Nhìn lại những bước đi đầu tiên của Dự án 'VDS Hạnh phúc'

Thuỳ Linh (TCT Dịch vụ số Viettel) đã đăng lúc 06:23 - 23.06.2023

Dự án VDS Hạnh phúc được kích hoạt với sứ mệnh xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc hơn, sáng tạo hơn mỗi ngày cho CBNV Tổng công ty Dịch vụ số Viettel.

Sau hơn 2 tháng kick-off, dự án VDS Hạnh phúc đã có những bước thành công đầu tiên, ghi dấu sự nỗ lực không ngừng nghỉ của VDS  trong việc cải thiện môi trường làm việc và đời sống CBNV của Tổng công ty ở cả 4 trụ cột: Physical Well-being - Hạnh phúc thể chất, Intellectual Well-being - Hạnh phúc tri thức, Emotional Well-being - Hạnh phúc cảm xúc, Mental Well-being - Hạnh phúc tinh thần.

Tiền sự kiện chào đón Dự án VDS Hạnh phúc là bữa tiệc Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 với sự tham gia của Ban TGĐ, CBQL cùng hơn 300 CBNV nữ tại Tổng công ty. Khởi đầu một ngày hạnh phúc dành riêng cho phái đẹp, ngay từ sáng sớm các chàng trai VDS đã “lên đồ” đợi sẵn ở công ty, tiếp đón mỗi chị em bằng lời chúc, hoa bóng bay và những gói bánh quy xinh xắn. Mỗi gói bánh đều được buộc kèm 1 chiếc tag QR được thiết kế riêng với lời chúc “How QR you!” (How cute are you!), bên trên là mã QR để chị em quét và khám phá mức độ dễ thương của mình.

Sau các tiết mục mở màn, cả hội trường vỡ oà khi BTC chính thức công bố Ban TGĐ và CBQL chính là “người bí ẩn” sẽ tận tay phát kem cho các thành viên nữ của Tổng công ty. Đây là hoạt động để “phá băng” khoảng cách giữa Ban TGĐ và các thành viên VDS, khi các “trai đẹp một múi” đội mũ, đeo tạp dề, ân cần phát kem cùng lời chúc cho từng chị em. Quầy kem siêu hot cùng các “hot boss” đã ghi điểm tuyệt đối trong lòng tất cả các chị em.

Ở trụ cột Physical Well-being - Hạnh phúc thể chất, VDS đã có rất nhiều hoạt động rõ nét để xây dựng một cấu trúc tổ chức khỏe mạnh: được Chủ tịch Tập đoàn Tào Đức Thắng đã phê duyệt cho VDS chạy mô hình tổ chức thử nghiệm đến hết 2023; hoàn thành báo cáo Ban TGĐ Tập đoàn chiến lược kinh doanh, qua đó VDS được đánh giá là 1 trong các trụ lớn quan trọng để Tập đoàn chuyển dịch chiến lược, trở thành Tập đoàn công nghệ, kiến tạo xã hội số đồng thời đóng góp tích cực cho thúc đẩy chuyển đổi số Quốc gia; và khẳng định được vị thế của Viettel trong lĩnh vực Fintech với gần 25 triệu khách hàng, đứng số 1 về quy mô kết nối đối tác và giao dịch trong các lĩnh vực thiết yếu.

Tại VDS, việc cải thiện, trang trí lại toàn bộ văn phòng để tạo một môi trường làm việc mới mẻ, sáng tạo hơn cũng đang được thi công và nhận được rất nhiều mọng đợi của VDS-ers.

Là hoạt động nổi bật nhất nằm trong trụ cột Intellectual Well-being - Hạnh phúc tri thức, tính đến hết tháng 6/2023, Tech Talk – series workshop chia sẻ tri thức công nghệ đầu tiên của VDS đã diễn ra được 11 số với các chủ đề hot như chat GPT, event tracking, tiền kĩ thuật số của ngân hàng TW... thu hút hàng trăm nhân sự tech và non-tech cùng tham gia, với sự chia sẻ từ các chuyên gia đến từ nội bộ VDS.

Đi qua 11 số Tech Talk, đội ngũ nhân sự tech tại VDS đã có một sân chơi công nghệ quen thuộc - nơi các bạn có thể học hỏi, trao đổi và gặt hái được nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm thực chiến. Bên cạnh đó, Tech Talk cũng đem lại hiệu quả truyền thông thương hiệu tuyển dụng rất tốt cho VDS trên các kênh mạng xã hội, thu hút được nhiều nhân tài về với Tổng công ty.

Ở trụ cột Emotional Well-being - Hạnh phúc cảm xúc, cứ vào thứ Sáu cuối cùng của mỗi tháng, người VDS lại được tham gia "ngày hạnh phúc". Quan tâm chăm sóc CBNV từ những điều giản đơn, VDS-ers được đánh giày miễn phí ngay tại văn phòng làm việc. Mỗi một đôi giày được làm trắng sạch tinh tươm đều gửi gắm mong muốn của Tổng công ty giúp các VDS-ers trải qua một ngày thật sự hạnh phúc, luôn đồng hành cùng CBNV trên mọi chặng đường phía trước. Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng tổ chức ngày sale off đồ ăn tại cây bán hàng tự động, những buổi đào tạo về sức khỏe cho CBNV như sức khỏe tiền hôn nhân, bệnh lý xương khớp văn phòng,…

Về phía trụ cột Mental Well-being - Hạnh phúc tinh thần, Giải Bóng đá VDS đã được tổ chức thành công với sự tham gia nhiệt tình của các “cầu thủ” đến từ nhiều phòng ban. Mặc dù không thể đi tới vinh quang tại Viettel’s World Cup 2023, các cầu thủ VDS vẫn để lại cho người xem những xúc cảm đặc biệt về phong độ thi đấu ấn tượng và những nỗ lực không biết mệt mỏi trên sân cỏ.

Sau hơn 2 tháng được kick-off, Dự án VDS Hạnh Phúc đã và đang gặt hái được rất nhiều thành công và hơn hết là sự quan tâm, ủng hộ của CBNV VDS. Mỗi điều tích cực mà dự án mang lại đã ngày càng khiến cho VDS trở thành một nơi lý tưởng để làm việc và gắn bó mỗi ngày.

Ban Dự án VDS Hạnh Phúc sẽ tiếp tục lắng nghe thật nhiều tâm tư, nguyện vọng, ý kiến đóng góp của CBNV hơn nữa, để mỗi bước tiến mới của dự án là một bước tiến thực sự hiệu quả và chạm đến trái tim mỗi người VDS.

  • 2711
  • 2
  • 1

VDS đẩy mạnh phổ cập tài chính số tới mọi miền

  • 3685
  • 3

Vòng 1 cuộc thi tìm hiểu ATVSLĐ: Đáp án chính xác được công bố

  • 162

Chuyển dịch từ 2G lên 4G: Viettel tỉnh/TP nào hoàn thành tốt nhất tháng 4?

  • 663

Hành trình Trái tim cho em 2024 chính thức khởi động

  • 24

Hàng triệu ưu đãi tri ân khách hàng mừng sinh nhật 35 năm Viettel

  • 62
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua