắc thấy dây LED đứt ngay trên sân khấu, trong lòng ai cũng trùng xuống, bởi thành viên nào cũng mong tổng duyệt diễn ra suôn sẻ, thế mới có tinh thần cho Chung kết”, Thùy Linh bày tỏ.

DSC04328

Theo Thuỳ Linh, do quá lo lắng và bối rối, một số bất đồng đã nhen nhóm xảy ra ngay đằng sau cánh gà. Bạn phụ trách đạo cụ mong thu thật nhanh dây LED để mang đi sửa, bạn đội nhảy bảo giữ lại tập cho xong tiết mục. Anh biên đạo còn đùa: “Anh em to tiếng thế cả hội trường nghe thấy hết bây giờ". Linh cũng cho biết: “Tranh cãi xảy ra cũng là điều dễ hiểu. Nhưng trong thời điểm gấp gáp như thế, mọi người cũng dần bình tĩnh và tìm ra giải pháp để đảm bảo tiết mục”.

Có những người “vũ công tay ngang” do chưa quen với cường độ luyện tập liên tục nên cơ thể không kịp thích ứng. Chị Hoàng Thị Thanh Huyền bị chuột rút, căng cơ ngay trên sàn tổng duyệt. Chia sẻ về khoảnh khắc đó, Huyền bộc bạch: “Lúc đó chân tôi đơ cứng luôn, nhưng thời gian tổng duyệt đâu có nhiều. Tôi cũng không muốn các đồng đội lo lắng mà ảnh hưởng đến tinh thần chung nên cố chịu đựng để hoàn thành bài diễn. Khi tiếng nhạc vừa dứt, tôi thoát vai là khuỵ luôn xuống sàn không đi nổi”.

ABC_6087

Lúc này các thành viên khác mới nhận ra vấn đề. May sao trong đội có Vũ Anh Điệp là Quân Y tại đơn vị, cũng là bác sĩ gia đình “chuyên trị” các bệnh vặt cho anh em trong mỗi buổi tập. Điệp chia sẻ: “Nhìn thấy Huyền không đi nổi, tôi cũng giật mình. Không nghĩ ngợi gì mà lại gần xoa bóp, điều hoà để vùng da chỗ căng cơ ấm lên. Qua một lúc thì bạn cũng đỡ, có thể dần đứng dậy đi lại nhẹ nhàng".

Mang chiếc chân chưa hoàn toàn ổn định về nhà khiến Thanh huyền lo lắng và thao thức cả đêm. “May mắn là chân tôi đã dần trở về bình thường và có thể tập luyện các kỹ thuật trong bài với tâm thế tốt nhất. Tôi không thể để vấn đề của mình ảnh hưởng đến tập thể được. Mọi người đã cố gắng trong nhiều ngày mới có được bài diễn hôm nay". Huyền mừng rỡ kể lại.

Nhờ sự xuất hiện của những tình huống "thót tim" ngay trước thềm Chung kết cùng cách xử lí nhanh chóng, kịp thời của đội phụ trách tiết mục, VCC đã vượt qua mọi trở ngại để vươn đến ngôi vị cao nhất một cách thuyết phục.

MIN_3609

Kính mời đồng chí cùng theo dõi lại livestream Chung kết cuộc thi WOW Viettel cùng Khúc hát "Vươn lên" đoạt giải nhất của VCC TẠI ĐÂY.

  • 1854
  • 4

Trên sân khấu Chung kết WOW Viettel: Các đội nỗ lực tổng duyệt trước giờ G

  • 2367
  • 3

Dành 300% sức lực cho Chung kết WOW Viettel để 'chuẩn' như vũ công

  • 1258
  • 1

Trại hè quân đội 2024: Rèn luyện các Viettel nhí ‘3 trong 1’

  • 506

Nhiều phần thưởng chờ CBNV ở vòng 4 thi tìm hiểu an toàn lao động

  • 1505
  • 21

Hơn 500 CBNV Viettel tại TP.HCM tham gia hiến máu tình nguyện

  • 261

Tập đoàn đề xuất thêm cơ chế khuyến khích CBNV sáng tạo

  • 782
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua