Nhân sự bán hàng top đầu của VTS: 'Cứ ngủ dậy là nghĩ đến khách hàng'

Ngọc Mai (TCT Giải pháp Doanh nghiệp Viettel) đã đăng lúc 10:44 - 13.12.2023

Nguyễn Thị Mai Trang là một trong những nhân sự bán hàng tốt nhất dịch vụ Kênh truyền tại 61 Viettel Tỉnh/Tp với doanh số đạt 303 triệu đồng, hoàn thành 194% kế hoạch doanh thu tăng mới.

Sau 2 năm chuyển sang vị trí AM kênh truyền Viettel Hà Nam, bằng sự nỗ lực và cố gắng của mình, trong tháng 11/2023, Nguyễn Thị Mai Trang đã thành công khi được VTS ghi nhận và khen thưởng là một trong những nhân sự bán hàng tốt nhất dịch vụ Kênh truyền tại 61 Viettel Tỉnh/Tp với doanh số đạt 303 triệu đồng, hoàn thành 194% kế hoạch doanh thu tăng mới.

Nguyễn Thị Mai Trang, sinh năm 1992, Nhân viên bán hàng doanh nghiệp (AM Kênh truyền), Phòng Kinh doanh giải pháp, Viettel Hà Nam.

Thành công từ kinh nghiệm của bản thân

Gia nhập ngôi nhà chung Viettel được hơn 3 năm, thời gian đầu Nguyễn Thị Mai Trang làm ở vị trí nhân viên bán hàng doanh nghiệp chuyên bán chữ ký số, hóa đơn cho các doanh nghiệp. Hiện tại, Mai Trang đang đảm nhận vị trí Nhân viên bán hàng doanh nghiệp (AM Kênh truyền), phòng Kinh doanh giải pháp, Viettel Hà Nam. Hàng ngày, Mai Trang có cơ hội được tiếp xúc với các doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp lớn, Sở Ban Ngành tại Tỉnh để tư vấn các sản phẩm, dịch vụ của Viettel, trong đó chủ yếu là dịch vụ Kênh truyền.

Tháng 11/2023 vừa qua, cô gái sinh năm 1992 - Nguyễn Thị Mai Trang đã tư vấn và ký hợp đồng thành công cho khách hàng Chunghwa Telecom với 5 đường kênh truyền, mang lại tổng doanh thu 468 triệu đồng/năm. Tuy nhiên, do hạ tầng tại trạm hết lưu lượng băng thông nên hiện tại mới triển khai xong 2 kênh (với doanh thu ghi nhận trong tháng 11 là 303 triệu đồng), 3 kênh còn lại đang chờ triển khai tiếp.

Để có được kết quả như vậy, Mai Trang đã tìm hiểu, tiếp cận khách hàng từ trước đó 6 tháng. Khi có thông tin khách hàng chuẩn bị đầu tư vốn và thuê nhà xưởng tại Hà Nam, cô gái 9X đã nắm bắt kịp thời cơ hội, tiến hành phối hợp với nhà thầu xây dựng đặt sẵn đường ống chờ cho việc triển khai cáp. Từ đó, với lợi thế nắm bắt được hạ tầng nên trong quá trình tư vấn, cô gái dí dỏm ví mình như “thổ địa” vì hầu như khách hàng đưa ra yêu cầu gì là Mai Trang đều có thể nhanh nhẹn xử lý, hỗ trợ được ngay cho khách hàng.

Với thành tích trên, tính đến hết tháng 11/2023, Mai Trang đã giúp đưa doanh thu dịch vụ Kênh truyền lũy kế 11 tháng đạt 6.407/6.172 triệu đồng, hoàn thành 103,8% kế hoạch năm 2023, đưa HNM thuộc Top 5 tỉnh tăng trưởng doanh thu dịch vụ Kênh truyền cao nhất toàn quốc.

Tại Viettel HNM, Mai Trang và các AM khác cũng luôn nhận được sự quan tâm, động viên, tạo điều kiện kịp thời từ Ban Giám đốc để có thể tiếp cận, phục vụ việc bán hàng. Với phương châm luôn coi khách hàng làm trung tâm, Ban Giám đốc, lãnh đạo Viettel HNM luôn sát sao cùng nhân viên, tháo gỡ kịp thời những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai công việc.

Chia sẻ về những khó khăn trong quá trình bán hàng dịch vụ kênh truyền, Mai Trang cho biết bản thân gặp vướng mắc nhiều nhất về hạ tầng: “Một số khu vực khách hàng rất muốn sử dụng dịch vụ nhưng Viettel không có hạ tầng và có những khách hàng thích Viettel nên đăng ký rất nhiều gói cước của Viettel”. Chính vì những khó khăn đó mà Trang và Ban lãnh đạo Viettel HNM đang trăn trở từng ngày, để cùng nhau tìm cách khắc phục và giải quyết.

“Thực tiễn là tiêu chuẩn kiểm nghiệm chân lý”

“Ở Viettel không ai là giỏi ngay từ đầu, chỉ có người chăm chỉ đọc nhiều, làm nhiều thì sẽ biết nhiều và có được kết quả xứng đáng”, đó là chia sẻ, lời động viên của một đồng nghiệp mà Mai Trang luôn ghi nhớ từ những ngày đầu mới gia nhập vào ngôi nhà chung Viettel. Câu nói ấy chính là động lực để Mai Trang cố gắng, nỗ lực, vượt qua những khó khăn, thử thách hàng ngày trong công việc.

Những thành tích của Mai Trang ngày hôm nay là kết quả của việc ham học hỏi, chăm chỉ, kiên trì bám sát mục tiêu và nắm bắt được kỹ năng: “Trong kinh doanh để bán được hàng cần phải biết chớp thời cơ và thêm chút may mắn”.

Ngoài ra, trong quá trình làm việc tại Viettel, cô gái 9X chia sẻ bản thân đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm qua giá trị cốt lõi “Thực tiễn là tiêu chuẩn kiểm nghiệm chân lý”. Mai Trang đã thấm nhuần và áp dụng linh hoạt giá trị cốt lõi này trong công việc: “Nghề bán hàng quan trọng nhất là nắm bắt được tâm lý, nhu cầu của khách hàng và đưa ra tư vấn phù hợp, như thế mới dễ dàng chốt deal. Nhiều khách hàng họ mong muốn một sản phẩm dịch vụ tốt đồng thời cần nhân viên kinh doanh luôn online để sẵn sàng giải đáp các thắc mắc. Bên cạnh đó cũng có khách hàng cần mức giá cạnh tranh hơn vì ngân sách của họ giới hạn,…”. Đó là những thách thức cũng như đề bài đặt ra khi tiếp xúc khách hàng mà đòi hỏi mỗi AM như Mai Trang phải linh hoạt, đưa ra hướng giải quyết thuyết phục, giữ chân được khách hàng để họ chọn lựa mình.

Tác giả Thomas Friedman từng mô tả trong cuốn sách “Thế giới phẳng” nổi tiếng của mình rằng: “Mỗi sáng ở châu Phi, một con linh dương thức dậy. Nó biết rằng nó phải chạy nhanh hơn con sư tử nhanh nhất nếu không muốn bị giết. Mỗi sáng, một con sư tử thức dậy, nó biết nó phải chạy nhanh hơn con linh dương chậm nhất hoặc nó sẽ bị chết đói. Điều quan trọng không phải ở chỗ bạn là sư tử hay linh dương, khi mặt trời mọc, bạn hãy bắt đầu chạy".

Từ bài học trong câu chuyện kinh doanh trên, Mai Trang đã áp dụng được rất nhiều trong công việc của mình: “Mỗi sáng thức dậy mình luôn nghĩ xem hôm nay phải làm gì, tìm kiếm và tiếp xúc khách hàng như thế nào để có thể bán được hàng. Những câu hỏi đó luôn thôi thúc mình phải cố gắng, không được đứng yên tại chỗ và không ngừng học hỏi”.

Hy vọng rằng với những kế hoạch, khát khao cống hiến trong công việc, cô gái 9X sẽ ngày càng gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, từng bước cùng đồng nghiệp và Ban lãnh đạo đưa Viettel HNM phát triển vững mạnh, luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu SXKD của đơn vị.

  • 1973
  • 2

100% sản phẩm dự thi của VTS đạt giải Thành phố Thông minh Việt Nam

  • 2865

Giải pháp của VTS hỗ trợ đắc lực các địa phương triển khai Đề án 06

  • 2219

VTS khuyến nghị địa phương 'linh hoạt sáng tạo' triển khai Đề án 06

  • 1931

VTS mang kinh nghiệm ‘lên mây’ tới hội thảo hàng đầu thế giới

  • 2383

Chuyển dịch từ 2G lên 4G: Viettel tỉnh/TP nào hoàn thành tốt nhất tháng 4?

  • 46

Top 5 Viettel tỉnh bán máy 4G tốt nhất trong tháng 4/2024

  • 99

Chiến thắng derby thủ đô - cú hích tinh thần cho CLB Thể Công - Viettel

  • 166
  • 1

Hơn 72 giờ người Viettel thức cùng giông lốc

  • 226
  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua