Hải Phòng khôi phục dịch vụ cố định băng rộng chỉ 3 ngày sau bão

Khánh Chi (Chi nhánh Công trình Viettel Hải Phòng) đã đăng lúc 18:51 - 12.09.2024

Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên khôi phục lại dịch vụ cố định băng rộng tại Hải Phòng, gần 700 trạm đã được phủ sóng, gần 80% thuê bao đã khôi phục liên lạc chỉ 3 ngày sau khi bão đổ bộ.

Theo thống kê sơ bộ, những cơn cuồng phong mạnh nhất trong 20 năm qua đã làm 528 nhà dân hư hỏng, 367 cột điện, đèn chiếu sáng, hơn 6.000 cây khắp các tuyến đường gãy đổ, kéo theo hàng loạt dây cáp mạng viễn thông bị đứt. Cả thành phố Hải Phòng chìm trong cảnh mất điện, mất nước và mất liên lạc từ 11h ngày 7/9. Tình hình nghiêm trọng đến mức đến tận ngày 9/9, các vấn đề vẫn chưa được khắc phục hoàn toàn. 

Bão số 3 cũng ảnh hưởng nghiêm trọng khiến hàng trăm trạm BTS Viettel mất điện gây gián đoạn thông tin, hàng nghìn thuê bao cố định mất liên lạc. Việc vận hành máy phát điện gặp khó khăn hơn do bão lớn nhiều trạm xăng đóng cửa gây khan hiếm và ứng cứu thông tin bị hạn chế. Việc vận chuyển vật tư thiết bị ứng cứu cũng gặp trở ngại vì tắc đường do nhiều cây đổ chưa được dọn và nhiều khó khăn tưởng chừng như khó xử lý.

Nhưng dưới sự điều hành sát sao, quyết liệt của TGĐ VCC Phạm Đình Trường, hơn 20 cán bộ chỉ huy các cơ quan, đơn vị Viettel, 158 CBNV Chi nhánh, đặc biệt là hơn 320 nhân sự kỹ thuật được điều động hỗ trợ từ hơn 50 tỉnh/Tp giúp công tác ứng cứu “nhanh hơn bão”.

Anh Trần Vũ Hậu, Phòng Vận hành khai thác, Chi nhánh Công trình Viettel Hải Phòng cho biết: "Các tổ đội báo cáo tình hình hàng giờ, bám sát mọi diễn biến, cắt cử nhân sự trực 24/24 tại các khu vực trọng điểm. Vì thế, khó khăn từng bước tại đây được tháo gỡ và mạng lưới dần ổn định trở lại".

Với tinh thần Viettel là ngôi nhà chung, toàn bộ lãnh đạo, CBNV Chi nhánh và lực lượng hỗ trợ tại đến từ khắp các tỉnh thành đã làm việc không ngừng nghỉ, kề vai sát cánh đoàn kết.

"Anh em đều làm việc hơn 18 tiếng làm việc mỗi ngày để nhanh chóng khắc phục hậu quả, khôi phục mạng lưới thông tin liên lạc phục vụ người dân", anh Hậu chia sẻ.

Hết ngày 10/9, tại Hải Phòng, Viettel đã là nhà mạng đầu tiên khôi phục lại dịch vụ cố định băng rộng, gần 700 trạm đã được phủ sóng, 100.000 thuê bao (khoảng 80%) đã khôi phục liên lạc, các trạm huyện đảo Cát Bà cũng đã khôi phục dịch vụ.

Trước những kết quả thần tốc đó, Ban Phòng chống thiên tai tại Hải Phòng do TGĐ VCC là Trưởng ban đã ghi nhận, đề nghị Chi nhánh "thưởng nóng" cho 19 đội cố định băng rộng và truyền dẫn vì tinh thần trách nhiệm cao, dốc hết sức vì mục tiêu khôi phục mạng lưới Viettel.

Bên cạnh đó, để khích lệ các đội ứng cứu thông tin sớm khôi phục hoàn toàn mạng lưới, Chi nhánh Công trình Viettel Hải Phòng tiếp tục phát động "cuộc đua" trong 3 ngày (từ ngày 11/9 - 13/9) để trao thưởng cho Top 3 đội ứng cứu tốt nhất.

Kết quả trong 2 ngày đầu tiên, Chi nhánh đã khen thưởng cho 6 đội nhà trạm dẫn đầu về kết quả ứng cứu, mỗi đội 3 triệu đồng. "Sự động viên kịp thời của Chi nhánh Hải Phòng khiến anh em chúng tôi rất vui. Ở đâu cũng là mạng lưới Viettel, chúng tôi đã và sẽ cố gắng chạy đua hơn nữa để mạng lưới tại đây hoàn toàn khôi phục", anh Huỳnh Văn Viên, đội hỗ trợ thuộc Chi nhánh Công trình Viettel Khánh Hòa là đội dẫn đầu trong cuộc đua chia sẻ

Cùng sự giúp sức của tuyến đầu trên cả nước, Chi nhánh Công trình Viettel Hải Phòng đã và đang khẳng định sự quyết tâm của mình để thắng bão, thắng cả những thử thách không tưởng. 

  • 196
  • 4

Cầu thủ Thể Công - Viettel hướng về đồng bào chịu thiệt hại bởi cơn bão số 3

  • 102

Thể Công - Viettel nhận bằng khen từ Bộ Quốc phòng trước thềm mùa giải mới

  • 504

Viettel các tỉnh thành thi đua khắc phục sự cố

  • 22

Khẩn trương tổng hợp danh sách CBNV cần hỗ trợ sau bão lũ

  • 648

Viettel Lào Cai thâu đêm, thần tốc phát sóng trạm tại tâm lũ Làng Nủ

  • 1608
  • 2

Bài thơ tiếp lửa đồng đội Viettel sau siêu bão

  • 408

Hàng trăm đội kỹ thuật VCC cả nước đổ về các tỉnh chống bão lịch sử

  • 1144
  • 3

Viettel hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ 100 tỷ đồng

  • 33

Thượng tướng Phạm Hoài Nam: 'Viettel có niềm tin để tới đỉnh núi cao hơn'

  • 208

Cụ bà 71 tuổi nấu cơm ngày ba bữa, cho anh em kỹ thuật ở nhờ để cứu trạm

  • 130
  • 2

Hải Phòng khôi phục dịch vụ cố định băng rộng chỉ 3 ngày sau bão

  • 196
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua