'Thành phố mỹ phẩm' Cheongju tiếp xúc với VTPost

Thúy Hiền (TCT Bưu chính Viettel) đã đăng lúc 14:33 - 05.09.2023

Ngày 28/08/2023, Hội nghị hợp tác giữa VTPost và Thành phố CheongJu – Hàn Quốc đã diễn ra với mong muốn mở ra con đường hợp tác, phát triển về lĩnh vực phân phối bán hàng Hàn Quốc tại Việt Nam.

Sau Hội nghị Diễn đàn Giao Thương hướng tới hợp tác thương mại bền vững Việt Nam - Hàn Quốc diễn ra ngày 24/8/2023, VTPost được sự giới thiệu của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc; văn phòng Thương vụ Bộ công thương Việt Nam và Hiệp hội nhập khẩu KOIMA đã gặp gỡ, trao đổi với đại diện TP CheongJu nhằm tìm kiếm công ty sản xuất hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng đủ năng lực sản xuất, sản phẩm chất lượng tốt, giá tốt để phân phối độc quyền được chứng nhận lựa chọn bởi VTPost. Buổi trao đổi này là nền tảng cho sự hợp tác thành công, mở ra con đường phát triển, sáng tạo chung của 2 bên. 


Hội nghị hợp tác giữa TP Cheongju - Hàn Quốc và Viettel Post do Phó TGĐ Đinh Thanh Sơn chủ trì. 

Tham dự Hội nghị về phía phái đoàn giao lưu quốc tế Cheongju có ông Yeonhoi Heo, Giám đốc Ban Đầu tư và Hỗ trợ Doanh nghiệp, TP Cheongju cùng CBNV Nhóm Hợp tác và Thương mại Quốc tế, TP Cheongju.  Về phía VTPost có ông Đinh Thanh Sơn, Phó TGĐ Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel cùng đại diện phòng Chiến lược, TTKD, Công ty DVTM VTPost. 

Tại Hội nghị, ông Đinh Thanh Sơn bày tỏ hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều các trang web và sàn bán hàng TMĐT về ngành hàng mỹ phẩm làm đẹp nhưng hàng hoá cơ bản không rõ nguồn gốc xuất xứ và không có đảm bảo. Theo xu hướng phát triển lĩnh vực logistics và TMĐT, VTPost mong muốn tham gia vào chuỗi cung ứng mỹ phầm làm đẹp từ Hàn Quốc về Việt Nam. Với lợi thế sở hữu kênh bán trực tiếp lớn dựa trên hạ tầng viễn thông cũng như kinh nghiệm trong sàn TMĐT, có kênh bán đa nền tảng, lượng tiếp cận khách hàng rất lớn, VTPost muốn kết nối với các đối tác tại Hàn Quốc đưa sản phẩm về Việt Nam: "Chúng tôi sẽ là cầu nối và kênh bán cho đối tác, tạo ra một cái sân chơi mới về thương mại điện tử cho ngành hàng làm đẹp chính hãng từ Hàn Quốc sang Việt Nam”. 


Phó TGĐ VTPost Đinh Thanh Sơn chia sẻ về phương hướng phát triển trong tương lai của VTPost.

Đáp lại, ông Yeonhoi Heo gửi lời cảm ơn đến VTPost vì đã tổ chức buổi Hội nghị này để cùng thảo luận về vấn đề hợp tác giữa hai bên. Hiện tại Cheongju, có tổng cộng 437 công ty về mỹ phẩm trong đó có 312 công ty kinh doanh về mỹ phẩm uy tín, 97 công ty sản xuất và 28 công ty nguyên liệu thô. Bên cạnh đó, có đến 1/3 số lượng mỹ phẩm nội địa được sản xuất tại Cheongju và việc tìm kênh phân phối là đang rất cần thiết. Ông Heo cam kết TP CheongJu sẽ là cầu nối kết nối VTPost với Hiệp hội mỹ phẩm của CheongJu để hai bên trao đổi sâu thêm về phương hướng phát triển trong Buổi triển lãm mỹ phẩm sắp tới tại CheongJu, thuận lợi tiến hành ký MOU khi có những thỏa thuận đạt được ở mức cao. 

Ngoài hợp tác về mỹ phẩm, CheongJu cũng mong muốn hai bên hợp tác, trao đổi  thêm về mảng lĩnh vực liên quan đến công nghệ và quặng sắt. CheongJu đánh giá cao nguồn cung ứng của Việt Nam trong việc cung cấp nguyên vật liệu liên quan đến công nghệ, pin, chip bán dẫn và mong muốn VTPost sẽ là đầu mối kết nối hai bên trong lĩnh vực này.

  • 1219
  • 1

VTPost ký kết hợp tác chiến lược với Hiệp hội các nhà nhập khẩu Hàn Quốc

  • 1836

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 151

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 966

Tư lệnh Quốc phòng Malaysia 'cực kỳ ấn tượng' với khí tài của Viettel

  • 293

Giám đốc Viettel Bắc Giang chia sẻ khát vọng vào Top 10 chi nhánh tốt nhất

  • 737
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua