Giám đốc Viettel Yên Bái muốn chi nhánh giữ tinh thần khởi nghiệp

Việt Nhật (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 14:20 - 21.08.2024

Khởi đầu với chỉ 5 thành viên cùng 1 trạm BTS, Chi nhánh Viettel Yên Bái giờ đây đã vươn mình thành doanh nghiệp viễn thông dẫn đầu tại địa phương sau 2 thập kỷ không ngừng lớn mạnh.

Chia sẻ với Viettel Family nhân kỷ niệm 20 năm thành lập chi nhánh, Trung tá Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc Viettel Yên Bái không giấu được sự tự hào về những gì đơn vị làm được trong suốt thời gian qua. Với anh, sự vươn lên không ngừng của Viettel Yên Bái là thành quả cộng hưởng từ nhiều yếu tố: sự hợp tác của chính quyền, hỗ trợ của ngườ dân, sự đoàn kết của chính các nhân sự cùng đường hướng phát triển chuẩn xác.

Xuất phát thấp, sức bật cao

Những ngày đầu thành lập, cơ sở vật chất của Viettel Yên Bái còn rất hạn chế. Toàn bộ tỉnh chỉ có duy nhất một trạm BTS đặt tại Đài Phát thanh - Truyền hình Yên Bái để cung cấp dịch vụ di động. Số lượng nhân viên chỉ khoảng 5 người, cũng chưa có kinh nghiệm. Tất cả chủ yếu vừa học vừa làm theo các hướng dẫn của Công ty điện thoại đường dài 178.

Tuy nhiên, sau hai thập kỷ xây dựng và phát triển, cơ sở vật chất của Viettel Yên Bái đã có những bước tiến vượt bậc.

IMG_20230620_094800
Viettel Yên Bái giờ lớn mạnh sau 20 năm phát triển.

Theo chia sẻ của anh Đỗ Thanh Tuấn, với quan điểm đầu tư hạ tầng trước, kinh doanh sau, Viettel đã làm nên một cuộc cách mạng thay đổi hoàn toàn hạ tầng viễn thông Yên Bái. Chỉ trong vài năm, hạ tầng mạng lưới Viettel đã vươn lên số 1 tại tỉnh và điện thoại cố định gần như được thay thế hoàn toàn bằng điện thoại di động. Hiện, Viettel Yên Bái đã phát triển mạng lưới di động với 603 vị trí, hơn 1.000 trạm BTS, trong đó có hơn 600 trạm 4G, lớn hơn số trạm các nhà mạng khác cộng lại và phủ sóng trên 95% dân số”.

Sau 7 năm kinh doanh, toà nhà Viettel Yên Bái được xây dựng năm 2011. 8/9 huyện đã có nhà huyện, còn 1 huyện đã có đất nhưng chưa xây dựng. Với đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cho công tác kinh doanh và chăm sóc khách hàng.

Từ một đơn vị nhỏ bé với cơ sở vật chất hạn chế, giờ là nhà cung cấp giữ vị trí số 1 trong các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh với 3 nhất: Hạ tầng viễn thông lớn nhất, doanh thu lớn nhất và thị phần thuê bao lớn nhất. Đặc biệt, là mạng đầu tiên triển khai thử nghiệm dịch vụ 5G trên địa bàn tỉnh, đưa những công nghệ tân tiến nhất phụ vụ đời sống.

Từ một nhà mạng xuất phát điểm sau, đến nay thị phần của Viettel Yên Bái đã đạt mức trên 72% thị phần về di động và trên 45% thị phần về cố định băng rộng. Anh Tuấn cũng cho biết: “Viettel Yên Bái đã hoàn thành việc phủ sóng toàn bộ các khu vực trong tỉnh, bao gồm cả những vùng hẻo lánh và khó tiếp cận. Điều này đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương”.

Nhiều năm liền, Viettel Yên Bái là doanh nghiệp nhà nước đóng góp ngân sách lớn nhất trên địa bàn tỉnh.

Vị thế lớn, trách nhiệm lớn

Với anh Tuấn, một trong những cột mốc đáng chú ý nhất của Viettel Yên Bái đến vào năm 2022, khi doanh thu chi nhánh vượt mốc 500 tỷ đồng. “Con số này thể hiện sự tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh tại địa phương của Viettel Yên Bái. Thành tích này không chỉ đánh dấu sự phát triển về mặt tài chính mà còn cho thấy sự tin tưởng và sử dụng dịch vụ của người dân địa phương”, Giám đốc chi nhánh nhấn mạnh.

Là doanh nghiệp viễn thông số 1 cũng như doanh nghiệp nhà nước đóng ngân sách lớn nhất, Viettel Yên Bái thấu hiểu trách nhiệm và vai trò với xã hội. Viettel Yên Bái luôn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, từ việc hỗ trợ giáo dục, y tế đến các hoạt động từ thiện với tổng giá trị các chương trình hơn 100 tỷ đồng.

IMG_20240515_111506
Viettel Yên Bái đóng góp hơn 100 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội.

Từ năm 2015 - 2023 đã có 62 trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh của tỉnh được tham gia chương trình “Trái tim cho em” do Viettel phối hợp với Đài Truyền hình việt Nam tổ chức với số tiền trên 1 tỷ đồng. Năm 2015, Viettel Yên Bái đã triển khai chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới”, tặng 1.500 con bò giống, trị giá trên 32 tỷ đồng.

Chi nhánh cũng tài trợ quỹ học bổng “Vì em hiếu học” cho các học sinh nghèo hiếu học tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa trong 10 năm khoảng 9,6 tỷ đồng. Chương trình “Nhịp cầu yêu thương” đã đem đến thuận tiện cho người dân và các em học sinh đến trường của Ngòi Hút, huyện Văn Yên và Cáng Dông, huyện Mù Cang Chải với mức đầu tư hơn 11 tỷ đồng.

Những thành tích này không chỉ giúp Viettel Yên Bái trở thành đơn vị viễn thông hàng đầu tại địa phương mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh Yên Bái.

Không dừng lại

Sau khi mang sóng viễn thông tới từng ngõ ngách của Yên Bái, mục tiêu của chi nhánh trong thời gian tới là chuyển đổi số toàn diện cho người dân. Chia sẻ về mục tiêu và hành trình thực hiện, anh Tuấn khẳng định thời gian tới, Viettel Yên Bái sẽ tiếp tục xây dựng hạ tầng viễn thông và CNTT hiện đại làm nền tảng đưa công nghệ 4.0 vào mọi lĩnh vực đời sống.

"Trước mắt, chúng tôi sẽ đầu tư, triển khai thương mại hóa công nghệ siêu băng rộng 5G tại các khu vực trọng điểm, tạo thuận lợi thu hút đầu tư và thúc đẩy kinh tế - xã hội", anh Tuấn nói về định hướng sắp tới. Không chỉ vậy, Viettel Yên Bái sẽ tiếp tục tiên phong cung cấp các ứng dụng, dịch vụ số góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu "chuyển đổi số để người dân hạnh phúc hơn", đưa Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”, trở thành tỉnh khá vào năm 2025 và nằm trong nhóm các tỉnh phát triển hàng đầu của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ vào năm 2030 cũng như góp phần hoàn thành sứ mệnh "Tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số” của Viettel.

Với anh Tuấn, sự đoàn kết sẻ chia của CBCNV là yếu tố then chốt giúp Viettel Yên Bái vươn mình như hiện nay.

khai-truong-tram-phat-song-xa-xa-nhat-cua-yen-bai-4699740ae61348888863a47a6fce1068-2354
​Tinh thần đoàn kết, lăn xả không ngại khó khăn như trong quá trình triển khai trạm BTS tại xã Chế Tạo là minh chứng cho sức mạnh của Viettel Yên Bái.​

Quá trình triển khai trạm BTS tại xã Chế Tạo, xa nhất tỉnh, là ví dụ không thể rõ ràng hơn cho tinh thần lăn xả của CBNV Viettel Yên Bái. Địa phương này hoàn toàn không có điện. Cả bộ máy kinh doanh, kỹ thuật đã phối hợp rất tốt, đặc biệt những người lính Công trình Viettel đã vượt nắng thắng mưa để triển khai xây dựng phát sóng.

Nói về cột mốc sinh nhật tuổi 20 của Chi nhánh Viettel Yên Bái, anh Tuấn bộc bạch: “Bản thân tôi mong muốn các thành viên Viettel Yên Bái thấm nhuần cách làm như ngày đầu khởi nghiệp, làm chi tiết, quyết liệt hướng đến vùng sâu, vùng xa, quyết tâm nhanh chóng chuyển đổi số toàn diện cho 100% xã và đồng hành với chính quyền các cấp để duy trì chỉ số DTI top 10-12 so với 63 tỉnh".

Hai thập kỷ qua và những năm tới, mỗi CBNV Viettel Yên Bái luôn nỗ lực hết mình và tâm niệm “nền tảng cho một doanh nghiệp phát triển là xã hội”. Đây cũng chính là sự khác biệt làm nên văn hóa doanh nghiệp của Viettel nói chung và Viettel Yên Bái nói riêng.

Xin chúc mừng hành trình 20 năm của Viettel Yên Bái!

  • 41

Trợ lý ảo Viettel 'giúp việc' đắc lực cho cán bộ, công chức Yên Bái

  • 727

Xã xa nhất của huyện nghèo nhất Yên Bái đã có sóng Viettel

  • 1009
  • 2

Nỗ lực cứu trạm Viettel ngay trong đêm ngăn 'trắng sóng'

  • 1032
  • 9

'Tiền công' lớn nhất của Trái tim cho em tại Yên Bái

  • 2444
  • 1

Viettel Yên Bái đồng hành chuyển đổi số cùng tỉnh

  • 2543

Giám đốc Viettel Yên Bái muốn chi nhánh giữ tinh thần khởi nghiệp

  • 41

Chủ tịch Tập đoàn nhấn mạnh hình ảnh người lính với cầu thủ Thể công - Viettel

  • 1132
  • 2

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 901

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 1238
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua