Người bán hàng xuất sắc trong lĩnh vực Supply Chain

Hoàng Hảo - Văn Tuyên - Mỹ Hoa (TCT Bưu chính Viettel) đã đăng lúc 17:14 - 28.08.2024

Với kinh nghiệm công tác 22 năm tại VTPost và trải qua nhiều vị trí, anh Nguyễn Đức Oai – Trưởng Bưu cục An Tây, CNBC Viettel Bình Dương đã đạt được thành tích “khủng” trong việc mở rộng không gian tăng trưởng mới.

Cụ thể là đóng góp tới 30% doanh thu Supply chain (dịch vụ chuỗi cung ứng) toàn Chi nhánh, thu nhập hiện tại tăng gấp 3 lần so với đầu năm 2024.

Từ vị trí nhân viên Bưu tá, hiện nay anh Oai đã trở thành một Trưởng Bưu cục xuất sắc và rất thấu hiểu những công việc của đơn vị. Đó chính là điểm mạnh để anh định hình lên phong cách làm việc “Back – to – basic”: trở lại với những điều cơ bản. "Back – to - Basic" giúp anh Oai dành thời lắng nghe những gì đang diễn ra bên trong cũng như xung quanh bản thân để anh tự tin hơn trong việc kiên trì chinh phục khách hàng và không ngần ngại làm những điều mới mẻ.

Đối với nhân sự kỳ cựu như anh Oai, dịch vụ chuyển phát truyền thống có phần quá “quen thuộc”, ổn định nên bản thân anh Oai muốn bước ra khỏi “vùng an toàn” để trải nghiệm những thử thách mới. Nhận thấy lĩnh vực Supply Chain tại địa phương, đặc biệt là khâu Vận tải nguyên chuyến có nhiều tiềm năng để phát triển và có nhiều cơ hội tăng thu nhập cho CBNV, anh Oai đã quyết tâm nghiên cứu thị trường. Theo anh, khi phục vụ đơn hàng Supply Chain, bản thân tiết kiệm được rất nhiều thời gian chăm sóc đơn hàng, doanh thu từ một đơn hàng cao hơn rất nhiều so với đơn hàng chuyển phát truyền thống. Tuy nhiên, để có một đơn hàng Supply chain từ khách hàng không hề dễ dàng vì đây là những lô hàng có giá trị rất cao, có đơn đến hàng tỉ đồng, khách hàng đầu nhận thường là Doanh nghiệp nước ngoài nên đòi hỏi sự cẩn thận, chỉn chu và công tác vận chuyển tốt.

Có những khách hàng cần phải mất 2 năm “theo đuổi” để ký kết được hợp đồng nhỏ đầu tiên rồi đến những hợp đồng lớn hàng tháng. Có những vị Quản lý bên đối tác là người nước ngoài cũng không làm anh Oai khó khăn khi anh nhanh chóng sử dụng những công cụ dịch thuật đơn giản, phổ biến nhất là Google dịch để trao đổi trực tiếp…

Ngoài phong cách làm việc độc đáo, anh Oai cũng không quên thực hiện những giá trị cốt lõi của Viettel trong công việc: “Thực tiễn là tiêu chuẩn kiểm nghiệm chân lý” (thông qua phương châm hành động “Dò đá qua sông”, liên tục điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn.) và “Thích ứng nhanh là sức mạnh cạnh tranh” (sự cạnh tranh xuất hiện ở mọi nơi, sẽ nhấn chìm những ai không dám đứng lên và thay đổi bản thân để thích ứng với môi trường).

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu câu chuyện về anh Nguyễn Đức Oai tại đây nhé!

  • 2

'Bứt phá' trong học tập ngoại ngữ, người VTPost vươn mình ra thế giới

  • 193
  • 1

Người thủ lĩnh Viettel 'thắp lửa - giữ lửa - nhận lửa' ở Tây Ninh

  • 1404
  • 20

Bưu tá VTPost căng mình chống bão vượt lũ

  • 977
  • 7

Người bán hàng xuất sắc trong lĩnh vực Supply Chain

  • 2

'Nếm đòn' và lớn lên từ gia đình Thương hiệu và Truyền thông Viettel

  • 583
  • 1

Hậu phương nói gì về người làm Thương hiệu và Truyền thông ở Viettel?

  • 396

Những cổ động viên 'chuyên nghiệp' tại Innovative-me 2024

  • 33
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua