Bí quyết giúp VTPost đi đầu trong phong trào thi đua

Xuân Ninh (TCT Bưu chính Viettel) đã đăng lúc 16:57 - 23.07.2024

Để tinh thần thi đua tiếp tục được phát triển sâu rộng trong giai đoạn tới, Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ VTPost, Cấn Long Giang đã chia sẻ 3 bài học mấu chốt từ thành công của đơn vị.
TCT Bưu chính Viettel nhận danh hiệu tập thể Viettel's Stars năm 2023

Trong 5 năm qua, TCT Bưu chính Viettel (VTPost) đã trải qua những thử thách khắc nghiệt, đối mặt với biến động kinh tế và chính trị toàn cầu, sự bùng nổ của thương mại điện tử và sự cạnh tranh gay gắt trong ngành chuyển phát.

Dù đại dịch Covid-19 gây ra nhiều khó khăn, khiến nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, VTPost vẫn kiên định vượt qua, duy trì đà tăng trưởng và tạo việc làm cho hàng nghìn lao động. Phong trào thi đua quyết thắng cùng công tác thi đua khen thưởng chưa bao giờ ngừng sôi nổi tại VTPost, mặc cho còn nhiều khó khăn, thách thức.

Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ VTPost Cấn Long Giang phát biểu tại Đại hội Thi đua Quyết thắng của Tập đoàn giai đoạn 2019 - 2024

Nhận thức sâu sắc và thực hiện sâu rộng phong trào thi đua

Hưởng ứng phong trào thi đua của toàn quân và Tập đoàn, đặc biệt là phong trào dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, kỷ cương, nêu gương, quyết thắng, Đảng ủy, Ban TGĐ VTPost và các cấp ủy, chỉ huy luôn chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo và tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Quân ủy về công tác thi đua khen thưởng.

​Trong giai đoạn từ năm 2019 - 2024, VTPost đã thực hiện thành công 28 đợt thi đua cao điểm, đột kích cấp Tổng công ty và hàng trăm đợt thi đua của các Công ty, Trung tâm, Chi nhánh. Các phong trào thi đua tập trung vào nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng doanh thu, thu hút khách hàng mới và cải thiện chất lượng dịch vụ như kích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trọng tâm, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh như: Thi đua 45 ngày, 60 ngày, 90 ngày, 120 ngày đêm; Sáng tạo, quyết liệt, tăng tốc, vượt mốc mục tiêu; Thi đua tìm kiếm các sáng kiến ý tưởng, giải pháp, cách làm sáng tạo để tăng doanh thu; Thi đua phát triển doanh thu khách hàng mới; vua bán hàng…

​Với khí thế thi đua tập trung phát triển doanh thu khách hàng, đã tạo ra nhiều cơ hội cho việc lấy lại thị trường, gia tăng thị phần, mang lại doanh thu cho TCT, đặc biệt là chương trình thi đua đầu năm 2023 “Vua bán hàng” đã phát triển 22.304 khách hàng, doanh thu mang lại 75,5 tỷ đồng. Thi đua đã góp phần vào tăng sản lượng kinh doanh, mang lại lòng tin, niềm tin cho khách hàng. Đặc biệt trong thi đua đã xuất hiện nhiều ý tưởng, cách làm mới sáng tạo, hiệu quả.

Thi đua không chỉ là mục tiêu, mà còn là động lực thúc đẩy tinh thần quyết tâm, ý chí phấn đấu của toàn thể CBNV VTPost trong việc chiếm lĩnh thị trường và mở rộng các lĩnh vực kinh doanh mới.

Khởi nguồn từ lãnh đạo, thấm sâu vào từng CBNV

Công tác thi đua khen thưởng và phong trào Thi đua Quyết thắng đòi hỏi sự dẫn dắt từ lãnh đạo. Thi đua không chỉ là mục tiêu mà còn là động lực thúc đẩy tinh thần quyết tâm, ý chí phấn đấu của CBNV. Với mục tiêu rõ ràng và khát vọng bứt phá, phong trào thi đua đã tạo nên những giá trị xuất sắc và khác biệt, khơi dậy tinh thần quyết tâm và ý chí vươn lên trong toàn TCT VTPost.

Sự quyết tâm vào cuộc của Ban TGĐ, sự đồng lòng, quyết tâm, đoàn kết khắc phục khó khăn, tận tâm tận tụy của toàn thể CBNV VTPost đã đem lại những kết quả đầy tích cực. Trong 5 năm, tổng doanh thu toàn giai đoạn của VTPost đạt 88.207 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 31,6%. Riêng năm 2023 doanh thu đạt 19.658 tỷ đồng, gấp 3,95 lần so với năm 2018. Lợi nhuận trước thuế đạt 2.130 tỷ, bình quân hàng năm tăng 6,5%.

Một minh chứng rõ ràng là dự án nghiên cứu Robot AGV. Thay vì mất 36 tháng như dự kiến, đội ngũ nghiên cứu của VTPost chỉ mất 3,5 tháng để hoàn thành, nhờ tinh thần thi đua sôi nổi, quyết tâm làm chủ công nghệ mới.

Phát huy sức mạnh của lực lượng tuyến đầu

Lực lượng lao động tuyến đầu, chiếm quân số cao nhất và trực tiếp tạo ra doanh thu, luôn là trọng tâm trong các phong trào thi đua. Tuy nhiên, ở đầu giai đoạn thi đua, các chi nhánh chưa được bổ sung nguồn quỹ khen thưởng, dẫn đến hoạt động thi đua chưa sát với thực tế. VTPost đã kịp thời phân bổ nguồn quỹ thi đua xuống các chi nhánh, bưu cục, hướng dẫn tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi. Nhờ đó, hoạt động thi đua đã phát triển mạnh mẽ, đáp ứng kịp thời nhu cầu thực tiễn và giúp VTPost hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trong 5 năm, VTPost đã xét và đề xuất khen thưởng danh hiệu Cờ thi đua cấp Tập đoàn cho 15 lượt tập thể; Đơn vị Quyết thắng cho 656 lượt tập thể; cấp Tổng công ty, tập thể Lao động tiên tiến cho 2.039 lượt; danh hiệu Chiến sĩ thi đua cho 6.227 lượt cá nhân; Lao động tiên tiến cho 20.121 lượt cá nhân; đề xuất Tập đoàn tôn vinh điển hình xuất sắc (Viettel’s Stars) toàn cầu cho 4 tập thể và 4 cá nhân với phần lớn là lực lượng bưu tá, CBNV tuyến đầu.

Phong trào thi đua quyết thắng của Tập đoàn đã lan tỏa sâu rộng, trở thành động lực mạnh mẽ giúp VTPost vững vàng vượt qua thách thức và đạt nhiều thành tựu.

Với tinh thần đổi mới, sáng tạo và không ngừng vươn lên, VTPost đã khẳng định vị thế của mình trong ngành logistics và góp phần vào sự phát triển chung của đất nước. Phong trào thi đua quyết thắng như chiếc la bàn luôn chỉ lối, sẽ là kim chỉ nam giúp VTPost xây dựng một đội ngũ CBNV mạnh mẽ, đoàn kết, vững vàng tiến bước trên hành trình mới.

  • 682
  • 1

VTPost tận tâm trên hành trình 'nông sản hạnh phúc'

  • 889
  • 5

VTPost ứng dụng AI để hướng tới trải nghiệm khách hàng hoàn hảo

  • 910

VTPost đạt bước tiến mới trong chiến lược Go Global

  • 3131
  • 1

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 28

Giải thưởng lớn chờ người Viettel tại Lễ tôn vinh, trao giải Innovative-me 2024

  • 86
  • 9

Chuyển đổi thuê bao 2G lên 4G và những bài học cho Viettel

  • 268

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 948
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua