Cô gái Viettel gùi 25 lít xăng, leo bộ 60km đường rừng để cứu trạm

Huyền Nguyễn (TCT Viễn thông Viettel) đã đăng lúc 11:22 - 16.09.2024

Khi thiên tai phức tạp, địa bàn bị cô lập và trạm mất sóng, chị Đào Hoa Nữ, hộ kinh doanh của Viettel Bắc Kạn đã chủ động hỗ trợ anh em kỹ thuật giữ gìn mạch máu thông tin ngay trên quê hương mình.

Chị Hoa Nữ mới công tác tại Viettel khoảng gần 5 năm, được đồng nghiệp nhận xét là người phụ nữ dễ gần, giản dị và rất hay giúp đỡ mọi người. Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh, chị Nữ thường hỗ trợ các anh em kỹ thuật cũng thường xuyên giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong công việc, đảm bảo sóng Viettel tại xã Mai Lạp, huyện Chợ Mới, Bắc Kạn.

Tác động của hoàn lưu bão gây mưa lớn, sụt lở ở nhiều nơi. Ngày 12/9, tình hình phức tạp hơn khi đoạn đường vào xã bị sụt lở hoàn toàn, giao thông bị đứt đoạn, xã Mai Lạp bị cô lập hoàn toàn. Là nhân viên kinh doanh nhưng vì là địa bàn mà mình đang làm việc nên chị Nữ được anh em kỹ thuật hướng dẫn để giúp đỡ một số công việc về nhà trạm trong những tình huống khẩn cấp. Khi toàn bộ xã bị mất điện, chị Nữ đã vội vàng đến trạm BKN0106 để tiếp thêm nhiên liệu, duy trì hoạt động máy phát điện cho trạm, tránh gián đoạn thông tin.

Tuy nhiên khi đến trạm, chị mới phát hiện ra hết xăng. Không thể liên hệ ra ngoài, cũng không thể nhờ ai đi lấy xăng hộ, chị Nữ đã tìm mọi cách, chủ động nhờ người hỗ trợ mang xăng đến điểm hẹn và gùi hơn 25 lít xăng băng qua tuyến đường hơn 12km để tiếp ứng nhiên liệu cho nhà trạm.

Con đường bị ngăn cách hoàn toàn bởi cây đổ, sục lở, phải đi ngang qua rừng, khó khăn và nguy hiểm vô cùng, nhưng với ý chí quyết tâm cứu trạm, chị Nữ đã thành công, gùi được xăng đến tận nơi và trạm đã hoạt động, có sóng ngay sau đó.

Screenshot 2024-09-13 at 17.05.32
Hình ảnh chị Đào Hoa Nữ trên đường gùi xăng về tiếp nguyên liệu cho trạm sạc. Hình ảnh được người đi đường chụp lại để giữ làm kỷ niệm.

Nhưng mạng chỉ khôi phục được khoảng một tiếng thì lại bị “chết trạm”. Nhân viên kỹ thuật của trạm đã được điều động đi ứng cứu bão. Không biết phải xử lý tiếp như thế nào, chị Nữ lại đi bộ tìm nơi có sóng để liên hệ với đầu mối kỹ thuật hướng dẫn. Chị phải nhờ sự hỗ trợ từ xa của Giám đốc kỹ thuật VCC Bắc Kạn, rồi cứ đi đi về về hỏi cách xử lý, rồi lại loay hoay làm.

Tất cả 6 lượt leo lên, leo xuống đỉnh đèo Kéo Piềng, tương ứng 60km, chị Nữ đều đi bộ đường rừng. Cuối cùng, chị cũng đón được nhân sự kỹ thuật để “cứu” trạm.


Con đường gùi 25 lít xăng của chị Hoa Nữ để tiếp nguyên liệu cho trạm 

Sau 4 tiếng đồng hồ chạy đua với thời gian, thông tin liên lạc được khôi phục xuyên suốt. Khi được hỏi về những khó khăn mình đã trải qua, chị Hoa Nữ nhẹ nhàng đáp lại: “Mình cũng không nghĩ việc làm của mình lại được mọi người quan tâm như vậy. Mình đơn giản chỉ xuất phát từ suy nghĩ và mong muốn của bản thân cũng như người dân, làm sao để duy trì liên lạc với mọi người ở ngoài khi đường xá bị sụt lở, cả xã bị cô lập”.

chị nu
Ban giám đốc Cụm/huyện Chợ Mới (Bắc Kạn) đã động viên, thưởng nóng cho chị Hoa Nữ

“Viettel là nơi mình làm việc để nuôi sống bản thân, gia đình mình. Mình trân trọng công việc này và trân trọng Viettel nên khi Viettel cần thì mình cũng phải làm mọi việc để giúp cho đảm bảo dịch vụ", chị bộc bạch.

Qua hành động rất đáng trân trọng trên của chị Nữ, Ban giám đốc Cụm/huyện Chợ Mới đã động viên, thưởng nóng cho chị những phần quà ý nghĩa, hỗ trợ tới Chị và gia đình. Xin chúc chị Hoa Nữ cùng gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc và luôn chia sẻ, hỗ trợ cùng lực lượng kỹ thuật đảm bảo cho mạng lưới thông tin cho Viettel luôn thông suốt.

  • 188
  • 4

Bộ trưởng Phan Văn Giang biểu dương tinh thần người lính trong bão Yagi

  • 1656

Người Viettel không chỉ đang làm việc, họ đang chiến đấu

  • 1978
  • 9

Chủ tịch Tào Đức Thắng trực tiếp chỉ đạo từ GNOC khắc phục hậu quả sau siêu bão

  • 2337

[CẬP NHẬT] Sóng Viettel đã đến nơi nguy nan

  • 16499
  • 6

Bật mí loại máy lần đầu tiên được trang bị cho lính Viettel phòng, chống bão

  • 98

Y-Fest Concert Tour của Viettel khuấy động giới trẻ tại Cần Thơ

  • 33

VTPost Lào Cai đồng thời ứng cứu thông tin, chuyển hàng cứu trợ tới bà con

  • 64
  • 1

Bộ trưởng Phan Văn Giang biểu dương tinh thần người lính trong bão Yagi

  • 1656
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua