Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, làm việc tại Viettel

Viettel Family đã đăng lúc 14:30 - 01.02.2024

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực, sự sáng tạo của CBNV trong Tập đoàn, đồng thời kỳ vọng Viettel sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thắng lợi mới, chinh phục những đỉnh cao mới.

KC1A7825-2
ADS_3973
Sáng 1/2, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến thăm và làm việc với Tập đoàn. Dự buổi làm việc có các Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, lãnh đạo Bộ Quốc phòng. Về phía Viettel có Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng, các đồng chí trong Ban TGĐ Tập đoàn. Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, lãnh đạo Viettel tại 63 tỉnh, thành phố và tại thị trường tham dự qua cầu truyền hình trực tuyến. 

DUY_9861
DUY_9912
Chủ tịch nước thăm, kiểm tra các sản phẩm công nghiệp công nghệ cao của Viettel trước khi làm việc tại trụ sở tập đoàn. Tại đây, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khen ngợi, đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm của người Viettel trong việc nghiên cứu, sản xuất và làm chủ công nghệ cao. "Làm chủ công nghệ để bảo vệ Tổ quốc trong mọi tình huống là rất quan trọng. Viettel chính là lực lượng nòng cốt, giữ vai trò trong hạt nhân trong xây dựng tổ hợp công nghiệp quốc phòng công nghệ cao của Việt Nam", Chủ tịch nước nhận định.

ads-3554
Tại khu vực trưng bày sản phẩm dân sự, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng được báo cáo về các kết quả nghiên cứu của Viettel. Cụ thể, Viettel đã tích cực nghiên cứu, sản xuất và làm chủ các thiết bị hạ tầng viễn thông, hạ tầng số. Đặc biệt, Viettel đã hoàn thiện phát triển hệ sinh thái thiết bị 5G đầy đủ, góp phần đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho Quốc gia nói chung và mạng lưới của Viettel nói riêng. 

ads-3629
ADS_3645

Về 5G, Viettel làm chủ hoàn toàn các thiết bị trong hệ sinh thái, khẳng định Việt Nam là một trong số ít quốc gia nghiên cứu, sản xuất thành công thiết bị 5G. Trong năm 2023, Viettel làm chủ hoàn toàn thiết kế chip 5G DFE có năng lực tính toán 1.000 tỷ phép tính trên giây; chế tạo, thử nghiệm thành công khối thu phát xử lý tín hiệu cao tần của trạm 5G dùng chip 5G DFE.

ADS_3712
ADS_3725
Một trong những điểm gây ấn tượng nhất với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng là địa điểm trưng bày các sáng chế của Viettel, được bảo hộ độc quyền trong và ngoài nước. Viettel đã làm chủ nhiều công nghệ hiện đại, sở hữu nhiều bằng sáng chế trong và ngoài nước. Theo Cục Sở hữu trí tuệ, Viettel có 136 bằng độc quyền sáng chế tại Việt Nam, 30 bằng độc quyền sáng chế tại Mỹ. 

ADS_3284-1
ADS_3396
Viettel cũng đã nghiên cứu, sản xuất hơn 50 chủng loại sản phẩm thuộc 10 ngành Vũ khí trang bị kỹ thuật công nghệ cao, theo mô hình tác chiến C5ISR hiện đại nhất trên thế giới, phù hợp với nhu cầu sử dụng, điều kiện tác chiến của Quân đội, một số có tính năng chiến - kỹ thuật tiên tiến, hiện đại hơn so với sản phẩm cùng loại trên thế giới. Các sản phẩm cung cấp cho Quân Đội vừa đảm bảo an toàn, vừa giúp tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước hàng chục nghìn tỷ đồng.

ADS_4164
Tại trụ sở Tập đoàn, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng đã báo cáo Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng về tình hình sản xuất kinh doanh của Viettel trong năm qua, đồng thời để xuất Đảng, Nhà nước sớm ban hành chiến lược về gây dựng “Sếu đầu đàn” cho nền kinh tế và cơ chế, chính sách kèm theo. Việc gây dựng “Sếu đầu đàn” và các cơ chế kèm theo là bước đi có tính chất quyết định để xây dựng các doanh nghiệp nhà nước đóng vai trò dẫn dắt mở đường, kết nối được khu vực tư nhân, làm chủ công nghệ, hình thành các chuỗi đổi mới sáng tạo... góp phần xây dựng nền kinh tế đất nước tự chủ, vững mạnh. 

Viettel cũng đề xuất Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng tiếp tục đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế, thông qua đó tạo điều kiện thuận lợi các doanh nghiệp trong việc hợp tác, học hỏi công nghệ của các đối tác lớn trên thế giới, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao về Việt Nam, đồng thời mở ra cơ hội xuất khẩu các sản phẩm công nghiệp công nghệ cao...

DUY_0702
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã nghe đại diện Mytel, Halotel báo cáo về kết quả tích cực. Chủ tịch nước phấn khởi trước các thành tích của Halotel, Mytel, đồng thời chia sẻ những khó khăn, gian khổ, thách thức mà CBNV Viettel đang đối mặt ở các thị trường. Chủ tịch Võ Văn Thưởng gửi lời động viên, thăm hỏi tới các cán bộ, nhân viên và mong muốn các đơn vị tiếp tục nỗ lực kinh doanh hiệu quả tại nước ngoài, đóng góp vào sự phát triển và thương hiệu của Tập đoàn cũng như đất nước sở tại, không ngừng nâng cao uy tín, vị thế của Việt Nam trên thế giới.

ADS_4216
Chủ tịch nước biểu dương Viettel là tập đoàn kinh tế hàng đầu và hiệu quả, là hình mẫu của doanh nghiệp Nhà nước tiên phong trong thực thi chiến lược quốc gia về lĩnh vực viễn thông-công nghệ thông tin và công nghiệp quốc phòng công nghệ cao. Đồng thời, biểu dương Viettel là doanh nghiệp tiên phong và hiệu quả trong đầu tư ra nước ngoài, kinh doanh quy mô lớn trong ngành công nghệ cao… Chủ tịch nước cũng cho biết, Đảng và Nhà nước đánh giá cao những nỗ lực của Viettel trong tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số của Việt Nam; là doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội cao với các chương trình xã hội lớn và hiệu quả.

TTH_0210
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phấn khởi, tự hào: “Viettel thực sự là một tập đoàn kinh tế chủ lực hàng đầu của đất nước, là hình mẫu tiêu biểu của doanh nghiệp Nhà nước hoạt động theo cơ chế thị trường, kinh doanh sáng tạo và hiệu quả. Tôi rất vui khi người Viettel luôn nêu cao tinh thần, ý chí vươn lên, dám nhận việc khó và thách thức. Chúng ta tự hào khi nói về đội ngũ Viettel, tinh thần Viettel, ý chí Viettel. Tôi tự hỏi, điều gì làm nên Viettel của ngày hôm nay? Là khó khăn hay ưu đãi?",

ADS_4459
"Tôi nhận ra là chính khó khăn, là thách thức đã tạo nên Viettel. Sau mỗi thành công, Viettel hãy đặt ra những thách thức lớn hơn, đòi hỏi nỗ lực và quyết tâm mạnh mẽ hơn. Đây là động lực quan trọng để Viettel tiếp tục đạt được mục tiêu cao hơn trong thời gian tới”, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

ADS_3908
Khép lại buổi làm việc Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi lời chúc Tết tới toàn thể CBNV Tập đoàn: "Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và với tình cảm cá nhân, tôi xin gửi tới cán bộ chỉ huy, chiến sĩ, CBNV lời chúc năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và đạt được nhiều thắng lợi trong năm tới". Chủ tịch nước tin tưởng với cách làm sáng tạo, bề dày truyền thống, Viettel sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thắng lợi mới, chinh phục những đỉnh cao mới, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Chính phủ, Quân đội và nhân dân giao phó.

  • 8575
  • 30

Giám đốc Viettel Yên Bái muốn chi nhánh giữ tinh thần khởi nghiệp

  • 51

Chủ tịch Tập đoàn nhấn mạnh hình ảnh người lính với cầu thủ Thể công - Viettel

  • 1140
  • 2

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 906

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 1239
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua