Cao Bằng 'đặt hàng' Viettel chuyển đổi số

Tuấn Minh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 13:58 - 06.04.2023

Theo thỏa thuận hợp tác giữa Viettel và UBND tỉnh Cao Bằng, Viettel sẽ đẩy mạnh đồng hành, hỗ trợ, mang công nghệ tốt nhất để chuyển đổi số cho tỉnh biên giới này.

Tại trụ sở Tập đoàn chiều 6/4, đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đã cùng Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng thảo luận về tình hình hiện tại trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Cao Bằng hiện đối mặt nhiều thách thức về chuyển đổi số như tỷ lệ hộ nghèo lên đến 30,7%, mật độ dân số thấp, dân trí chưa cao, nguồn nhân lực có thể đáp ứng phục vụ chuyển đổi số còn hạn chế,...

Trước những vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng cho rằng cần một đơn vị uy tín về công nghệ, cũng như đã có thời gian dài đồng hành cùng tỉnh trong quá khứ như Viettel để giúp tạo chuyển biến trong đời sống người dân.

"Viettel luôn tiên phong đến những vùng khó khăn trên đất nước, trong đó có Cao Bằng. Các đồng chí đã phổ cập mạng viễn thông tại Cao Bằng từ rất sớm, những vùng sâu, vùng xa nhất ngày ấy đã có sóng Viettel", đồng chí Hoàng Xuân Ánh bày tỏ.

DSC_4912

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng chia sẻ niềm tin lớn vào Viettel qua rất nhiều đóng góp của Tập đoàn từ trước tới nay như thúc đẩy phát triển kinh tế và nâng cao dân trí tại tỉnh, sự quan tâm về an sinh xã hội. Đồng chí Hoàng Xuân Ánh mong muốn trong giai đoạn tới, Viettel ứng dụng công nghệ cao thúc đẩy quá trình chuyển đổi số cũng như đào tạo nguồn nhân lực công nghệ cao và triển khai Chính phủ điện tử cho tỉnh Cao Bằng.

DSC_4791

Dựa trên mối quan hệ tốt đẹp, lâu dài giữa Viettel và UBND tỉnh Cao Bằng, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng mong muốn Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cao Bằng tin cậy và giao thêm nhiệm vụ về chuyển đổi số cho Viettel. "Chúng tôi xác định tập trung nhiều nguồn lực trong năm 2023 nhằm phủ sóng 90% địa bàn, đồng thời chúng tôi hy vọng có thể đồng hành cùng tỉnh xây dựng hệ thống Chính quyền số và cung cấp các nền tảng và hạ tầng số giúp tăng chỉ số DTI (chỉ số phát triển về Chính phủ điện tử) của tỉnh", người đứng đầu Tập đoàn cam kết.

Nội dung thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Cao Bằng và Viettel hướng đến:

Tận dụng các cơ hội từ cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư để thúc đẩy quá trình đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu kinh tế, phát triển kinh tế số và xã hội số;  nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp; bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường sinh thái trên địa bàn tỉnh Cao Bằng

Hai Bên tăng cường hợp tác đẩy mạnh chuyển đổi số, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Cao Bằng, ứng dụng công nghệ mới, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng số, phát triển các dịch vụ số trên địa bàn tỉnh.

Phát huy khả năng, thế mạnh, nguồn lực của hai Bên gắn với chuyển đổi số toàn diện, góp phần đưa tỉnh Cao Bằng trở thành một trong những địa phương phát triển mạnh vềchuyển đổi số ở cả 03 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Hợp tác tổng thể, có trọng tâm và trọng điểm, triển khai theo giai đoạn, kế thừa, hoàn thiện những nội dung đã thực hiện, phát triển những nội dung mới theo yêu cầu thực tiễn trên tất cả các lĩnh vực trong chuyển đổi số của tỉnh Cao Bằng.

DSC_5055

Theo thỏa thuận hợp tác, Viettel sẽ tham gia giúp UBND tỉnh Cao Bằng chuyển đổi số, phát triển ứng dụng công nghệ thông tin, an toàn thông tin để xây dựng Chính quyền điện tử, Chính quyền số của tỉnh Cao Bằng. Ngoài ra, Viettel cũng hỗ trợ tỉnh Cao Bằng trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chuyển đổi số, công nghệ thông tin và xây dựng, phát triển hạ tầng số và công nghệ thông tin đáp ứng nhu cầu của tỉnh Cao Bằng.

Tỉnh Cao Bằng hiện nay đứng thứ 62/63 trong danh sách xếp hạng chi số DTI, về kinh tế đứng thứ 62/63 tỉnh, thành phố. Hạ tầng kinh tế - xã hội còn khó khăn. Nguồn nhân lực chất lượng cao còn thiếu; năng lực cạnh tranh thấp. Đời sống của một bộ phận người còn khó khăn, nhất là đồng bào dân tộc. Tỷ lệ hộ nghèo còn cao với 30,7%... Viettel đã đồng hành cùng tỉnh Cao Bằng qua nhiều chương trình như: Vì em hiếu học, Telehealth, Hỗ trợ hệ thống cầu truyền hình...

Viettel nghiên cứu đầu tư trung tâm logistic tại Nam Ninh, Trung Quốc

Tập đoàn thành lập Trung tâm Công nghệ thông tin

3 từ đồng nghiệp dành tặng Viettel Family

Viettel cam kết đưa Bệnh viện 175 là bệnh viện mẫu trong toàn quân

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua