VAM nâng cao nhận thức về Net Zero và công trình hiệu quả năng lượng

Khánh Linh (Công ty Quản lý Tài sản Viettel) đã đăng lúc 17:12 - 18.03.2024

Nhằm phát huy vai trò của một nhà đổi mới trong lĩnh vực xây dựng, vận hành tòa nhà. VAM đã phối hợp với dự án SBVN tổ chức khóa đào tạo "Nhận thức về NetZero và công trình hiệu quả năng lượng".

VAM sẵn sàng đổi mới nhằm giải quyết những bài toán khó 

Chương trình đào tạo được Đoàn thanh niên Công ty Quản lý Tài sản Viettel (VAM) triển khai thực hiện, phối hợp với đối tác là Dự án SBVN (Sustainable Building Viet Nam) tổ chức. Dự án được thành lập nhằm thúc đẩy xây dựng bền vững tại Việt Nam và góp phần đạt được mục tiêu Net Zero Carbon vào năm 2050. Đội ngũ giảng viên đến từ SBVN là những chuyên gia hàng đầu về mô phỏng năng lượng công trình, chuyên gia tư vấn kỹ thuật cho Quy chuẩn quốc gia 09 và nhiều dự án trình diễn công trình hiệu quả năng lượng.

DSCF0734-1

Đồng chí Bùi Công Thành, Bí thư Đoàn Thanh niên VAM chia sẻ về chương trình đào tạo: “Hoạt động công tác Đoàn thiết thực, gắn với chuyên môn và đóng góp cho hoạt động SXKD luôn là trăn trở của Thanh niên VAM, cũng là định hướng, mong mỏi của lãnh đạo đơn vị. Tuy nhiên để lựa chọn một hoạt động phù hợp với tính chất của tổ chức quần chúng, không mang tính hình thức, trùng lặp với nghiệp vụ của các Phòng/Ban là điều không dễ dàng. Được sự động viên, khích lệ của Ban lãnh đạo Công ty, trong việc tìm tòi những vấn đề mới, cơ hội mới, xu thế mới. Ý thức được vai trò của Thanh niên xung kích, Đoàn cơ sở VAM đã phối hợp cùng đối tác bên phía dự án SBVN tổ chức khóa đào tạo này cho cán bộ nhân viên VAM và đối tác."

IMG_7550
Đồng chí Bùi Công Thành, Bí thư Đoàn Thanh niên VAM chia sẻ về chương trình đào tạo

Ngoài việc cung cấp các khái niệm cơ bản về vấn đề Net Zero, lộ trình tiến tới Net Zero tại Việt Nam và thế giới, thị trường tín chỉ Carbon, Công trình hiệu quả năng lượng. Chương trình đào tạo còn cụ thể hóa những góc nhìn chuyên sâu và đặc thù của VAM như Net Zero cho công trình xây dựng, vấn đề về công trình vận hành hiệu quả năng lượng, thực trạng thiết kế hệ thống MEP tại Việt Nam và một số giải pháp khắc phục...

IMG_7583

Trong 02 buổi đào tạo, CBCNV VAM đã không ngần ngại trao đổi về những vấn đề thực tế, vướng mắc mà Công ty đang và sẽ gặp phải trong thời gian sắp tới, như vấn đề phát thải khí nhà kính, tín chỉ Carbon cho các dự án Trung tâm dữ liệu Data Center, hay bố trí hệ thống điều hòa không khí (HVAC - Sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí) trong vận hành tòa nhà…

IMG_7561

Tại phần chia sẻ của mình, chuyên gia Nguỵ Thị Khanh (Tư vấn chiến lược của Green IN) tiết lộ rằng Công ty Quản lý Tài sản Viettel là một trong những doanh nghiệp đầu tiên kết nối với dự án SBVN về chủ đề này, thể hiện tầm nhìn và trách nhiệm của VAM cũng như Tập đoàn Viettel với các vấn đề bền vững và trách nhiệm với xã hội. Bên cạnh đó, chuyên gia cũng bày tỏ sự tự hào của mình về Tập đoàn Viettel qua một câu chuyện, khi bà tham gia một chương trình hội thảo quốc tế, có đoàn sinh viên Mỹ đã chủ động tiếp cận và chia sẻ rằng, họ rất ấn tượng về sự phát triển và lớn mạnh của Tập đoàn Viettel. 

Giảng viên Nguỵ Thị Khanh, tư vấn chiến lược của Green In (bên phải)
Giảng viên Nguỵ Thị Khanh, tư vấn chiến lược của Green IN (bên phải)

VAM là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị của Viettel hướng đến mục tiêu Net Zero

Xác định tầm nhìn "Sáng tạo vì con người", Viettel luôn gắn liền hoạt động kinh doanh với trách nhiệm xã hội. Mục tiêu đặt ra là sử dụng công nghệ để tham gia giải quyết các bài toán, các thách thức của xã hội, mang lại giá trị và tạo ra ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.

Trong bối cảnh tăng trưởng xanh, phát triển kinh tế tuần hoàn đang trở thành xu hướng trên toàn cầu nhằm giảm phát thải khí nhà kính và phát triển bền vững. Với một nền kinh tế dựa nhiều vào xuất khẩu như Việt Nam, và một doanh nghiệp với tầm nhìn toàn cầu như Viettel cũng không thể tránh khỏi xu thế tất yếu này. Công ty Quản lý tài sản Viettel với nhiệm vụ tạo lập và vận hành chuỗi tài sản bất động sản của Tập đoàn sẽ là một xích quan trọng trong chuỗi giá trị của Viettel để hướng đến mục tiêu Net Zero - đặc biệt với các dự án trọng điểm đã, đang và sẽ triển khai trong thời gian tới.

Theo đồng chí Bí thư đoàn thanh niên cơ sở VAM. Hai buổi đào tạo này sẽ là bước khởi đầu nhằm nâng cao nhận thức cho CBNV về Net Zero. Với sự phản hồi tích cực về lớp học, trong thời gian tới hướng chính trong hoạt động công tác Đoàn sẽ là tăng cường kết nối với các chuyên gia, giảng viên, thậm chí là các đơn vị doanh nghiệp khác để tổ chức các buổi workshop, các lớp chia sẻ kiến thức về các vấn đề mới, công nghệ mới liên quan đến lĩnh vực quản lý dự án, quản lý vận hành công trình.

IMG_7590
Cán bộ nhân viên VAM chiến thắng Minigame cuối khóa đào tạo

Đồng chí Bùi Công Thành cũng hy vọng rằng những buổi chia sẻ hữu ích này sẽ không chỉ thu hút CBNV VAM mà còn lan tỏa giá trị cho cộng động, tới các đơn vị bạn có cùng mối quan tâm như VCC, VTK, các đối tác, thậm chí là các bạn sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường.

“Nếu được như vậy tôi cũng như các thanh niên xung kích VAM sẽ góp một phần công sức nhỏ để VAM thật sự phát huy vai trò của một nhà đổi mới trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản, vận hành tòa nhà. Đúng với tầm nhìn và sứ mệnh của Tập đoàn là tiên phong kiến tạo xã hội số”. Đồng chí Bùi Công Thành chia sẻ.

Trong thời gian tới, VAM sẽ tìm kiếm đối tác, chuyên gia để có thể tư vấn cho VAM về lộ trình Net Zero tổng thể, gắn với cam kết của Việt Nam nói chung và lộ trình áp dụng trong lĩnh vực xây dựng nói riêng. Cùng với đó là triển khai thử nghiệm việc đo kiểm, tối ưu trong vận hành tòa nhà nhằm mục tiêu tiết kiệm năng lượng. 

IMG_7594-1

  • 1681

VAM triển khai những đại công trình bằng ‘cách làm mới với tinh thần thời chiến’

  • 3031

Dự đoán giải thưởng bất ngờ tại lễ tôn vinh Innovative-me 2024

  • 159
  • 9

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 323

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 309

Viettel giải bài toán hạn chế kết nối Internet khi xuất ngoại

  • 224
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua