Người đồng nghiệp đặc biệt của tôi

Đào Thị Hoa Mai đã đăng lúc 08:17 - 30.05.2024

Trước khi gắn bó với Viettel, anh là một người lính thông tin thuộc Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị. Cuối năm 2005, anh chọn Viettel để thỏa niềm đam mê của mình.

Với tôi, đó là nỗi nhớ về những tháng ngày cùng nhau thao thức tìm tòi, học hỏi và sẻ chia về công việc ở Viettel với anh – người bạn đời, người đồng nghiệp Hà Văn Quế - nguyên Giám đốc Viettel Quảng Trị và Bình Định, nguyên Phó Giám đốc Viettel Thừa Thiên Huế.

Trước khi gắn bó với Viettel, anh là một người lính thông tin thuộc Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị. Cuối năm 2005, anh chọn Viettel để thỏa niềm đam mê của mình. Năm đó, anh được phân công vào Huế nhận công tác làm Phó Giám đốc chi nhánh Viettel Thừa Thiên Huế. Còn nhớ, từ Quảng Trị, anh vào nhận công tác đúng ngày 22/12, ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Vào đến Huế anh tham gia đi kéo dây dịch vụ ADSL cùng anh em kỹ thuật. Buổi trưa ngồi ăn cơm cùng mọi người, anh bảo “Ngày này sang năm Viettel Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức chương trình 22/12 thật vui vẻ, đầm ấm”. Và đúng thật tôi vẫn nhớ ngày 22/12 của một năm sau đó, chi nhánh Thừa Thiên Huế đã có một chương trình 22/12 thật vui và tôi cũng được tham gia cùng các anh chị.

Khi ngày truyền thống Viettel đang đến rất gần, tôi lại bồi hồi những cảm xúc về người đồng nghiệp đặc biệt của mình.
 

Bắt đầu những ngày tháng, anh gắn bó cùng chi nhánh Viettel Thừa Thiên Huế. Từ đơn vị quân đội chuyên về thông tin nay chuyển sang kinh doanh, việc gì anh cũng phải học để nắm bắt mọi việc. Kinh doanh, kỹ thuật, bán hàng, thu cước, tài chính, chăm sóc khách hàng... tất cả mọi việc anh đều tự học và học ở anh chị em trong chi nhánh. Có những buổi chiều muộn, anh vẫn ngồi cùng anh em ban cước, phòng kinh doanh để học hỏi thêm công việc. Anh có mặt ở các địa bàn xa xôi làm cùng anh em tuyến huyện.  “Ngày thành lập Quân đội nhân dân, anh cùng các đoàn viên trong đơn vị tổ chức chuyến giao lưu, kết nghĩa cùng lực lượng biên phòng Lăng Cô, rất vui!” chị Châu Thị Ngọc Hải, trưởng phòng Tổng hợp Viettel Thừa Thiên Huế bồi hồi nhớ lại.

Những bức ảnh ghi dấu nơi anh đã từng sống và làm việc.

Sau gần 2 năm gắn bó cùng Viettel Thừa Thiên Huế, giữa năm 2007, anh lại tiếp tục điều chuyển công tác vào Viettel Bình Định. Hồi đó phương tiện đi lại khó khăn nên thỉnh thoảng anh mới tranh thủ về thăm nhà, thời gian phần lớn anh dành cho công việc tại cơ quan. Ngoài công việc, anh còn dành thời gian để đi thăm CBNV chi nhánh. Ba năm công tác tại Viettel Bình Định, anh luôn dồn hết tâm trí mình cống hiến cho sự phát triển của chi nhánh. Các sự kiện của Viettel Bình Định đều có sự tham gia của anh, những bức ảnh chụp cách đây gần 20 năm có sự góp mặt của anh. Khai trương siêu thị, trao quà khách trúng thưởng, tặng sách thư viện, thăm hỏi các bà mẹ Việt Nam anh hùng... những bức ảnh vẫn ghi dấu một thời anh sống và làm việc thật sôi nổi tại mảnh đất Bình Định thân thương.

Những năm tháng anh công tác tại Viettel Bình Định và những câu chuyện về tình yêu với Viettel mà anh luôn kể với tôi một cách say sưa cũng đã thôi thúc tôi thi tuyển vào Viettel, với niềm mong ước được kéo gần lại khoảng cách địa lý của gia đình mình.

Đầu năm 2009, tôi chính thức gia nhập vào Viettel Quảng Trị. Sau giờ làm việc, qua điện thoại chúng tôi cùng chia sẻ về công việc mình đang làm. Tôi kể cho anh nghe những bỡ ngỡ, khó khăn khi chưa bắt nhịp kịp với công việc mới. Anh vẫn thường động viên tôi, khuyến khích tôi tự học tập cũng như học hỏi từ đồng nghiệp. Mặc dù ở xa nhưng tôi luôn nhận được sự dộng viên kịp thời từ anh, niềm hạnh phúc của gia đình tôi được nhân lên khi cả tôi và anh được trở thành đồng nghiệp của nhau, cùng sống trong gia đình lớn Viettel

Bức ảnh anh chụp ngày về nhận công tác tại Viettel Quảng Trị.

Cuối năm 2009, tạm biệt Viettel Bình Định, anh tiếp tục được phân công công tác tại Viettel Quảng Trị. Thời điểm ấy, tôi đã chuyển sang công tác tại phòng CSKH với nhiệm vụ giải quyết khiếu nại. Ngay sau khi anh về Viettel Quảng Trị, bài học đầu tiên trong công tác giải quyết khiếu nại mà phòng CSKH của tôi nhận được từ anh là phải chọn thời điểm thích hợp để xử lý khiếu nại của khách hàng. Hồi ấy, tôi tiếp nhận một khiếu nại gay gắt từ khách hàng, sau khi tìm hiểu kỹ nội dung phản ánh, tôi đã gọi lại cho khách hàng để xử lý, thời điểm gọi là vào lúc chập choạng tối và kết quả là... nhận được sự khó chịu hơn từ khách hàng. Anh đã trực tiếp họp với phòng CSKH và nhắc nhở chúng tôi “Nhất chạng vạng, nhì rạng đông, 2 thời điểm ấy cần xem xét tránh làm phiền khách hàng, vì sau một ngày làm việc mệt mỏi, khách hàng cần được nghỉ ngơi, mà mình gọi để xử lý các khiếu nại gay gắt thì có thể sẽ có kết quả ngược lại”. Bài học đầu tiên trong công tác giải quyết khiếu nại tôi nhận được từ anh là như thế và cho đến tận bây giờ, mỗi khi gọi để xử lý một phản ánh của khách hàng, tôi vẫn thường cân nhắc thời điểm nào sẽ là hợp lý nhất!

3 tháng công tác tại Viettel Quảng Trị, anh đã vội đi xa trong một chuyến công tác khi cái tết cận kề. Rất nhiều những công việc dở dang anh đang làm, tôi và các đồng nghiệp của anh đã thực hiện thay cho mơ ước của anh. 15 năm công tác ở Viettel Quảng Trị, tình yêu Viettel trong tôi đủ lớn, tôi yêu Viettel thay cho phần của anh, và tôi luôn tâm niệm một điều đây mãi là ngôi nhà thứ hai của mình và luôn hết mình trong công việc.

Những công việc anh đang làm đồng nghiệp thay anh thực hiện.
 

Thời gian anh công tác ở Viettel không nhiều, chỉ vỏn vẹn chưa đầy 6 năm và đảm nhận nhiệm vụ tại 3 chi nhánh Viettel Thừa Thiên Huế, Bình Định và Quảng Trị. Ở đâu anh cũng cống hiến hết mình cho sự nghiệp dựng xây và phát triển của Viettel.

Những ngày này, khi người Viettel trên khắp mọi miền đất nước và trên toàn cầu đang tưng bừng hướng đến kỷ niệm 35 năm ngày truyền thống Tập đoàn Viettel, tôi bồi hồi những cảm xúc về người bạn đời, người đồng nghiệp đặc biệt của mình và xin được thêm một lần nhắc tên anh trong thời khắc đặc biệt này!

  • 477
  • 1

VTPost 'bùng nổ' sáng kiến công nghệ tại Innovative-me

  • 989
  • 11

Giấy phép viễn thông: Người lính không lùi bước

  • 477

Viettel - Đại sứ của sự tử tế

  • 497

Người Viettel an toàn: Phòng ngừa nguy cơ cháy tại nhà riêng

  • 42

Dự đoán giải thưởng bất ngờ tại lễ tôn vinh Innovative-me 2024

  • 1280
  • 55

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 761

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 525
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua