VTPost Huế vượt lũ giao hàng tận tay khách hàng

Thúy Hiền (TCT Bưu chính Viettel) đã đăng lúc 09:37 - 22.11.2023

Mưa lớn những ngày qua đã khiến nhiều khu vực tại TP. Huế chìm trong biển nước gây khó khăn trong quá trình giao nhận. Nhưng cũng từ hoàn cảnh ấy mà “dịch vụ” giao hàng bằng ghe của VTPost Huế ra đời.

Trung tuần tháng 11/2023, các tỉnh miền Trung đã nhận được những cảnh báo về áp thấp nhiệt đới gần biển gây mưa lớn, có nguy cơ ngập úng. Mặc dù đã nhận thông tin cảnh báo nhưng với lượng mưa quá lớn và nước từ các hồ chứa thủy lợi, thủy điện đổ về khiến cho mực nước tăng nhanh đột biến, người dân không kịp trở tay khi nước lũ lên nhanh trong đêm tối.


Huế ngập lụt diện rộng sau nhiều ngày mưa lớn


Ngập lụt toàn thành phố khiến việc giao hàng trở nên khó khăn

Tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp ảnh hưởng rất lớn đến công tác giao - nhận bưu phẩm. Các tuyến đường trên địa bàn tỉnh hầu như ngập sâu, chìm trong biển nước như: Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà thuộc vùng trũng có nơi ngập sâu từ 1,5m đến 2m, Nam Đông, A Lưới là các khu vực có lượng mưa cao từ 330 - 480mm.

Với tinh thần người lính cũng như được sự động viên tích cực từ Ban lãnh đạo chi nhánh và trưởng bưu cục, các chiến binh bưu tá của VTPost Huế không quản ngại khó khăn, vượt mưa vượt gió để thực hiện sứ mệnh giao hàng đến tận tay khách hàng, hỗ trợ khách lấy hàng tận nơi. Những chuyến xe vội vã để kịp giao hàng, giảm tồn trước khi nước lên cao, chỉ cần khách hàng cần hỗ trợ bưu tá VTPost Huế sẵn sàng có mặt mọi lúc, mọi nơi.

Anh Võ Văn Hiền Đăng, nhân viên Khai thác, Kho Vùng 1, VTPost Huế cho hay: “Mùa mưa bão khách hàng rất ngại ra đường, đặc biệt là trận lũ lụt này đến bất ngờ mà nước dâng lên nhanh các hoạt động tại địa bàn đều bị ảnh hưởng. Vì vậy mà tôi cùng với các anh em khối ban khác đều tập trung để hỗ trợ giao hàng cho khách. Tuy khá vất vả nhưng tôi rất vui khi hỗ trợ được cho các đồng đội cũng như khách hàng tốt nhất".


Những thành viên Bưu chính Viettel tích cực cả ngày lẫn đêm phục vụ khách hàng mùa lũ

Có lẽ giao hàng bằng xe máy đã là điều vô cùng quen thuộc với khách hàng, nhưng đến với VTPost Huế, hình ảnh giao - nhận hàng bằng ghe đi trên đường phố giờ đây đã trở thành thương hiệu. Anh Nguyễn Thanh Lâm, bưu tá Bưu cục Nam Giao, VTPost Huế chia sẻ: “Lũ lên cao là vậy nhưng anh em trong bưu cục quyết không chậm trễ giao hàng cho khách vậy nên bàn nhau mượn ghe của dân để đi giao hàng. Nhìn thấy được ánh mắt ngạc nhiên và thích thú của khách hàng khi tôi chèo ghe thì cũng thấy vui".


“Dịch vụ” giao hàng bằng ghe của VTPost Huế sẵn sàng giao hàng tận nơi

Trước tình hình mưa lũ diện rộng, để đảm bảo an toàn về người cũng như tài sản tại các đơn vị, Ban lãnh đạo VTPost đã cấp tốc chỉ đạo các đơn vị thực hiện phân công nhân sự trực tại đơn vị, kê cao hàng hóa, công cụ dụng cụ đối với các bưu cục vùng thấp có nguy cơ ngập, các đồng chí trưởng bưu cục đảm bảo nhu yếu phẩm cho nhân sự trực tại bưu cục cũng như nắm bắt kịp thời tình hình lũ lụt gia đình của CBCNV tại đơn vị mình, đối với các khu vực có thể di chuyển động viên anh chị em cố gắng phát tối đa có thể.

Đến ngày 20/11/2023, trời bắt đầu khô, tạnh tuy nhiên các một số tuyến đường vẫn còn ngập nước chưa di chuyển được. Tuy vậy toàn thể CBCNV VTPost Huế tiếp tục cố gắng khắc phục tổn thất sau lũ và sẽ quay lại cuộc đua với các đơn vị sớm nhất có thể.

  • 1987
  • 39
  • 28

1001 câu chuyện và 50 'sắc thái' của những anh bưu tá VTPost

  • 1007
  • 1

VTPost: Giao trọn trái tim – Cùng hàng Việt đi khắp muôn nơi

  • 2110

Dự đoán giải thưởng bất ngờ tại lễ tôn vinh Innovative-me 2024

  • 149
  • 9

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 321

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 303

Viettel giải bài toán hạn chế kết nối Internet khi xuất ngoại

  • 215
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua