Đại hội Công đoàn Tập đoàn lần VI thành công tốt đẹp

Viettel Family đã đăng lúc 17:20 - 22.08.2023

Ngày 23/8, sự kiện quan trọng nhất của Đại hội Công đoàn Tập đoàn lần thứ VI - Phiên làm việc chính thức đã khép lại, đánh dấu sự thành công tốt đẹp của Đại hội.

17h00: Đại hội Công đoàn Tập đoàn lần thứ VI chính thức bế mạc.

"Với khẩu hiệu hành động “Đổi mới mạnh mẽ tổ chức và hoạt động công đoàn; xây dựng đội ngũ cán bộ, đoàn viên Đoàn kết - Đồng hành - Sáng tạo, góp phần xây dựng Tập đoàn to đẹp hơn, hạnh phúc hơn”, Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn trong toàn Tập đoàn đoàn kết, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, thách thức, ra sức thi đua, đóng góp xứng đáng vào kết quả hoàn thành nhiệm vụ chính trị của các đơn vị, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, Tập đoàn vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Với niềm tin và quyết tâm đó, thay mặt Đoàn Chủ tịch, tôi xin tuyên bố bế mạc Đại hội đại biểu Công Đoàn Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội lần thứ 6", Phó Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn Nguyễn Ngọc Linh phát biểu bế mạc Đại hội.

ADS_3097

16h50: Đại hội thông qua Chương trình hành động 

Đồng chí Vũ Thị Phương Thảo, thay mặt Đoàn thư ký trình bày dự thảo Chương trình hành động của Đại hội. Đại hội đã thống nhất 5 chương trình hành động của hoạt động Công đoàn và phong trào công đoàn nhân Tập đoàn 5 năm tới (2023-2028) với các chỉ tiêu, giải pháp cụ thể: 

Chương trình 1: Công tác tuyên truyền giáo dục về chính trị, văn hóa, nghề nghiệp, chấp hành pháp luật, xây dựng tổ chức, cán bộ, đoàn viên, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”; quán triệt và triển khai các nghị quyết, chỉ thị của các cấp ủy đảng

Chương trình 2: Tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua trong đoàn viên, người lao động gắn với phong trào thi đua quyết thắng của từng cơ quan, đơn vị và Tập đoàn.

Chương trình 3: Tham gia quản lý cơ quan, đơn vị, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và đại diện chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động; tham gia kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện các chế độ chính sách và tổ chức các hoạt động xã hội.

Chương trình 4: Xây dựng tổ chức, phát triển đoàn viên, xây dựng CĐCS vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ, trọng tâm là: củng cố kiện toàn tổ chức; đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động công đoàn, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn.

Chương trình 5: Lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, bí thư cấp ủy và chỉ huy, cơ quan chính trị các cấp đối với công tác công đoàn.

aaa1

16h45: Đại hội công bố kết quả bầu cử đại biểu dự Đại hội đại biểu Công đoàn Quân đội lần thứ 10 gồm 39 đồng chí.

ADS_2993

Danh sách chi tiết:

danh sach duoc bau

16h30Đóng góp tham gia đóng góp sửa đội điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII

Hai đồng chí Đặng Thị Hải Trang, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Truyền thông Viettel và Nguyễn Thị Vân Anh, Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Trung tâm Thể thao Viettel đã tham gia đóng góp sửa đổi điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII.

Các ý kiến tham luận tại Đại hội nhất trí cao với kết cấu bố cục và nội dung dự thảo sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam; đồng thời nhấn mạnh, đề xuất sửa đổi, bổ sung một số nội dung sau:

- Tại Điều 5, khoản 2, mục a quyền hạn của cán bộ công đoàn => Đề nghị chuyển mục a khoản 2, điều 5 về 1 mục trong khoản 1 của điều 5 để công đoàn thực hiện trách nhiệm trong bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.

- Tại Điều 5 bổ sung thêm 2 nhiệm vụ cụ thể cho các tổ chức công đoàn cơ sở và cán bộ công đoàn:

+ Hướng dẫn, tư vấn, trợ giúp pháp lý miễn phí về pháp luật lao động, công đoàn; đại diện tham gia tố tụng trong các vụ án lao động để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công đoàn viên theo quy định của pháp luật.

+ Thăm hỏi, giúp đỡ các công đoàn viên khi ốm đau, khó khăn, hoạn nạn; tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao, giải trí, du lịch; hướng dẫn, giúp đỡ công đoàn viên tìm việc làm, học nghề”. ð

Để đảm bảo các quyền của đoàn viên công đoàn được quy định tại Điều 2.

- Tại Điều 2, khoản 1 có nêu:“Đoàn viên bị mất việc làm tạm thời, được tạm dừng sinh hoạt và đóng đoàn phí; đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được xem xét miễn giảm đoàn phí công đoàn theo quy định” => Đề nghị Tổng Liên đoàn hướng dẫn cụ thể đối tượng khó khăn như thế nào thì được xét miễn giảm đóng đoàn phí.

- Tại Điều 36, đề nghị chuyển nội dung của điểm a, khoản 2 “nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp cho người lao động” xuống điểm đ khoản 2 => Vì cùng nội dung đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho cán bộ công đoàn và người lao động.

duthaodieule2duthaodieule1

16h20: Thảo luận, kết luận phần tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo của Tổng cục Chính trị

Đã có 6 đại biểu đăng ký phát biểu và gửi bài tham luận về Đoàn Thư ký. Tại Đại hội đã có 3 ý kiến tham gia vào dự thảo Báo cáo của Tổng cục Chính trị trình Đại hội công đoàn Quân đội lần thứ 10.

Các ý kiến phát biểu đều khẳng định dự thảo Báo cáo chính trị của Tổng cục Chính trị tại Đại hội công đoàn Quân đội lần thứ 10 được chuẩn bị công phu, chu đáo; bố cục, kết cấu chặt chẽ; nội dung báo cáo thể hiện tính khái quát cao, phản ánh khách quan, toàn diện kết quả phong trào công nhân và hoạt động công đoàn Quân đội 5 năm qua; nhiều nội dung đánh giá rất cụ thể và sâu sắc.

Về đánh giá kết qủa phong trào công nhân và hoạt động công đoàn Quân đội 5 năm qua các ý kiến cơ bản nhất trí với nhận định, đánh giá trong dự thảo báo cáo của Tổng cục Chính trị, trong đó tập trung phân tích, nhấn mạnh một số kết quả nổi bật, đó là: Phong trào công nhân và hoạt động công đoàn trong Quân đội th¬ường xuyên nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp trong toàn quân; tổ chức công đoàn các cấp đã triển khai toàn diện, hiệu quả, thiết thực phong trào công nhân và hoạt động công đoàn đạt được nhiều thành tích nổi bật và không ngừng được đổi mới, có sức lan tỏa sâu rộng trong và ngoài quân đội. Đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp có phẩm chất, năng lực tốt, thường xuyên được củng cố kiện toàn đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Cùng với khẳng định kết quả, thành tích đã đạt đ¬ược, các ý kiến cũng nhất trí với những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm đã nêu trong báo cáo.

Về phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp Phong trào công nhân và hoạt động công đoàn Quân đội 5 năm  (2023 - 2028):

Các ý kiến đều nhất trí với phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đã nêu trong dự thảo Báo cáo. Đồng thời phân tích nhấn mạnh, làm rõ  \và đề xuất một số nội dung, giải pháp cụ thể như sau:

- Ứng dụng mạnh mẽ các giải pháp CNTT trong quản lý và hoạt động công đoàn.

- Trong khâu đột phá 5 năm tới Báo cáo các định: xây dựng hình ảnh người cán bộ công đoàn hội tụ đủ 3 tiêu chí “5 có - 1 dám - 1 biết”, tuy nhiên trong phần nội dung giải pháp lại chưa có các giải pháp cụ thể, đột phá để xây dựng người cán bộ công đoàn. Đây là một việc lớn đề nghị Ban Công đoàn xây dựng thành đề án thực hiện nội dung này.

Đề xuất:

- Đề xuất Ban Công đoàn Quốc phòng tham mưu cho Bộ Quốc phòng ban hành thông tư quy định về giải thưởng “Lao động sáng tạo” trong Công đoàn Quân đội để kích thích mạnh mẽ hơn nữa phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”của đoàn viên; có các chính sách để động viên khen thưởng kịp thời khi đoàn viên có các đề tài, sáng kiến mang lại hiệu quả, giá trị làm lợi lớn.

- Đề nghị Ban Công đoàn Quốc phòng tham mưu, đề xuất xây dựng các chính sách đãi ngộ cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở, tạo thêm động lực để đội ngũ cán bộ công đoàn đem hết trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm cống hiến xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

16h10: Tham luận bổ sung, đề xuất một số nội dung vào công tác thi đua, khen thưởng trong Công đoàn Quân đội.

Theo đồng chí Nguyễn Cảnh Bắc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Quản lý tài sản Viettel, nhiệm kỳ 2018-2023 công đoàn Quân đội đã thực hiện, duy trì tốt các phong trào thi đua của tổ chức công đoàn và các cuộc vận động trong Quân đội.

Các phong trào đó là: Lao động giỏi, lao động sáng tạo. Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động. 5 nhất - 3 không. An toàn lao động, an toàn giao thông, không vi phạm kỷ luật. Tham mưu giỏi, phục vụ tốt…

Các cuộc vận động gồm Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội cụ Hồ thời kỳ mới. Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông. Mỗi kỹ sư một đề tài, mỗi tổ công đoàn một sáng kiến. Ở đơn vị nêu gương về địa phương mẫu mực…

Ngoài các chế độ khen thưởng kịp thời, xứng đáng đối với các tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc như hiện nay, đồng chí Bắc đề xuất các hình thức bổ sung như: Tổ chức tôn vinh hậu phương (Bố, Mẹ, Vợ, Chồng, Con) của các cá nhân, tổ chức có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua, khen thưởng hay bổ nhiệm lên vị trí chức vụ cao hơn hoặc đưa vào nguồn quy hoạch để có chính sách bồi dưỡng, đưa đi đào tạo tạo nguồn kế cận, kế tiếp…..Đây là giải pháp tạo sự lan tỏa khích lệ và động lực cho lực lượng Đoàn viên Công đoàn và người lao động trong công đoàn toàn quân.

ADS_2833

15h45: Đại hội tiếp tục làm việc. Các đại biểu tham luận đóng góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo của Tổng cục Chính trị dự Đại hội đại biểu Công đoàn Quân đội lần thứ 10.

15h30: Ban Kiểm phiếu tiến hành kiểm phiếu, xác nhận thu về đúng 199 phiếu đã được phát ra. Trong thời gian kiểm phiếu, các đại biểu nghỉ giải lao.

15h00: Đại hội tiến hành bầu cử. 199 phiếu bầu được phát ra, chờ các đại biểu lựa chọn những gương mặt tiêu biểu trong tổng số 42 đồng chí, tham dự Đại hội đại biểu Công đoàn Quân đội lần thứ 10.

ADS_2405ADS_2389
ADS_2473
ADS_2630
ADS_2676

14h45: Khép lại phần thảo luận, đóng góp cho dự thảo Báo cáo Cơ quan Chính trị. Đại hội chuẩn bị bước sang phẩn bỏ phiếu

Tại Đại hội đã có 12 đại biểu đăng ký; có 7 đại biểu phát biểu trực tiếp trong Đại hội, các ý kiến còn lại đã gửi văn bản về Đoàn thư ký để tổng hợp. Nhìn chung, các ý kiến tham gia thảo luận đã có sự nghiên cứu kỹ, được chuẩn bị chu đáo, tập trung vào những vấn đề trọng tâm, bám sát gợi ý của Đoàn Chủ tịch.

Các ý kiến thảo luận đều biểu thị sự nhất trí cao với Báo cáo của Cơ quan Chính trị trình Đại hội Công đoàn Tập đoàn lần thứ 6, chủ đề đã khái quát được phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng Công đoàn Tập đoàn 5 năm tới 2023-2028. Bố cục của báo cáo chặt chẽ, dung lượng hợp lý, nội dung khái quát cao.

Một số nội dung Đại hội phân tích, nhấn mạnh, làm rõ:

Đối với phần đánh giá kết quả phong trào công nhân và hoạt động công đoàn giai đoạn 2018-2023:

- Các ý kiến đều nhất trí với đánh giá trong báo cáo và khẳng định: 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, bí thư cấp uỷ, chỉ huy và cơ quan chính trị phong trào công nhân và hoạt động công đoàn của Tập đoàn hoạt động hiệu quả, thiết thực, đạt được nhiều thành tích nổi bật, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các đơn vị và Tập đoàn.

Về hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm, các ý kiến cơ bản nhất trí với dự thảo Báo cáo của Cơ quan Chính trị.

Về phương hướng phong trào công nhân và hoạt động công đoàn của Tập đoàn 5 năm tới 2023-2028:

Các ý kiến đều nhất trí cao với nhận định tình hình, phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu, khẩu hiệu hành động, 03 khâu đột phá và có đại biểu đề nghị thay đổi chỉ tiêu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn: mỗi năm có từ 5-6 (thay vì 2-3) cán bộ công đoàn được đào tạo lý luận nghiệp vụ công đoàn và đào tạo kiến thức pháp luật công đoàn. Đoàn chủ tịch nhất trí đề xuất này vì mấy năm trước Cơ quan Chính trị có công văn nhưng các đơn vị không cử người đi. 5 năm tới chúng ta xác định đột phá về công tác cán bộ công đoàn nên đây cũng là một chỉ tiêu cần phấn đấu thực hiện.

Về nhiệm vụ, giải pháp 5 năm tới, các ý kiến tập trung nhấn mạnh và làm rõ; đồng thời đề xuất thêm một số giải pháp sau:

- Đối với công tác tuyên truyền giáo dục cần triển khai trên các nền tảng xã hội để đáp ứng nhu cầu của người lao động phù hợp với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; cá thể hóa từng nhóm đối tượng để có các nội dung, phương pháp giáo dục phù hợp.

- Đổi mới hình thức khen thưởng, thay vì tặng tiền thì tặng bảo hiểm sức khỏe cho thân nhân; mời thân nhân đến thăm Tập đoàn, Công ty, mời thân nhân đến ăn cơm, nói chuyện cùng lãnh đạo đơn vị hay lãnh đạo đến trực tiếp gia đình thăm hỏi, trao thưởng…

- Phát động phong trào thi đua chuyển đổi số hoạt động công đoàn, tăng cường các hoạt động trên mạng xã hội Facebook, Tiktok.

Về kiến nghị, đề xuất:

- Đề xuất tổ chức Công đoàn Tập đoàn cùng với các cơ quan chức năng tiến hành khảo sát các Tập đoàn lớn trên thế giới để xây dựng các chính sách hỗ trợ CBNV đi làm việc tại các thị trường nước ngoài, nhằm thu hút lực lượng lao động chất lượng cao cho sự nghiệp đầu tư quốc tế của Viettel.

- Đề nghị Công đoàn Tập đoàn kiến nghị với Công đoàn cấp trên tăng tỷ trọng phân phối nguồn thu kinh phí, đoàn phí để lại cho cấp cơ sở để tổ chức hoạt động.

Đối với 2 kiến nghị trên, Đoàn Chủ tịch sẽ tổng hợp và phối hợp với các cơ quan chức năng nghiên cứu, tham mưu, đề xuất.

14h30: Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty An ninh mạng Viettel đề xuất phương án phát huy vai trò của tổ chức công đoàn các cấp trong việc giữ gìn nguồn nhân lực của Tập đoàn

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công ty An ninh mạng Viettel (VCS) chứng kiến khá là nhiều nhân sự nghỉ việc để chuyển sang doanh nghiệp khác trong và ngoài nước, trong đó có cả những nhân sự chất lượng cao (cụ thể có 4 nhân sự lọt bảng xếp hạng 100 chuyên gia bảo mật thế giới; 2 nhân sự vinh dự nhận danh hiệu Viettel’s Stars).

Do đó, đồng chí Hùng nhấn mạnh việc công đoàn cơ sở phải phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức công đoàn các cấp trong giữ gìn nhân lực của Tập đoàn.

Công đoàn Công ty đã báo cáo và phối hợp với chính quyền tổ chức đối thoại dân chủ định kỳ theo quý, đồng thời triển khai 03 kênh để tiếp thu ý kiến người lao động (kênh trực tiếp qua các tổ trưởng Công đoàn, Ban Giám đốc ăn cơm với CBNV trưa thứ 5 hàng tuần, kênh hòm thư góp ý và một kênh online “Bạn kể, VCS nghe” tương tự như chuyên mục “Vì Viettel tốt lên trên Viettel Family được Tập đoàn triển khai từ năm 2022).

Về điều hành, Chủ tịch Công đoàn cơ sở chịu trách nhiệm về kết quả tiếp nhận, thực thi các ý kiến đã được kết luận triển khai; đối với chính quyền, trực tiếp đồng chí Phó Giám đốc Công ty tổ chức cuộc họp rà soát định kỳ 2 tuần một lần để đôn đốc tiến độ thực thi kết luận, truyền thông, cung cấp thông tin đề người lao động không chỉ biết mà còn giám sát được tiến độ thực thi.

Theo đồng chí Chủ tịch công đoàn cơ sở VCS, các công đoàn cơ sở cần xây dựng một môi trường làm việc quan tâm mà ở đó tổ chức công đoàn chính là trung tâm, là nòng cốt thể hiện sự quan tâm đối với người lao động. Tổ chức càng quan tâm đối với người lao động thì họ càng yên tâm công tác, càng gắn bó và quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ. Đây là một logic rất biện chứng trong mối quan hệ giữa tập thể và cá nhân.

Với chức năng, nhiệm vụ của mình, tổ chức công đoàn các cấp cần phải thực sự sâu sát, thực sự thường xuyên luôn đặt ra câu hỏi người lao động cần gì? Làm gì cho người lao động yên tâm, gắn bó?

Với phương châm “đối với người lao động, cái gì đúng công đoàn phải làm; cái gì tốt công đoàn nên làm”, trong nhiệm kỳ vừa qua Công đoàn cơ sở Công ty An ninh mạng Viettel đã triển khai được một số hoạt động khá thiết thực, hiệu quả, có thể là một việc nhỏ, thậm chí rất nhỏ nhưng tạo giá trị lớn, ví dụ như chính sách tổ chức sinh nhật đúng ngày. Ngoài chính sách sinh nhật chung do Tập đoàn quy định, Công đoàn VCS còn triển khai hoạt động tổ chức sinh nhật riêng cho CBNV, đúng ngày sinh nhật của mình, người lao động được tặng một chiếc bánh kem kèm theo một tấm thiệp handmade do chính CBNV trong tổ Công đoàn làm và viết vào đó những lời chúc mừng chân thành nhất và được về sớm hơn so với quy định 60p để vui sinh nhật cùng bạn bè, người thân.

ADS_2328

14h15: Đồng chí Cao Huy Giáp, Chủ tịch Công đoàn cơ sở TCT Bưu chính Viettel chia sẻ giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn vững mạnh tại đơn vị cơ sở, mà trực tiếp ở Tổng Công ty Bưu chính

Theo đồng chí Giáp, muốn xây dựng được tổ chức công đoàn mạnh, phát huy được hết vai trò, chức năng nhiệm vụ của mình thì phải xây dựng được đội ngũ cán bộ công đoàn có chất lượng, có trình độ, chuyên môn tốt, nhiệt huyết, trách nhiệm, gắn bó với tổ chức công đoàn.

Do đó, đồng chí Giáp đề xuất 3 giải pháp.

Thứ nhất, phải thường xuyên thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực và trình độ cho cán bộ công đoàn. Cần gắn cả việc đào tạo lý luận với việc tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn. Cần đào tạo từ từ 5 đến 6 đồng chí để đội ngũ cán bộ công đoàn cấp cơ sở tại các đơn vị được tham gia đào tạo lý luận, kiến thức pháp luật nhiều hơn.

Thứ hai, cấp ủy cần quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có chất lượng. Cán bộ công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ, đề nghị cấp ủy các cấp quan tâm quy hoạch vào nguồn cán bộ chủ trì để tạo động lực cho cán bộ công đoàn. Nâng cao chất lượng công tác quy hoạch cán bộ, bảo đảm sự chủ động, có tầm nhìn xa, đáp ứng cả nhiệm vụ trước mắt và lâu dài làm cơ sở cho công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ CĐ. 

Thứ ba, cần xây dựng “Sổ tay cẩm nang cho Cán bộ Công đoàn”. Thực tế cho thấy các cán bộ công đoàn trong BCH Công đoàn đều là kiêm nhiệm bên cạnh nhiệm vụ chính tại đơn vị đã được quy định rõ trong bản mô tả chức danh. Ngoài ra, việc điều chuyển và luân chuyển vị trí công tác đối với Viettel là tương đối thường xuyên, nên việc có “Sổ tay cho cán bộ Công đoàn” sẽ giúp ích cho Cán bộ, BCH công đoàn nắm được các nhiệm vụ, quyền hạn nhanh chóng, kịp thời, vận dụng tốt để triển khai tại đơn vị cơ sở thuộc mình phụ trách.

ADS_2317

14h00:  Đồng chí Hà Xuân Tài, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Viettel Phú Thọ chia sẻ các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động gắn kết tại Viettel Tỉnh/Tp

Đối với các Viettel tỉnh/tp, thời gian vừa qua có nhiều thay đổi về mô hình tổ chức, một số lượng lớn người lao động đã chuyển qua các đơn vị OS, việc phát huy sức mạnh tổng hợp của các đơn vị Viettel trên địa bàn để cùng hoàn thành nhiệm vụ SXKD Tập đoàn giao là rất quan trọng, chính vì vậy gắn kết vừa là mục tiêu, vừa là cơ sở để thực hiện thắng lợi quan điểm “Một Viettel”.

Trên cơ sở đó, Viettel Phú Thọ đã có những giải pháp gắn kết hơn nữa người lao động. Cụ thể:

Thứ nhất, gắn kết tốt lãnh đạo các đơn vị Viettel trên địa bàn thông qua việc duy trì nghiêm chế độ nề nếp từ nội dung hội ý, ăn sáng, giao ban chỉ huy các đơn vị Viettel vào sáng thứ 2 hàng tuần để điều hành phối hợp tốt công việc, thực hiện hiệu quả hoạt động “3 cùng” với tuyến huyện kịp thời nắm bắt tháo gỡ khó khăn cho cơ sở, người lao động thấy được sự gương mẫu, đồng hành của người lãnh đạo của mình từ việc nói đến việc làm.

Thứ hai, gắn kết thông qua các hoạt động trực tiếp. Đơn vị tổ chức đối thoại linh hoạt, thực chất để chủ động nắm bắt tâm tư nguyện vọng người lao động, kiến nghị chỉ huy giải quyết ngay những nguyện vọng chính đáng trong đối thoại; Gắn kết CBNV thông qua thành lâp, duy trì CLB TDTT tại tỉnh; Gắn kết CBNV thông qua sự kiện Hội thao, Team building, hội thi đọc sách… cho CBNV tất cả các đơn vị Viettel trên địa bàn; Tổ chức sinh nhật cho CBNV, vận động CBNV tham gia các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội…

Thứ ba, gắn kết thông qua các hoạt động trực tuyến. Bên cạnh các hoạt động trực tiếp, Công đoàn tổ chức nhiều giải thể thao và cuộc thi trực tuyến tạo không gian tổ chức và môi trường gắn kết mới cho cán bộ nhân viên, tiêu biểu như: Giải chạy trực tuyến “Telefight - Thách đấu từ xa”, Cuộc thi "Cơ bắp mùa Covid"… Đơn vị xây dựng nhóm zalo nội bộ Viettel Phú Thọ với gần 400 thành kênh chia sẻ, kết nối CBNV các đơn vị Viettel trên địa bàn; đồng thời truyền thông các hoạt động lên fanpage Viettel Phú Thọ trên face book với gần 10.000 người theo dõi.

ADS_2290

14h00: Phiên làm việc buổi chiều chính thức diễn ra sau 15 phút của các tiết mục văn nghệ.

11h30: Đại hội khép lại phiên làm việc buổi sáng. Phiên làm việc buổi chiều bắt đầu từ 13h45.

11h15: Đại hội thực hiện nội dung bầu cử

Đại hội nhất trí danh sách bầu cử đại biểu dự Đại hội đại biểu Công đoàn Quân đội lần thứ 10 gồm 42 đồng chí.

Các đại biểu sẽ nghiên cứu và thực hiện bầu cử trong phiên làm việc buổi chiều. 

ADS_2075

Đoàn Chủ tịch Đại hội: 'Kính mong tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi của Thủ trưởng Tập đoàn'

Sau khi Bí thư Đảng ủy, PTGĐ Tập đoàn Nguyễn Thanh Nam phát biểu chỉ đạo, đại diện Đoàn Chủ tịch Đại hội là đồng chí Nguyễn Ngọc Linh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn phát biểu đáp từ: "Đại hội đại biểu Công đoàn Tập đoàn lần thứ 6 rất vinh dự được đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam - BTĐU, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn đến dự, phát biểu chỉ đạo.

Với trách nhiệm và tình cảm đặc biệt dành cho cán bộ, đoàn viên công đoàn Tập đoàn, đồng chí đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích nổi bật, chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm trong phong trào công nhân và hoạt động công đoàn của Tập đoàn 5 năm qua; đồng thời định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm phong trào công nhân và hoạt động công đoàn Tập đoàn trong 5 năm tới.

Phát biểu chỉ đạo của đồng chí là yêu cầu nhiệm vụ mà Thủ trưởng Tập đoàn giao cho tổ chức Công đoàn và cán bộ, đoàn viên công đoàn trong Tập đoàn phấn đấu thực hiện. Đại hội nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí và bổ sung vào chương trình hành động, triển khai thực hiện hiệu quả trong 5 năm tới.

Thay mặt đại hội trân trọng cảm ơn Thủ trưởng và kính mong tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi của Thủ trưởng Tập đoàn để phong trào công nhân và hoạt động công đoàn Tập đoàn ngày càng phát triển, đạt hiệu quả thiết thực. Kính chúc Thủ trưởng mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công".

ADS_1217

10h45: Bí thư Đảng ủy, PTGĐ Tập đoàn Nguyễn Thanh Nam chỉ ra 5 vấn đề lớn mà Đại hội cần thảo luận, xem xét và quyết định:

Về xây dựng con người: Tầm vóc của Viettel hiện nay buộc chúng ta phải gánh vác nhiều trọng trách cao cả hơn, vì tương lai của Viettel và sự phồn vinh của đất nước. Tập đoàn ngày càng có nhiều nhân sự trẻ, gen Y, gen Z gia nhập Viettel khi Tập đoàn đã ở vị thế là người dẫn đầu. Lợi thế của tuổi trẻ là năng động, nhiệt huyết, có tri thức nhưng rất cần có thêm sự bồi dưỡng, huấn luyện để thấm nhuần văn hóa, cách làm Viettel, đồng thời lưu ý giao việc, đánh giá và đề bạt, ghi nhận xứng đáng, kịp thời.

Về gắn kết tập thể: Công đoàn phải trở thành cầu nối giữa chính quyền và người lao động, là chỗ dựa, nơi gửi gắm niềm tin của cán bộ, nhân viên trong toàn Tập đoàn. Hiện nay chưa có nhiều chương trình gắn kết giữa các cơ quan, đơn vị trong Tập đoàn với nhau. Nhiệm kỳ tới, công đoàn các cấp cần đẩy mạnh hơn nữa hoạt động này để giúp cán bộ nhân viên thật sự hiểu nhau, gắn bó, hỗ trợ nhau trong công việc và đời sống. Việc gắn kết yêu cầu phải thực chất và lâu dài.

Về môi trường làm việc: Công đoàn cần tham gia tích cực, chủ động hơn nữa trong việc phối hợp với các cơ quan, đơn vị để xây dựng các chính sách thu hút, gìn giữ nhân sự giỏi, tài năng. Cùng với đó, tổ chức Công đoàn phải đi tiên phong trong chuyển đổi số, ứng dụng CNTT, tạo nền tảng công cụ cho công việc của mình và cho cả ngành dọc. Công đoàn Tập đoàn và Công đoàn các cấp cũng cần xem xét tổ chức thường xuyên các chương trình đối thoại để lắng nghe ý kiến, đóng góp đề xuất nâng cao hiệu quả công việc. Mục tiêu hướng đến là phải xây dựng Viettel có môi trường làm việc trong sáng, lành mạnh, thông minh và tốt lên từng ngày.

Về chăm lo đời sống cán bộ, nhân viên: Văn hóa của chúng ta coi Viettel là ngôi nhà chung, việc của công đoàn là làm thế nào để chăm lo tốt nhất cho người trong nhà mình. Việc này không dễ, không phải cứ chi tiền là xong. Do đó đòi hỏi các đồng chí cần tư duy, tăng cường phản biện, đổi mới phương pháp, cách làm sao cho sáng tạo, phong phú và ý nghĩa. Nhưng làm gì thì cũng đề nghị các đồng chí phải chú ý làm thật, làm từ tâm, tuyệt đối không hình thức, phô trương, chiếu lệ, làm cho có hay mắc bệnh thành tích.

Về vai trò cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy: Cần chỉ đạo, giao nhiệm vụ kèm chỉ tiêu, kết quả cụ thể, rõ ràng cho tổ chức công đoàn, có đôn đốc, kiểm tra để đảm bảo hiệu quả, thiết thực. Các chương trình phải có kế hoạch chi tiết, bám sát hoạt động SXKD của Tập đoàn để định hướng cả về nhận thức và hành động, đồng thời tạo điều kiện để cán bộ, nhân viên phát huy năng lực, tham gia các hoạt động, trau dồi kiến thức, chuyên môn, nghiệp vụ để góp phần tăng năng suất lao động, chất lượng cuộc sống, công việc ngày càng tốt hơn cả về bên trong và bên ngoài.

ADS_1998888888

Tinh thần “cho đi để nhận lại” của người làm công đoàn

Tham luận về vai trò của tổ chức công đoàn trong tham gia xây dựng chính sách cho người lao động, đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch công đoàn cơ sở TCT Công trình Viettel tin rằng mỗi cán bộ công đoàn phải khắc ghi tinh thần cho đi để nhận lại.

Cụ thể, mỗi cán bộ công đoàn phải luôn trăn trở, suy nghĩ mình đã mang được những chính sách tốt đẹp gì đối với người lao động chứ không phải cán bộ công đoàn ngồi chờ đoàn viên tìm đến mình. Đặc biệt, trong đơn vị mà phần lớn người lao động là anh em tuyến đầu như VCC, vất vả nắng mưa, thì cán bộ công đoàn phải nghĩ thay người lao động, xem cần làm gì để giúp đỡ anh em. Người làm công đoàn cần đi cùng anh em, chủ động đề xuất chính sách giúp đỡ công đoàn viên.

“Chỉ khi cho đi, chủ động nghĩ cho người lao động thì chúng ta mới nhận lại được, đó là sự yêu mến, gắn bó với tổ chức, tinh thần quyết tâm, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của anh em”, đồng chí Nguyễn Văn Hòa nhấn mạnh.

ADS_1955

10h30: Đại hội tiếp tục làm việc với phần tham luận của đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch công đoàn cơ sở TCT Công trình Viettel (VCC)

10h15: Đại hội nghỉ giải lao và tiếp tục lúc 10h30.

Đề xuất giải pháp nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ huy các cấp, bí thư cấp ủy, người chỉ huy và cơ quan chính trị các cấp.

Đồng chí Bùi Văn Họa, Chủ tịch Công đoàn cơ sở TCT Dịch vụ số Viettel tham luận về vai trò của người đứng đầu, làm sao cho người lao động luôn cảm thấy hạnh phúc.

Về nâng cao vai trò lãnh đạo, chủ huy các cấp với hoạt động công đoàn, đồng chí Họa nhấn mạnh 3 ý chính:

- Lãnh đạo cấp ủy, chỉ huy các cấp với công đoàn: Tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy, cơ quan chính trị các cấp với phong trào công nhân, hoạt động công nhân.

- Lãnh đạo thực hiện các cơ chế, chính sách công đoàn: Tiếp tục cơ chế công đoàn tham gia vào xây dựng cơ chế, chính sách của Tập đoàn; Tiếp tục các chính sách phúc lợi rất thiết thực, ý nghĩa, giá trị cho người lao động như hiện nay.

- Công tác gây dựng cán bộ công đoàn:

Một là: Quy hoạch đội ngũ cán bộ làm chủ tịch công đoàn cơ sở để có nguồn, thực hiện đào tạo, bồi dưỡng phát triển nâng cao chất lượng đội ngũ chủ tịch công đoàn cơ sở.

Hai là: Nghiên cứu cụ thể hóa xây dựng tiêu chí người cán bộ công đoàn theo tinh thần “7 dám”: “Dám nghĩ; dám nói; dám làm; dám chịu trách nhiệm; dám đổi mới, sáng tạo; dám đương đầu với khó khăn, thử thách và dám hành động vì lợi ích chung”.

ADS_1471

9h45: Đại hội bước vào chương trình tham luận.

ADS_1488

Khẩu hiệu hành động và khâu đột phá của hoạt động công đoàn Tập đoàn 5 năm tới:

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, hoạt động công đoàn sẽ được triển khai với khẩu hiệu hành động: “Đổi mới mạnh mẽ tổ chức và hoạt động công đoàn; xây dựng đội ngũ cán bộ, đoàn viên Đoàn kết - Đồng hành - Sáng tạo, góp phần xây dựng Tập đoàn to đẹp hơn, hạnh phúc hơn”.

Về khâu đột phá, có 3 điểm chính:

- Tập trung nâng cao năng lực, trình độ nghiệp vụ, kỹ năng, nhiệt huyết, văn hóa Viettel cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên công đoàn ngang tầm nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

- Đẩy mạnh các phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, an toàn, tiết kiệm.

- Chuyển đổi số mạnh mẽ và toàn diện đối với hoạt động Công đoàn; phấn đấu 100% nghiệp vụ công tác công đoàn được thực hiện trên phần mềm CTĐ, CTCT.

ADS_1245-1

Chỉ tiêu của hoạt động công đoàn Tập đoàn giai đoạn 2023 - 2028:

Tại Đại hội, Dự thảo Báo cáo chính trị đã xác định rõ phương hướng, mục tiêu và chỉ tiêu của hoạt động công đoàn Viettel nhiệm kỳ 5 năm tới, cụ thể:

- 100% cán bộ, đoàn viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, an tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

- 100% CĐCS đăng ký thi đua và tổ chức phát động các phong trào thi đua gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phấn đấu 100% CĐCS có công trình, sản phẩm, đề tài nghiên cứu khoa học, Bằng sáng chế, sáng kiến, ý tưởng, cải tiến kỹ thuật được áp dụng, góp phần nâng cao hiệu quả SXKD của Tập đoàn.

- Mỗi CĐCS có ít nhất 01 chương trình, công trình tạo dấu ấn của nhiệm kỳ (2023-2028).

- Tổ chức tôn vinh tập thể, cá nhân tiêu biểu trong Phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", cụ thể: Cấp cơ sở tổ chức hàng năm; cấp Tập đoàn 5 năm/2 lần.

- 100% CĐCS phối hợp với người chỉ huy đơn vị tổ chức tốt hội nghị người lao động theo quy định và thực hiện ký kết thỏa ước lao động tập thể; 100% người lao động được ký kết hợp đồng lao động, đóng BHXH, BHYT và BHTN theo quy định của pháp luật.

- 100% CĐCS phối hợp với chỉ huy đơn vị tổ chức có hiệu quả “Tháng công nhân” và hưởng ứng Tháng hành động về “An toàn, vệ sinh lao động”.

- Thường xuyên tổ chức tập huấn về "AT-VSLĐ-PCCN" cho đội ngũ AT-VSV ở các đơn vị, phấn đấu có 100% AT-VSV ở cơ sở được tập huấn hàng năm. Giảm tối thiểu các vụ tai nạn lao động, không để xảy ra các vụ việc nghiêm trọng.

- Tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động của CĐCS trong việc bảo đảm lợi ích đoàn viên công đoàn; hàng năm, tỷ lệ CĐCS hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 90% trở lên.

- 100% cán bộ, đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động xã hội do công đoàn tổ chức; phấn đấu đến năm 2028 hỗ trợ xây mới 15 -20 nhà "Mái ấm công đoàn - Nghĩa tình đồng đội" để giúp đỡ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

- 100% tổ trưởng công đoàn trở lên được tập huấn, bồi dưỡng về nghiệp vụ công tác công đoàn; mỗi năm có từ 2-3 cán bộ công đoàn được đào tạo lý luận nghiệp vụ công đoàn và đào tạo kiến thức pháp luật công đoàn. 

ADS_1278

9h05: Đồng chí Nghiêm Thị Minh Tâm, Trưởng phòng Tuyên huấn/Trợ lý Công đoàn, Cơ quan Chính trị đọc Dự thảo Báo cáo chính trị của Cơ quan Chính trị Tập đoàn trình Đại hội.

Theo đó, trong 5 năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, phong trào công nhân và hoạt động công đoàn trong Tập đoàn được triển khai nền nếp, toàn diện, có nhiều đổi mới, sáng tạo, hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu, chương trình hành động Đại hội đại biểu Công đoàn Tập đoàn lần thứ V (2018 - 2023); góp phần xây dựng Đảng bộ Tập đoàn trong sạch vững mạnh, Tập đoàn vững mạnh toàn diện.

Trong những năm qua Tập đoàn liên tục thực hiện tái cấu trúc bộ máy, tổ chức công đoàn đã thường xuyên được củng cố, kiện toàn phù hợp với tình hình tổ chức, biên chế và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ
Cán bộ, đoàn viên có sự trưởng thành về mọi mặt, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành nghiêm mọi đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, quy định của đơn vị. Chất lượng chính trị, trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề của đội ngũ đoàn viên công đoàn, người lao động có bước phát triển. Nhiều CBNV tự học tập rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Việc làm và thu nhập của CBNV, người lao động vẫn được Tập đoàn đảm bảo ổn định và có tăng trưởng. Các chế độ chính sách đối với người lao động như: tiền lương, thưởng, BHXH, BHYT, BHTN, an toàn vệ sinh lao động được thực hiện đúng quy định. 

PTSADS_1268

9h00Đại hội báo cáo kết quả phiên trù bị và thẩm tra tư cách đại biểu: 100% đại biểu đủ tư cách tham gia Đại hội.

Đại hội phiên trù bị được tiến hành từ 14.00 đến 17.00 ngày 22/8/2023, với sự có mặt của 199/199 đại biểu được triệu tập. Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm cao, Đại hội phiên trù bị đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. Đại hội đã thông qua Chương trình đại hội phiên trù bị, Quy chế làm việc của đại hội; bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký và Ban Thẩm tra tư cách đại biểu, bảo đảm dân chủ, khách quan, đúng thủ tục, nguyên tắc.

Đại hội đã nghe báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp vào báo cáo của Cơ quan Chính trị Tập đoàn trình đại hội, tổng hợp ý kiến tham gia sửa đổi Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa 12 của Công đoàn cơ sở các đơn vị thuộc Tập đoàn; dự thảo Báo cáo tóm tắt của Tổng cục Chính trị; quán triệt tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng Đoàn đại biểu công đoàn Tập đoàn dự Đại hội đại biểu Công Đoàn Quân đội lần thứ 10. Đồng thời Đại hội đã quán triệt mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ và thống nhất thực hiện các quy định của đại hội; các Đoàn đại biểu tiến hành họp giới thiệu nhân sự, báo cáo danh sách ứng cử, đề cử nhân sự bầu cử Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Công Đoàn Quân đội lần thứ 10.

Trước và sau phiên trù bị, các đại biểu đã tham gia một số hoạt động chào mừng đại hội: Tổ chức lễ dâng hương tại khu di tích lịch sử K9, tổ chức Gala tôn vinh cán bộ công đoàn tiêu biểu xuất sắc giai đoạn 2018- 2023.

ADS_1154

8h45: Đồng chí Đại tá Dương Văn Toàn, Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn phát biểu khai mạc Đại hội. Phiên làm việc chính thức bắt đầu.

"Đại hội đại biểu Công đoàn Tập đoàn lần thứ 6 với phương châm "Đổi mới, dân chủ, đoàn kết - phát triển", thể hiện bản lĩnh chính trị, tiềm năng, sức sáng tạo và ý chí quyết tâm, khát vọng mãnh liệt của tổ chức và đoàn viên công đoàn. Thành công của Đại hội có ý nghĩa rất lớn, góp phần quan trọng trong sự phát triển của Tập đoàn trong những năm tới, đồng thời thể hiện ý chí nguyện vọng, trách nhiệm lớn lao của cán bộ, đoàn viên công đoàn trong đóng góp xây dựng Đảng bộ, xây dựng Tập đoàn", Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn Dương Văn Toàn khẳng định.

ads-9092 (1)

Về phía Tập đoàn có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam - Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn; Các đồng chí trong Thường vụ, Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn; Đại biểu lãnh đạo, chỉ huy, cơ quan chính trị các đơn vị trực thuộc Tập đoàn và 199 cán bộ, đoàn viên công đoàn ưu tú đại diện cho hơn 42 nghìn cán bộ, đoàn viên công đoàn tại 86 công đoàn cơ sở trong toàn Tập đoàn.

ADS_1063

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động Việt Nam, đồng chí Đại tá Nguyễn Đình Đức- Ủy viên đoàn chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trưởng Ban Công đoàn Quốc phòng, đồng chí Đại tá Trần Viết Năng - Ủy viên Thường vụ Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh – Trưởng ban Thanh niên Quân đội, đồng chí Đại tá Phùng Thị Phú - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam – Trưởng ban Phụ nữ Quân đội.
    
Bên cạnh đó còn là các đồng chí đại biểu Văn phòng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các cơ quan Tổng cục Chính trị, đại biểu phòng công tác quần chúng, cán bộ công đoàn các đơn vị: Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Tổng cục Kỹ thuật, Quân chủng Phòng không không Quân, Bộ đội Biên phòng, Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

8h05: Tiết mục biểu diễn mở màn với thông điệp "Giai điệu từ trái tim". Các bài hát được gửi tới Đại hội gồm: Gà gáy le te, Nấu cơm cho em và Đường chúng ta đi, được kết hợp giữa giọng hát của đội tuyên văn Tập đoàn và dàn giao hưởng.

ADS_0782

8h00: Lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ban Công đoàn Quốc phòng và gần 200 đại biểu đã sẵn sàng cho Phiên chính thức của Đại hội.

ADS_0737

7h45: Các đại biểu đã có mặt đầy đủ trước Hội trường Cây Bao báp, háo hức hướng tới  Phiên chính thức Đại hội Công đoàn Tập đoàn lần thứ VI.

ADS_0551ADS_0535

Phiên làm việc chính diễn ra từ 8h đến 17h, tại Hội trường Cây Bao báp - trụ sở Tập đoàn.

Phiên làm việc có sự tham dự của 330 đại biểu. Trong đó, 130 đại biểu khách mời gồm đại biểu Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đại biểu Tổng cục Chính trị; đại biểu cán bộ công đoàn một số đơn vị trong Quân đội (TCCNQP, TCKT, PKKQ, Biên phòng, Bệnh viện 108, MB) đại biểu Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc Tập đoàn; đại biểu lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc Tập đoàn; đại diện Phòng/Trợ lý Chính trị các đơn vị; đại biểu Trợ lý Thanh niên, Trợ lý Phụ nữ Tập đoàn; đại biểu là cán bộ công đoàn, đoàn viên xuất sắc tiêu biểu (2018-2023).

Gần 200 đại biểu chính thức gồm các đại biểu được bầu từ đại hội công đoàn cấp cơ sở và đại biểu chỉ định.

ADS_9223

Tại Phiên làm việc, Đại hội sẽ tổng kết việc thực hiện Chương trình hành động của Công đoàn Tập đoàn giai đoạn 2018 - 2023; xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp CTCĐ & PTCN giai đoạn 2023 - 2028; thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị của Đại hội Công đoàn Quân đội và sửa đổi Điều lệ Công đoàn Việt Nam lần thứ XII; và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Công đoàn Quân đội lần thứ X.

Đại hội Công đoàn Tập đoàn lần thứ VI có chủ đề "Đổi mới mạnh mẽ tổ chức và hoạt động công đoàn; xây dựng đội ngũ cán bộ, đoàn viên: Đoàn kết - Đồng hành - Sáng tạo, góp phần xây dựng Tập đoàn to đẹp hơn, hạnh phúc hơn".

Đại hội thể hiện quyết tâm, tinh thần năng động, sáng tạo của toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn trong Tập đoàn; tăng cường sự đoàn kết vượt qua mọi khó khăn thử thách, phát huy kết quả đạt được, khắc phục khuyết điểm tồn tại. Năm nay, Đại hội tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn để CBCNV tự tin, sáng tạo, bứt phá, chinh phục các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, QPAN, góp phần xây dựng Tập đoàn vững mạnh trong tình hình mới.

Kính mời đồng chí theo dõi các cập nhật mới nhất của Đại hội tại bài viết này, bắt đầu từ 8h ngày 23/8.

ADS_9515

  • 4703
  • 14
  • 1

Gala đặc biệt: Người làm công đoàn kể câu chuyện của mình

  • 4851
  • 6

Viettel triển khai thành công mạng 5G độc lập đầu tiên tại Việt Nam

  • 60

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 578

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 1128

Tư lệnh Quốc phòng Malaysia 'cực kỳ ấn tượng' với khí tài của Viettel

  • 593
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua