Viettel cam kết đưa Bệnh viện 175 là bệnh viện mẫu trong toàn quân

Tuấn Minh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 12:06 - 19.04.2024

Ngày 19/4, Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Uỷ viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã chủ trì Hội nghị ký kết thoả thuận hợp tác về chuyển đổi số giữa Viettel và Bệnh viện Quân y 175.

Viettel và Bệnh viện Quân y 175 hướng đến ứng dụng, phát triển công nghệ giúp tăng khả năng tiếp cận, sử dụng dịch vụ y tế của người dân; giảm thiểu sai sót y khoa trong quá trình khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe; nâng cao hiệu quả, công bằng và chất lượng dịch vụ y tế cho người bệnh khi tới khám, chữa tại Bệnh viện Quân y 175.

ADS_3842

​Về phía Tập đoàn có Thiếu tướng Tào Đức Thắng, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn; Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam, Bí thư Đảng uỷ, Phó TGĐ Tập đoàn và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị. Phía Bệnh viện Quân y 175 có Thiếu tướng, TS.BS Trần Quốc Việt, Giám đốc Bệnh viện cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc, đại diện khoa, phòng, ban của Bệnh viện.

Tham dự hội nghị có đại diện các cơ quan của Bộ Quốc phòng như Bộ Tư lệnh 86, Cục Tác chiến,...​

Về hợp tác sắp tới với Bệnh viện Quân y 175, Chủ tịch Tập đoàn Tào Đức Thắng cam kết: "Chúng tôi sẽ ưu tiên nguồn lực lớn nhất cho Bệnh viện để có thể hoàn thành bằng hoặc vượt tiến độ đã cam kết. Viettel quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ Bệnh viện Quân y 175 trở thành bệnh viện thông minh, là bệnh viện mẫu cho toàn quân để lan tỏa và nhân rộng cho các bệnh viện khác. Sự chứng kiến của đồng chí Thứ trưởng sẽ là động lực để chúng tôi thêm trách nhiệm trong chuyển đổi số cho Bệnh viện Quân y 175”.

ADS_3750

​Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 Trần Quốc Việt cho biết hiện nay Bệnh viện có kế hoạch trở thành quần thể y học quân sự đa năng, chuyên sâu và tầm cỡ tại khu vực. "Hôm nay là ngày đánh dấu một cột mốc mới về phát triển hệ sinh thái giải pháp bệnh viện thông minh, trong đó nếu thiếu sự giúp đỡ của Viettel, Bệnh viện Quân y 175 không thể hoàn thành nhiệm vụ này", Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 nói.

“Bệnh viện Quân y 175 được giao nhiệm vụ là đơn vị thí điểm, đi đầu, và quyết tâm phấn đấu trở thành điểm sáng về chuyển đổi số trong toàn quân. Sự hợp tác với Viettel, đơn vị hàng đầu về Công nghệ thông tin, viễn thông của Quân đội cũng như Việt Nam chắc chắn sẽ là yếu tố cam kết và bảo chứng cho thành công trong chuyển đổi số và xây dựng hệ sinh thái bệnh viện thông minh”, Thiếu tướng Trần Quốc Việt nhấn mạnh.

ADS_3777

Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và cũng là Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính và Chuyển đổi số Bộ Quốc phòng, phát biểu tại buổi lễ ký kết: "Viettel đã có nhiều hợp tác có hiệu quả với các đơn vị trong Quân đội, trong đó có chuyển đổi số. Đây không phải xu thế mà là yêu cầu bắt buộc với toàn quân, đáp ứng sự phát triển của xã hội".

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng quán triệt Viettel và Bệnh viện Quân y 175 phải có kết quả thiết thực, coi thoả thuận hợp tác lần này là một cơ hội giúp nâng cao hiệu quả và giảm chi phí khám chữa bệnh, phục vụ người dân tốt hơn.

​Theo thoả thuận hợp tác, Viettel và bệnh viện Quân y 175 sẽ nghiên cứu để đưa ra phương án phát triển hệ sinh thái bệnh viện thông minh, từ đó để cải cách toàn diện, tổng thể, đồng bộ hệ thống công nghệ thông tin quản lý tại Bệnh viện Quân y 175 giai đoạn 2024 - 2030. Hai bên cũng đẩy mạnh chuyển đổi số các lĩnh vực khác nhau như hành chính, hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, phương thức quản lý, điều hành.

ADS_3858

Quân y Viettel liên tục sáng tạo để chăm sóc CBNV

Bác sĩ quân y VTS dùng nền tảng số hướng dẫn CBNV chăm sóc sức khỏe

Tập đoàn trao học bổng cho thạc sĩ tương lai nghiên cứu công nghệ mới

Sản phẩm công nghiệp công nghệ cao Viettel hiện diện ở khu 'best view'

  • 1

VCC vào Top 10 Nhà thầu xây dựng tốt nhất Việt Nam

Viettel trình diễn năng lực công nghiệp quốc phòng tại Malaysia

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua