Những bưu cục toàn nữ ở VTPost

Hoàng Hạnh (TCT Bưu chính Viettel) đã đăng lúc 14:21 - 27.11.2023

Ở TCT Bưu chính Viettel (VTPost), có những bưu cục điểm với tỷ lệ nữ lên đến 80%, có nơi 100%.


Trưởng Bưu cục VTPost Chợ Đồn Sằm Văn Dũng và các chị em bưu tá.

Dự định tới Bưu cục Chợ Đồn, VTPost Bắc Kạn vào một ngày trời vào đông bớt nắng, Sằm Văn Dũng, Trưởng Bưu cục giục chúng tôi: “Ối chị ơi, vào nhanh lên. Chúng em chia hàng gần xong rồi. Bây giờ các chị em bưu tá còn đi giao hàng, có những cung cả đi cả về gần 100km, phải đến tối mới quay về trung tâm huyện, chị không chờ được lại nhỡ hết việc!”.

Gắn bó với Bưu cục Chợ Đồn gần 5 năm, Sằm Văn Dũng có đội hình bưu tá của bưu cục là 5 người, trong đó có 4 chị em bưu tá hoạt động chính, thêm một bạn nhân viên điều hành nữ. Chàng trai hiền lành, kiệm lời, chỉ biết cười, khi các “nữ cường” ở bưu cục lên tiếng thì chỉ có răm rắp chấp hành mà vẫn điều hành đâu ra đấy

Bắc Kạn là một địa bàn khó của VTPost với nhiều cung đường gian nan, thậm chí có lúc vỡ tuyến do không có đủ nhân sự bưu tá phát hàng. Vậy mà bưu cục Chợ Đồn mặc dù toàn chị em nhưng luôn đảm bảo tỷ lệ phát hàng thành công luôn đứng thứ 2 trên 8 bưu cục của toàn chi nhánh. Đến hết quý III/2023 vừa qua, Bưu cục Chợ Đồn còn đạt 104% kế hoạch doanh thu khách hàng mới.

Chị Lý Thị Nhung, nhân viên bưu tá có thâm niên lâu nhất ở Bưu cục Chợ Đồn bẽn lẽn kể chuyện gắn bó với VTPost. Lúc đầu gia đình còn không ủng hộ chị làm bưu tá vì ai lại phụ nữ cứ một mình một xe máy đi khắp huyện cả ngày đến tối muộn mới về. Nhưng rồi với sự kiên định của mình, bây giờ có lúc chồng chị Nhung còn giúp chị phát những đơn gấp mà chị đi huyện không về kịp.


Chị Lý Thị Nhung, bưu tá Bưu cục Chợ Đồn, VTPost Bắc Kạn.

Hay như Nông Thị Thảo Anh, cô bưu tá có gương mặt rất “hotgirl” cũng đã chinh chiến ở một đơn vị vận chuyển khác, địa bàn khác, sau đó về đầu quân cho VTPost gần 2 năm nay. Đúng khi chúng tôi đến, Thảo Anh đang loay hoay buộc một chiếc sào rất dài, đơn của khách từ Tuyên Quang sang. Cô hóm hỉnh chỉ cho chúng tôi những món hàng vừa độc lạ, vừa cồng kềnh mà chắc chỉ có vùng cao mới có.


Các chị em bưu tá đang chuẩn bị sắp hàng trước giờ lên tuyến.

Ngoài Bắc Kạn, VTPost cũng có nhiều chi nhánh duy trì bưu cục vận hành nhờ 100% bưu tá nữ. Có thể kể đến như Bưu cục Kỳ Anh, VTPost Hà Tĩnh. Các nữ chiến binh đã gắn bó với Bưu cục, với VTPost Hà Tĩnh nhiều năm nay, người mới nhất cũng có thời gian làm việc hơn 1 năm. Mỗi người một tính cách, độ tuổi hoàn cảnh khác nhau. Vậy nhưng tinh thần đoàn kết, san sẻ nhau trong mọi hoạt động từ công việc đến cuộc sống thường ngày luôn được đặt lên hàng đầu, chị em sống và làm việc với nhau như gia đình thứ 2 của mình.


Bưu cục Kỳ Anh, VTPost Hà Tĩnh cũng có 100% chị em vận hành bưu cục.

Với đặc thù công việc vất vả, bưu cục 10/10 nhân sự là nữ nhưng không vì thế mà gây trở ngại cho Bưu cục Kỳ Anh. Bưu cục luôn duy trì tốt phong độ, nề nếp hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Năm 2023 Bưu cục hoàn thành kế hoạch doanh thu, tăng trưởng cùng kỳ năm 2022 là 42%, công tác chất lượng tốt xếp top đầu của Chi nhánh.

Khi hỏi các chị em bưu tá vì sao lại lựa chọn nghề nghiệp vất vả thế này, tất cả đều chung một câu trả lời, đó là sự quan tâm điều hành của chi nhánh, chế độ đãi ngộ của Tổng Công ty cũng khiến chị em yên tâm gắn bó hơn.

  • 1366
  • 7
  • 8

Thể Công - Viettel: Sự trở lại của một huyền thoại

  • 1957

Những diễn giả đặc biệt trong ViettelDX 2023

  • 3415

Viettel FC có trận thắng đầu tiên ở mùa giải V.League 2023-2024

  • 481

Đại diện VTPost được bầu làm Phó Chủ tịch Hiệp hội Bưu chính Việt Nam

  • 1329
  • 2

Những thước hình ấn tượng từ cuộc thi ảnh, clip 'Công nghệ từ trái tim'

  • 40

Đáp án người Viettel chờ đợi ở vòng 4 cuộc thi an toàn lao động

  • 271

Viettel nhí rạng rỡ ngày đầu của trại hè Quân đội

  • 620

Viettel Media trong Top 3 đơn vị sản xuất nội dung uy tín và nổi bật 2024

  • 205
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua