Tôi và 62 người anh, chị, em ở Viettel

Lý Thị Mỹ Huệ (Chi nhánh Công trình Viettel Lâm Đồng) đã đăng lúc 11:50 - 11.09.2023

Từ khi gia nhập mái nhà Viettel, tôi đã tìm được chính mình ở 63 phiên bản khác nhau trên khắp các tỉnh/thành toàn quốc, đều là những phiên bản số lượng giới hạn và duy nhất.

Chưa bao giờ tôi từng nghĩ mình lại có tận 62 người anh, em trên khắp 62 tỉnh/thành, những người cùng làm, cùng chia sẻ, cùng tiến bộ. Trước khi vào Công trình Viettel, tôi cũng làm việc tại nhiều doanh nghiệp nhưng với quy mô gói gọn trong một địa phương. Vì thế, VCC là một môi trường mới mẻ đối với tôi.

Cảm giác xa lạ, bỡ ngỡ ban đầu đã được thay bằng tình cảm ấm áp của các anh, chị, em từ 62 tỉnh/thành. Tôi rất may mắn khi được làm việc tại vị trí nhân viên Truyền thông - Đào tạo của VCC, được Tổng công ty tạo điều kiện học tập cùng các tỉnh thông qua những lịch học tập trung tại khu vực. Được cùng những người đồng nghiệp cùng ngành cùng học, cùng chia sẻ kinh nghiệm, cùng tiến bộ hẳn là điều ai cũng mong muốn, lúc này tôi lại càng hiểu hơn câu nói: Viettel là ngôi nhà chung.

“Anh chị guột” là từ mà tôi dùng để gọi các anh, chị, em Truyền thông đào tạo của mình. Chẳng hiểu từ lúc nào mà mình có rất nhiều người anh “guột”, người chị “guột” và cả những người em rất “guột”. Những người mà chỉ cần bạn cần tìm một văn bản là sẵn sàng có hơn mấy chục văn bản được gửi sang, chỉ cần bạn xin mẫu kế hoạch là hơn mấy chục mẫu sẽ đến hòm mail của bạn.

Thế còn gì hạnh phúc hơn nhỉ?!

Quá trình nhận người thân của tôi phải nhắc đến từ khi tôi chuyển chức danh từ nhân viên Chính trị - Đào tạo sang làm nhân viên Truyền thông - Đào tạo vào đầu năm 2022. Là một trong những nhân viên vừa mới vừa trẻ của ngành Truyền thông - Đào tạo, tôi đã được các đồng nghiệp phòng Truyền thông - Đào tạo VCC hỗ trợ rất nhiều và tôi cũng mong muốn dùng được những gì mình học được để giúp lại đồng nghiệp vào sau tôi.

Tổng Giám đốc VCC Phạm Đình Trường đã nhiều lần nói “cho đi rồi sẽ nhận lại”. Thật vậy trong quá trình hỗ trợ các bạn mới, tôi phát hiện ra những tài năng và điểm mạnh của các bạn. 62 người đồng nghiệp là 62 người thầy mà tôi cần học hỏi rất nhiều. Để truyền tải hết các thông điệp đến với nhân viên và khách hàng là một bài toán với truyền thông. Thay vì những câu chữ dài dòng, truyền thống, mọi thứ đều được chuyển sang dạng hình ành, video ngắn, thế nên đòi hỏi người làm truyền thông vừa có óc sáng tạo nhưng cũng phải có kỹ năng như thiết kế và chỉnh sửa hình ảnh, quay và cắt ghép video,..

Và tất cả những kỹ năng này của tôi đã ngày càng hoàn thiện nhờ 62 người thầy khắp dải đất chữ S. Trước khi vào VCC, tôi vẫn nghĩ khác vùng miền sẽ phần nào ngăn cản sự thân thiết giữa mọi người với nhau. Nhưng không, Viettel là một mái nhà và chúng tôi là những người anh, chị, em, năng lực tích cực của mọi người đã lan toả khắp cả nước mà không hề có sự ngăn cách. Đến giờ tôi vẫn rất tự hào khi được làm việc dưới mái nhà chung Viettel, bản thân có cơ hội làm việc, học tập và phát triển hoàn thiện mỗi ngày.

Cảm ơn ngành dọc của tôi, những người anh chị em thân thiết, nhờ có mọi người mà tôi mới là tôi rực rỡ rất của tuổi trẻ. Cảm ơn Viettel đã cho tôi gặp được 62 mảnh ghép hoàn hảo của cuộc sống!

  • 4060
  • 17
  • 16

Nếu không là Viettel, tôi đã từ bỏ

  • 4680
  • 4

Dấu chân người Viettel trên dãy núi 7 sắc Cầu Vồng ở Peru

  • 3388
  • 12

Hành trình khảo sát đưa sóng di động tới nóc nhà Đông Dương

  • 3927
  • 33

Bạn đã gửi bài dự thi 'If not Viettel...' chưa?

  • 3073
  • 5
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua