Khám sức khỏe thường niên 2022: Loại bỏ dứt điểm 'hậu Covid-19' cho người Viettel

Huy Hoàng (Ban Truyền thông) đã đăng lúc 08:53 - 24.11.2022

Các triệu chứng hậu Covid-19 là vấn đề phổ biến, làm giảm năng suất lao động và chất lượng cuộc sống. Trong chương trình khám sức khỏe thường niên năm nay, Tập đoàn quyết tâm phát hiện và điều trị dứt điểm các triệu chứng hậu Covid-19 của CBNV Viettel.

Theo số liệu từ WHO, hầu hết người bệnh sau Covid-19 đều mắc phải những vấn đề về sức khỏe kéo dài từ 1-6 tháng. Các triệu chứng phổ biến bao gồm: mệt mỏi (56%), khó thở (38%), ho (34%), đau ngực (26%), đau đầu (27%).

Những vấn đề này thường bị bỏ qua, khiến tình trạng kéo dài làm giảm hệ miễn dịch, sự tập trung, năng suất lao động và chất lượng cuộc sống. Một số trường hợp các triệu chứng kéo dài còn gây ra các tổn thương nghiêm trọng cho hệ hô hấp và hệ tuần hoàn.

DSC_1051

Hệ miễn dịch suy giảm cũng tăng nguy cơ tái nhiễm bệnh. Chính vì vậy, việc phát hiện sớm, điều trị dứt điểm là điều tối quan trọng để đẩy lùi các vấn đề hậu Covid-19.

Nhận thức được vấn đề này, Tập đoàn bổ sung mục khám, sàng lọc hậu Covid-19  vào nội dung chương trình khám sức khỏe CBNV năm nay cho tất cả các đơn vị, các địa phương. Định mức khám sức khỏe trung bình dành cho CBNV năm nay cũng tăng thêm 110.000 đồng phục vụ mục này.  

Những bệnh viện thực hiện khám sức khỏe cho CBNV bắt buộc đáp ứng đủ chuyên môn, đủ kinh nghiệm về các triệu chứng hậu Covid-19. Thêm vào đó, Quân y Tập đoàn và các Tổng Công ty trực tiếp tổng hợp, quản lý và theo sát các trường hợp có các dấu hiệu hậu Covid-19 để có thể điều trị dứt điểm cho CBNV.

Anh Nguyễn Huy Thức, trợ lý Quân y Tập đoàn, chia sẻ: “Vì các triệu chứng hậu Covid-19  xuất hiện không tập trung nên việc khám, sàng lọc hậu Covid-19  sẽ được lồng ghép trong tất cả các khâu khám sức khỏe năm nay. Những vấn đề hậu Covid-19 của CBNV sẽ được trực tiếp bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị và quân y theo dõi, tư vấn. Mục tiêu là loại bỏ hoàn toàn, nhanh chóng các triệu chứng hậu Covid-19, đảm bảo năng suất lao động của CBNV”.

img20221019070439

Tại các đơn vị, địa phương việc triển khai khám sức khỏe được tổ chức linh hoạt để đảm bảo 100% CBNV đều được khám, sàng lọc hậu Covid-19. Việc lựa chọn bệnh viện không bị bó cứng tại địa phương để đảm bảo chất lượng tốt nhất, đầy đủ nhất.

Việc bổ sung mục khám, sàng lọc hậu Covid-19 vào nội dung chương trình khám sức khỏe CBNV năm nay đã đánh trúng nhu cầu của CBNV nên nhận được rất nhiều sự đồng tình hưởng ứng.

Chị Vũ Thùy Dung (Viettel Bạc Liêu) cho biết: “Năm nay, chúng tôi được khám, sàng lọc thêm các vấn đề về hậu Covid-19. Những ai bị có gặp vấn đề về hậu Covid-19 đều được quân y của Tập đoàn hoặc của TCT Viễn thông hỏi thăm, theo dõi và đưa ra những lời khuyên. Điều này làm chúng tôi rất yên tâm về sức khỏe của bản thân”.

Cùng đồng quan điểm với chị Dung, anh Phạm Minh Hiếu (Viettel Kon Tum) chia sẻ về chính sách khám sức khỏe của Tập đoàn: “Chính sách khám sức khỏe của Tập đoàn năm nay "bắt" đúng vấn đề đang gặp phải của CNBV, vấn đề hậu Covid-19. Chúng tôi được khám tại bệnh viện Quân y 175, nơi có các bác sĩ trình độ chuyên môn cao. Đội ngũ Quân y dành cho chúng tôi sự quan tâm sát sao, sẵn sàng giải đáp thắc mắc khi cần”.

Thông tin tổng quan chương trình khám sức khỏe 2022

  • Khám sức khỏe định kỳ là một chế độ phúc lợi thường niên dành cho toàn bộ hơn 42000 CBNV là Quân nhân, CN&VCQP, HĐLĐ, LĐ tập nghề, thử việc đang công tác tại Tập đoàn.
  • Thời gian diễn ra từ tháng 06/2022 – 12/2022.
  • Nội dung khám: Những nội dung khám sẽ thay đổi dựa theo lứa tuổi, giới tính, tính chất công việc và tập chung vào 3 mục chính: khám thể lực chung, khám lâm sàng, khám cận lâm sàng. Ngoài ra, năm 2022, nội dung khám, sàng lọc hậu COVID-19 sẽ được triển khai lồng ghép vào trong chương trình khám.
  • Kinh phí bình quân cho mỗi CBNV là 1.990.500 đồng, tăng 110.220 đồng so với năm 2021.

VTPost được vinh danh TOP500 doanh nghiệp phát triển nhất Việt Nam

Tại sao nói Data Center Hòa Lạc của Viettel là 'chuẩn xanh'?

VTIT tham dự triển lãm CNTT lớn nhất Nhật Bản

  • 1

Người Viettel chung sức đồng lòng, cam kết bứt phá trong Quý II

  • 9
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua